เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิคการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิคการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

0

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิคการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ #one

 รวม 8 เทคนิคการเรียน การสอบ เตรียมพร้อมเข้าสู่มหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราที่ไม่ได้เก่งแค่งานในวงการบันเทิงแต่เรื่องเรียนก็ระดับเทพเหมือนกัน

      ต้องบอกว่าในตอนนี้เป็นช่วงที่น้องๆ ม.6 นั้นกำลังสู้สุดตัวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฝันและเรียนในคณะที่ตั้งใจเอาไว้ โดยในวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมาก็เป็นวันที่เด็กม.6 นั้นสอบ O-NET (Ordinary National Educational Test) หรือ การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน เพื่อเป็นวัดความรู้และความคิดของนักเรียน ทั้งภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม รวมทั้งภาษาอังกฤษ โดยคะแนนจะนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือที่หลายคนรู้จักกับการ Admission

       งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” เลยทำการรวบรวมดาราคนบันเทิงที่หัวกะทิ เรียนเก่ง กิจกรรมเลิศ อีกทั้งผลงานในวงการบันเทิงก็ยังโดดเด่นอีกด้วย เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้เทคนิคการเรียนและการสอบของแต่ละคนว่าพวกเขาหรือเธอนั้นมีวิธีการเรียนแบบเฉพาะตัวอย่างไรบ้าง

      เริ่มที่คนแรกกับนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง “ฟรัง นรีกุล” หรือ “ฟรัง ฮอร์โมน” เธอนั้นสามารถสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สำเร็จ ทำให้รุ่นน้องและเด็กวัยรุ่นมากมายยกให้เธอเป็นไอดอลในเรื่องการเรียน ซึ่งสาว “ฟรัง” นั้นได้แง้มเทคนิคการเรียน การอ่านหนังสือก่อนสอบว่า เธอนั้นอ่านหนังสือจริงจังตอนขึ้น ม.6 และใช้วิธีการจดช็อตโน้ต โดยแบ่งเวลาเรียนครึ่งวัน อ่านครึ่งวันถึง 4 ทุ่มทุกวัน และจะไม่หักโหม เวลาอ่านจะอ่านออกเสียง ช่วยให้จดจ่อกับสิ่งที่อ่าน อย่าอ่านแค่ตอนจะสอบ ให้เริ่มต้นอ่านเร็วๆ และหลักๆ คืออย่าท้อเด็ดขาด

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

     ต่อมากับคุณหมอคนเก่ง “ริท เดอะสตาร์” ที่กำลังจบจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แน่นอนว่าน้องๆ รวมทั้งแฟนคลับจะเห็นว่าหนุ่ม “ริท” นั้นทุ่มเวลาให้กับการเรียนหมอ และลดงานในวงการลง ถึงแม้ว่าแฟนคลับจะคิดถึง แต่ก็ได้เห็นความตั้งใจของนักร้องหนุ่มยิ่งทำให้มีพลังให้การเรียนของตนเองบ้าง พร้อมกันนี้หนุ่ม “ริท” ยังเผยถึงทริคการเรียนว่า เจ้าตัวนั้นจะเน้นวิชาที่หนักๆ ก่อน ด้วยการแบ่งเปอร์เซ็นต์ความสำคัญของการเรียนในอนาคต อีกทั้งยังเน้นการเรียนในห้องเรียนอย่างตั้งใจ ฟังที่อาจารย์สอนในห้อง เก็บเกี่ยวความรู้และใช้เวลาของตนเองให้มากที่สุด

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

      อีกหนึ่งนางเอกเรียนดีอย่าง “แพทรีเซีย กู๊ด” เธอก็เคยคว้าเกรด 4.00 มาครองได้แล้ว อีกทั้งยังสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ถึง  5 คณะ จาก 3 มหาวิทยาลัย กระทั่งเธอตัดสินใจเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งนี้เธอได้การเตรียมตัวสอบให้น้องๆ ฟังว่า สิ่งที่สำคัญที่สำคัญที่สุดคือต้องมีกำลังใจ ใครที่เครียดก็ทำสิ่งที่ชอบเพื่อผ่อนคลาย อีกทั้งต้องพกความมั่นใจตอนเข้าสอบ ทำให้เต็มที่ เสร็จแล้วไม่ต้องกังวล ลองเลือกสอบคณะที่เราชอบ หาข้อมูลเยอะๆ สำหรับสอบ ควรเลือกเผื่ออีก 3-4 คณะ เพราะจากประสบการณ์ ยังไงก็ต้องมีอันที่เราชอบ แต่ถ้าไม่ติดเราก็มีสำรองไว้ แต่ถ้าอยากเข้าจริงๆ ก็ศึกษาให้มากขึ้น อย่าทิ้งความฝันทำให้ตัวเองตั้งใจมากขึ้น 

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

     ส่วนเน็ตไอดอลรุ่นแรกอย่างสาว “เบเบ้ ธันยชนก” ที่นอกจากเรียนเก่งแล้ว เธอยังนำเอาความรู้ของเธอมาช่วยเหลือคนอื่นในฐานะของอาจารย์อีกด้วย ซึ่งเธอนั้นการันตีความเก่งด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ทั้งปริญญาตรีและปริญญาโทกันเลยทีเดียว ส่วนข้อคิดสำหรับการเรียนของสาว “เบเบ้” นั้น เธอบอกว่าต้องขยันกว่าคนอื่นเป็น 2 เท่า เนื่องจากทำงานและเรียนไปพร้อมๆ กัน อ่านหนังสือให้เยอะ ในช่วงสอบเธอจะตื่นตี 5 เพื่ออ่านหนังสือจนถึงดึก เพราะเธอไม่ชอบพักหวั่นกลัวลืม อีกทั้งยังใช้การช็อตโน้ต ย่อเรื่องสำคัญให้เข้าใจง่ายเพียง 10 -20 หน้า ในภาษาของตนเอง

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

     ไม่พูดถึงนางเอกสาวคนนี้คงจะไม่ได้ สำหรับสาว “แต้ว ณฐพร” ที่ทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียนเทพไม่แพ้กัน ซึ่งสาว “แต้ว” เรียนจบจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 โดยในตอนเรียนเธอนั้นต้องทำงานไปด้วย สาว “แต้ว” เลยมีเทคนิคสำหรับการเรียนของตนเองว่า เวลาไปเรียนจะไม่ปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์ อยู่ในห้องต้องตั้งใจเรียน เพราะเวลานั่งในห้องจะเข้าหัวมากกว่า และจดเลคเชอร์ด้วยตนเอง ทบทวนวิชาเรียนบ่อยๆ ที่สำคัญเธอยังบอกให้น้องๆ นั้นใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้คุ้มค่าที่สุดอีกด้วย 

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

      สาวสวยที่หน้าคล้ายกันอย่างกับฝาแฝดก็คือสาว “มิว นิษฐา” เธอนั้นเรียนจบจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พร้อมกับได้เกรด 3.46 คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 ซึ่งสาว “มิว” นั้นเริ่มต้นมาจากประสบการณ์ตัวเองที่ไม่ตั้งใจเรียนทำให้เกรดเฉลี่ยตก เป็นเหตุให้เธอนั้นฟิตหนักมากเพื่อตนเองและครอบครัว เธอเน้นที่การอ่านหนังสือ อีกทั้งยังต้องทำการบ้านส่งตรงเวลา จะช่วยให้ผลการเรียนดีขึ้น เธอมีเทคนิคการอ่านหนังสือเรียน คือ เธอมักจะอ่านคนเดียว เพราะหลังจากที่ไปอ่านกับเพื่อนแล้วจำไม่ได้ จึงใช้สมาธิอยู่กับตนเองมากกว่า 

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

     นักร้องสาว “ฟาง ธนันต์ธรญ์” เธอเป็นอีกคนที่เรียนเก่งไม่แพ้กัน ซึ่งเธอนั้นเรียนจบจากกคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังได้เกียรตินิยมอันดับ 1 พร้อมกับตอนนี้ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาว “ฟาง” นั้นเคยเผยวิธีการเรียนให้ฟังว่า ต้องตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังเป็นอย่างแรก บวกกับคิดตามอาจารย์สอนจะช่วยให้เข้าใจมากขึ้น ไม่เพียงแค่นั้นเธอยังบอกว่าเธอมักจะอ่านหนังสือตอนกลางวัน เป็นเวลาที่พักผ่อนมาเต็มที่แล้ว และก็ควรนอนให้เพียงพอด้วยเช่นกัน จะทำให้อ่านหนังสือได้ดีขึ้น

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

     ปิดท้ายกันที่ “หมอก้อง สรวิชญ์” กับคนที่ไม่ธรรมดา เจ้าตัวเรียนจบจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฏเกล้าฯ ด้วยเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.51 เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยความที่ทางบ้านอยากให้เป็นหมอ “หมอก้อง” จึงทำตามความตั้งใจนี้  ซึ่งเจ้าตัวแนะถึงน้องๆ รุ่นใหม่ว่าให้ถามตัวเองว่าอยากจะเรียนอะไร และมุ่งมั่นทำตามความฝัน การรู้จักตัวตนของตนเองจะทำให้มีการเตรียมพร้อมที่ดี

เด็กม.6 อย่าท้อ! รวมเทคนิค การสอบ เข้ามหาวิทยาลัย ของ 8 ดาราเรียนเก่งระดับเทพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โป๊ะแตกกลางงาน! ดาราหนุ่มมาดเข้มสายหยอด อ้อนแฟนคลับซื้อของให้แต่เอาไปเปย์สาว

เหล่าดาราโพสต์ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต หลังคนร้ายก่อเหตุยิงในพารากอน

เมาท์คู่รักดาราหวานส่อแววเลิก หลังฝ่ายชายแอบไปเดทกับสาวสอง

คำใบ้มาเต็ม! ดาราหน้าเป๊ะทำแม่ผัวเอือม ส่งคนตามสืบผัวตัวเอง

ใครอีก!! ดาราสาวกระแสเงียบ ทำคนหมั่นไส้ ตั้งสเปกสูง ถ้าผู้ไม่เปย์ก็บอกหมดเวลาคุยแล้ว!

คำใบมาเต็ม! ดารา พ. ใช้ชื่อแฟนเก่าเปิดเว็บพนัน!!

เพจดังแฉ ผู้หญิงไร้จิตสำนึกรู้ว่าเขามีแฟนแล้วแต่ยังอยากได้! ด้านผู้ชายพร้อมวอกแวกนอกใจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments