TQM เปิดแผนเตรียมความพร้อมกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

TQM เปิดแผนเตรียมความพร้อมกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

0

TQM เปิดแผนเตรียมความพร้อมกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

           TQM เปิดแผนเตรียมความพร้อมกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมชูนโยบายเชิงรุก Digital Insurance Broker บุกตลาด ตั้งเป้าสิ้นปีเก็บรายได้ 10,200 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกกวาดไปแล้วกว่า 5,420 ล้านบาท

           ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานคณะกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย คุณนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2560 พร้อมเปิดแผนเตรียมความพร้อมกลุ่มธุรกิจ เพื่อนำ ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น บริษัทแม่ ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อยกระดับองค์กรสู่การเป็นบริษัทมหาชนว่า

           กว่า 60 ปี ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงความชำนาญ ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำของ ทีคิวเอ็ม โบรคเกอร์ ในธุรกิจโบรคเกอร์ประกัน ทั้งนี้ ในปี 2559 ทีคิวเอ็มได้มีการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจ โดยมี บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งด้วยทุนจดทะเบียน 225 ล้านบาท และถือหุ้นบริษัทในเครือ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย, บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต และ บริษัท แคสแมท จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ อนึ่ง ในปี 2559 กลุ่มทีคิวเอ็มมียอดขายเบี้ยประกันภัยรวมประมาณ 9,000 ล้านบาท ทำให้มีรายได้รวมจำนวน 2,289 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 186 ล้านบาท

           นอกจากนี้ ทีคิวเอ็ม ผู้นำธุรกิจโบรคเกอร์ประกันภัยอันดับ 1 ของประเทศ ได้เตรียมความพร้อมกลุ่มธุรกิจเพื่อนำ ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น บริษัทแม่ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อยกระดับองค์กรสู่การเป็นบริษัทมหาชน พร้อมผลักดันนโยบายเชิงรุกโดยเน้นการเป็น Digital Insurance Broker มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่มีการปรับเปลี่ยน พร้อมแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อนำหุ้นของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมแต่งตั้ง บริษัทสำนักงาน อีวาย จำกัด เป็นผู้สอบบัญชี และ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษากฎหมาย

           การเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ถือเป็นพัฒนาการที่สำคัญของทีคิวเอ็มในการยกระดับองค์กรสู่การเป็นบริษัทมหาชนให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน และเหนือสิ่งอื่นใด คือ การมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา เรามีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยที่ให้บริการเข้าถึงลูกค้า เป็นเพื่อนคุณ ให้ทุกคนเข้าถึงได้และไว้ใจได้ ดร.อัญชลิน กล่าว

           ในปี 2560 กลุ่มบริษัทมีเป้าหมายที่จะขายเบี้ยประกันจำนวน 10,200 ล้านบาท เติบโตประมาณ 13% โดยนำกลยุทธ์ “เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” เน้นการดูแลลูกค้าแบบเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกันด้วยบริการทั้งก่อนและหลังการขายแบบครบวงจร และการเพิ่มช่องทางดิจิตอล เพื่อให้การติดต่อกับลูกค้ามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ไลฟ์แชทบนเว็บไซต์ หรือ เฟซบุ๊ค ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด ทำให้ในครึ่งปีแรกกลุ่มทีคิวเอ็มมียอดขายเบี้ยประกันภัยจำนวน 5,420 ล้านบาท แบ่งเป็น Motor 78%, Life 12% และ Non-motor 10% พร้อมดันนโยบายในครึ่งปีหลัง เน้นบริการเชื่อมต่อกับลูกค้าแบบตัวต่อตัวผ่านเครื่องมือใหม่ และแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากขึ้นในทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะทำให้ยอดขายเบี้ยประกันภัยเป็นไปตามเป้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 TQMalpha เปิดตัวสินเชื่อ"หมีเงิน" พร้อมบริการพิเศษDelivery Service ที่ให้บริการถึงบ้าน

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานถวายวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาทเพื่อ สมทบกองทุน “ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย” เพื่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญและบวงสรวงท้าวมหาพรหมเนื่องในโอกาสครบวาระ 70 ปี

TQMalpha สุดยิ่งใหญ่ ดึง “ญดา นริลญา” พาไป “จิบกาแฟแลประกัน”   

“ทีคิวเอ็ม”ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา รับรางวัล  “สุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่” จาก  “สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments