เรื่องย่อละคร "เรือนร้อยเล่ห์"

เรื่องย่อละคร "เรือนร้อยเล่ห์"

0

เรื่องย่อละคร "เรือนร้อยเล่ห์"

       หลวงราชบดี (รับบทโดย เกียรติกมล ล่าทา) ข้าราชการในกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น บุตรชายคนเดียวของ พระยาพลเทพ (รับบทโดย สมมาตร ไพรหิรัญ) กับ คุณหญิงชดช้อย (รับบทโดย ปาริฉัตร  ไพรหิรัญ) ที่เจริญในหน้าที่การงานได้เร็วกว่าหนุ่มๆในรุ่นราวคราวเดียวกัน ทั้งที่อยู่ในวัยไม่ถึงสามสิบ หลวงราชบดีได้ชื่อว่าเป็นชายหนุ่มรูปงามและอนาคตไกล สาวๆต่างหลงใหลในความงามและความสามารถ แต่ในใจของหลวงราชบดีนั้นมีเจ้าของที่เหมาะสมด้วยหน้าตาและฐานะอย่าง แม่อุ่น (รับบทโดย ปรียากานต์ ใจกันทะ) บุตรตรีของ พระยาราชพินิจ (รับบทโดย อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) กับ คุณหญิงบัว (รับบทโดย สุปราณี เจริญผล) แต่ด้วยมาอุ่นกลัวว่าหนุ่มหน้าตาดีอย่างคุณหลวงจะเจ้าชู้ มีหลายเมีย จึงไม่ยอมตกลงแต่งงานด้วย จนสุดท้ายเมื่อคุณหลวงยอมสัญญาและสาบานต่อหน้าผู้ใหญ่ฝ่ายคุณอุ่นว่าจะไม่มีหญิงใดนอกจากคุณอุ่นคนเดียวเท่านั้น การแต่งงานจึงได้ถูกกำหนดขึ้น งานมงคลของทั้งคู่เป็นที่น่ายินดี แต่ทาสในเรือนคุณหลวงนั้นกลับร้อนใจเหมือนไฟสุม แม่นวล (รับบทโดย ฉัตรฑริกา สิทธิพรม) ทำทุกทางที่จะเรียกร้องความสนใจของคุณหลวงแต่กลับไม่เคยอยู่ในสายตา ความฝันที่จะเปลี่ยนฐานะจากทาสเป็นเมียที่ออกหน้าออกตาของคุณหลวง โดนผู้หญิงอย่างแม่อุ่นเพียงคนเดียวบดขยี้ไปต่อหน้าต่อตา

       แม่นวลอยากจะบริกรรมคาถาที่ได้มาจากหมอชัยแทบไม่ไหว แต่เมื่อยังไม่ถึงฤษ์ที่หมอชัยเคยให้ไว้ แม่นวลเองก็ไม่กล้าทำพิธี ได้แต่เรื่องระรานแม่อุ่นที่เรือนไปวันๆในช่วงที่คุณหลวงออกไปทำงาน เมื่อความมืดเข้าปกคุลม แสงไฟสลัวๆจากเทียนสว่างขึ้นจากเรือนของแม่นวล นังผวลตระเตรียมของให้เจ้านาย แม่นวลหยีบโกฏิทองอร่ามออกมาหยดเลือดลงไปและเริ่มบริกรรมคาถาเรียกผัวกลับมา ที่ห้องนอนเรือนใหญ่คุณหลวงกับแม่อุ่นหลับไม่รู้เรื่อง ท่ามกลางความเงียบเสียงเดินลากตรวนอยู่รอบเตียงนอน ร่างซีดขาวเต็มไปด้วยรอยเฆี่ยนตีนุ่งสะไบที่เคยดูดี แต่บัดนี้ขาดวิ่นนั่งคล่อมอยู่ที่หัวเตียงของทั้งคู่ แต่กลับทำอะไรคุณหลวงกับแม่อุ่นไม่ได้

      วิญญาณที่แม่นวลได้รับมาจากหมอนำชัย คือ รำเพย (รับบทโดย พรรษชล สุปรีย์) ภรรยาในท่านเจ้าคุณในอดีต รำเพยเป็นภรรยาออกหน้าออกตาของท่านเจ้าคุณ แต่ท่านเจ้าคุณนั้นไม่ได้หยุดที่แม่รำเพยเพียงคนเดียว มีเมียเล็กเมียน้อยอีกเป็นสิบ ท่านเจ้าคุณเข้าใจผิดด้วยความหลงสมรทำให้คิดว่ารำเพยนั้นนอกใจ คบชู้สู่ชาย และลงโทษให้ยอมรับผิด รำเพยถูกล่ามตีตรวนไว้ที่ใต้เรือนและถูกหลงหวายทุกวัน สิ่งที่รำเพยเจ็บปวดยิ่งกว่าบาดแผลนั้นคือการที่ท่านเจ้าคุณที่รำเพยรัก ยกย่องสมรเมียทาสขึ้นมาเป็นเมียแทนตน รำเพยสุดทนโดนเฆี่ยนตายทรมานเยี่ยงทาสใต้เรือนที่ท่านเจ้าคุณอยู่

        แม่นวลไม่แน่ใจกับสิ่งที่ได้มาจากหมอชัย ที่เป็นปั้นเหน่งของวิญญาณอาถรรพ์ที่จะทำงานเรียกผัวมาให้เธอถึงเรือนชาน กลับไม่มีผลอะไรเลย แม่นวลรอจนรุ่งเช้าก็เริ่มร้อนใจว่าร่ายมนต์เรียกผัวนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น นังผนวนกลับมารายงานเจ้านายถึงต้นเหตุมนต์ที่ไม่ได้ผล แม่นวลหลอกล่อให้แม่อุ่นกับนังปลั่งคนสนิทออกจากเรือนและให้นังผวนไปเอาของออกมา ในคืนนั้นแม่นวลบริกรรมคาถามนต์เรียกผัวอีกครั้ง ไม่นานคุณหลวงก็ปรากฏตัวที่หน้าห้องนอนของแม่นวลในสายตาที่มีความรักใคร่เต็มเปี่ยมอย่างที่แม่นวลต้องการ

          เมื่อความรักถูกไสยศาสตร์มนต์ดำเข้าครอบงำ เขาและเธอจะรับมือแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอย่างไร  ติดตามชมความเข้มข้นละคร “เรือนร้อยเล่ห์”

         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments