เรื่องย่อ “ภูมิแพ้กรุงเทพ” ตอน “Lost in คีรีวง”

เรื่องย่อ “ภูมิแพ้กรุงเทพ” ตอน “Lost in คีรีวง”

0.5

เรื่องย่อ “ภูมิแพ้กรุงเทพ” ตอน “Lost in คีรีวง”

     "น้ำ" (แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา) สาวชาวบ้าน รูปร่างบอบบาง แต่ทะมัดทะแมง อาศัยอยู่กับ "ปู่ดิน" (นิรุตติ์-ศิริจรรยา) เพียงสองคน หลังจากที่พ่อและแม่ของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเล็ก เธอไม่เคยก้าวเท้าออกจากคีรีวงเลย น้ำเป็นหญิงสาวที่มีนิสัยเป็นผู้นำ ปู่มักจะพูดเสมอว่า "เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับป่าเขาอย่างนอบน้อม ต้องอยู่ร่วมกันให้ได้อย่างมีความสุข"    

      “น้ำ” มีหน้าที่ขึ้นไปเก็บมังคุด ต่างจากหญิงสาวชาวบ้านอื่นๆ ที่มักจะรอการเก็บผลไม้ หรือของป่าอยู่ที่บ้าน ปู่ยังได้สอนวิธีการเก็บผลไม้ให้ได้สดที่สุดและดีที่สุดให้กับเธอมาตั้งแต่เธอยังเล็ก เธอจึงทำได้ดีกว่าใครๆ ในหมู่บ้าน

       เช้าวันหนึ่ง “น้ำ” พบร่างของชายคนหนึ่งนอนอยู่ที่โคนต้นไม้ใหญ่ มีสภาพอิดโรยและรอยไหม้ตามลำตัว เธอและ “ปู่ดิน” ช่วยพาเขาลงไปที่หมู่บ้าน ชายคนนี้จำอะไรไม่ได้เลย เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาชื่ออะไร ปู่ดินเลยตั้งชื่อให้เขาว่า "ไม้" (เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลย์สงคราม)

     ในระหว่างที่ “ไม้” ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่คีรีวง เขาได้รับความอบอุ่น ความรัก จากผู้คนแปลกหน้าที่เขาไม่รู้จัก แต่    มิตรภาพไม่จำเป็นต้องมีข้อแม้ “ไม้” รู้สึกมีความสุข รู้สึกดีมากๆ กับ “น้ำ” และวิถีของคีรีวง จนกระทั่งความจำของ “ไม้” เริ่มทยอยกลับเข้ามา และในที่สุดเขาจำได้ว่าเขาถูกส่งมาทำภารกิจอะไรที่คีรีวง!!

     ติดตามชมได้ในละครชุด “Encore 100ล้านวิว” เรื่อง “ภูมิแพ้กรุงเทพ” ตอน “Lost in คีรีวง” ได้ทุกคืนวันพุธ เวลา 21.30น. 

ตัวละคร

ไม้ :  ชายหนุ่มอายุกำหนดไม่ได้ แต่โดยภาพลักษณ์และหน้าตา น่าจะราวๆ 20 ต้นๆ ชอบฟังมากกว่าพูด (เพื่อรวบรวบข้อมูล) เวลา output ข้อมูลเพื่อพูดออกมา มักจะทำให้คนอื่นขำ เพราะปะติดปะต่อไม่ค่อยถูกต้อง ชอบที่จะเรียนรู้ และลองปฏิบัติ เป็นชายแปลกหน้าที่ชาวบ้านคีรีวงหลงรักด้วยความโก๊ะเฉพาะตัว โดยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วการมาของเขาในครั้งนี้คืออะไร

น้ำ :  หญิงสาวชาวบ้าน หน้าตาดีโดยไม่ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ รูปร่าง บอบบาง แต่ทะมัดทะแมง สวยตามธรรมชาติ ไม่ได้อ่อนหวานมาก เพราะถูกเลี้ยงดูมาโดย “ปู่ดิน” น้ำชอบออกไปเก็บผลไม้ เก็บของป่ากับปู่ เป็นคนรักในธรรมชาติบ้านเกิด หวงแหนคีรีวงมากๆ รักต้นไม้ทุกต้น มีอุดมการณ์สูง ห่วงใยคนอื่นอย่างจริงใจ เป็นที่รักของชาวบ้านทุกคน เมื่อวันหนึ่งรู้ความจริงว่า ‘ไม้’ คือใคร มาเพื่อทำอะไร เธอจึงต้องตัดสินใจที่จะเลือก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments