“ดร.อัญชลิน” เชิญนักลงทุน ร่วมงาน “Startup Thailand 2017”

“ดร.อัญชลิน” เชิญนักลงทุน ร่วมงาน “Startup Thailand 2017”

0

“ดร.อัญชลิน” เชิญนักลงทุน ร่วมงาน “Startup Thailand 2017”

     “ดร.อัญชลิน พรรณนิภา” เชิญชวนนักลงทุนร่วมงาน “Startup Thailand 2017” สุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย

     กลับมาอีกครั้งกับงาน “Startup Thailand 2017” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมี “ดร.อัญชลิน พรรณนิภา” ประธานบริษัท ทีคิวเอ็มอินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 60 ปี ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมดีๆ ขึ้นมาอีกครั้ง โดย “ดร.อัญชลิน” ได้พูดถึงงานที่จัดขึ้นในครั้งนี้ว่า 

     ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 แล้วที่มีการจัดงาน “Startup Thailand 2017” ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานระดับชาติ โดยกลุ่ม Startup ก็คือบริษัทที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทย และจากต่างประเทศ  ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในยุคดิจิตอล จนเกิดธุรกิจใหม่ๆ ขึ้นมามากมาย Startup ถือเป็นบริษัทเล็กๆ ที่ก่อตั้งขึ้นมา โดยอาศัยเรื่องการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค อาศัยนวัตกรรมที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ซึ่งสิ่งสำคัญ คือ กลุ่มธุรกิจ Startup จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจที่มีอยู่เดิม รวมถึงธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นสามารถเติบโตพัฒนาขึ้นมาก 

     สำหรับบริษัท “ทีคิวเอ็ม” ก็เช่นเดียวกัน ที่เป็นอีกปีหนึ่งที่สนับสนุนธุรกิจ Startup โดยการจัดงานในวันนี้ เพราะในเชิงของผู้บริโภค การรับรู้ข่าวสารเพื่อบริโภค รวมถึงการซื้อประกันภัยก็ต่างมีเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น ในอดีตอาจจะใช้แบบเฟสทูเฟส โดยพนักงานประกันไปพบลูกค้า ผ่านมาอีกยุคสมัยหนึ่งเป็นเทเลเซล โดยที่พนักงานโทรไปหาลูกค้า ลูกค้าก็โทรกลับมาหาพนักงานประกันภัยหรือโบกเกอร์นั้นๆ ซึ่งทั้ง 2 วิธีการ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต จำนวนผู้บริโภคที่รับรู้และเข้าถึงประกันภัย หรือแม้แต่การซื้อหาประกันภัยก็มีเพียงหลักสิบหรือหลักร้อย 

     แต่วันนี้มันต่างออกไปแล้วกับธุรกิจ Startup ช่องทางการรับข่าวสารผ่านทางดิจิตอลหรือสื่อออนไลน์ก็สามารถซื้อประกันภัยได้แล้ว ในวันนี้สามารถลิสต์รายชื่อลูกค้าได้เป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้าน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เปลี่ยนโฉมธุรกิจ บริษัท “ทีคิวเอ็ม” ที่อยู่ในวงการธุรกิจมาเนิ่นนาน สิ่งสำคัญคือเราต้องตามยุคสมัยที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและพัฒนาช่องทางที่ดีไปสู่ลูกค้าอยู่ตลอดเวลา

     สำหรับกิจกรรมพิเศษอย่างที่เรียนไว้ว่า Startup เป็นองค์กรเล็กๆ ซึ่งมีหลายกลุ่มหลายระดับด้วยกัน ทั้งบริษัทที่ทำมาแล้วเป็น Startup และที่กำลังเติบโต มีผู้สนใจร่วมลงทุน ในงานนี้เองก็มี Startup มาร่วมออกบูธมากกว่า 300 บริษัท ทั้งนี้ในปีนี้ประเทศญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญในส่วนของ Startup ก็ส่งบริษัทเข้ามาร่วมในงานอย่างมากมาย ทาง “ทีคิวเอ็ม” ก็มีการลงทุนในบริษัท Startup ด้วยเช่นเดียวกัน นั่นคือ เราให้ความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในการที่จะเลือกใช้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงประกันภัย ขณะเดียวกัน ในงานนี้ก็มีการประกวดบริษัท Startup ที่กำลังเกิดขึ้นใหม่ๆ โดยนำเสนอโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้น ในงานนี้ นอกจากผู้ที่เข้ามาดูงานได้ชมนวัตกรรมใหม่ๆ มากกว่า 300 หน่วยงานแล้ว ผู้ที่สนใจในการลงทุนก็สามารถที่จะเข้ามาดูงานได้

อัญชลิน TQM Startup Thailand

อัญชลิน TQM Startup Thailand

อัญชลิน TQM Startup Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 TQMalpha เปิดตัวสินเชื่อ"หมีเงิน" พร้อมบริการพิเศษDelivery Service ที่ให้บริการถึงบ้าน

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานถวายวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาทเพื่อ สมทบกองทุน “ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย” เพื่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญและบวงสรวงท้าวมหาพรหมเนื่องในโอกาสครบวาระ 70 ปี

TQMalpha สุดยิ่งใหญ่ ดึง “ญดา นริลญา” พาไป “จิบกาแฟแลประกัน”   

“ทีคิวเอ็ม”ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา รับรางวัล  “สุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่” จาก  “สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments