เรื่อง “ไม่เคย” ตอน “ลืมรัก ไม่ลืมเธอ”

เรื่อง “ไม่เคย” ตอน “ลืมรัก ไม่ลืมเธอ”

0

เรื่อง “ไม่เคย” ตอน “ลืมรัก ไม่ลืมเธอ”

      ในปี 2030 โลกเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ทุกคนดูเหมือนมีความสุข แต่ไม่มีใครรู้ว่า รอยยิ้มบนใบหน้าทุกๆ คนมาจากความสุขที่แท้จริง หรือเป็นความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากการเข้าคอร์สบำบัดความทุกข์ “Ultra Happiness” ซึ่งจะทำให้คนถูกบำบัดสามารถลืมคนที่อยากลืมและความทรงจำทุกอย่างที่เกี่ยวกับคนๆ นั้นได้อย่างสิ้นเชิง “พลอย” (แป้ง อรจิรา แหลมวิไล) สถาปนิกสาวสวย หน้าที่การงานดี แฟนสาวของ “หมอทิน” (ไต้ฝุ่น KPN - กนกฉัตร มรรยาทอ่อน) นายแพทย์หนุ่มเจ้าของคลินิคลบความจำชื่อดัง ความรักตลอด 4 ปีของทั้งสองคนดูราบรื่น และเป็นที่อิจฉาของคนรอบข้าง หมอทินพยายามดูแลเอาใจใส่พลอยเป็นอย่างดี รู้หมดว่าพลอยชอบหรือไม่ชอบอะไร คอยกดไลค์ทุกการเช็คอินของพลอยจนบางทีเธอรู้สึกเหมือนถูกตีกรอบไปบ้าง ทำให้ลึกๆ แล้วพลอยรู้สึกเหมือนมีบางอย่างขาดหายไป

    วันหนึ่ง พลอยต้องนำนาฬิกาซึ่งเป็นของดูต่างหน้าของแม่ที่ตายไปแล้วไปซ่อม และมีบางอย่างดลใจให้พลอยไปหาจนเจอร้านซ่อมนาฬิกาเก่าๆ แห่งหนึ่ง ที่นั่นเธอได้พบกับ “เดียว” (แดน วรเวช ดานุวงศ์) เจ้าของร้านซ่อมของเก่า แค่ครั้งแรกที่เห็นหน้าเดียว พลอยก็รู้สึกหวั่นไหวแปลกๆ รู้สึกเหมือนเดียวเป็นคนคุ้นเคย และภาพความทรงจำแปลกๆ ระหว่างเขาและเธอก็เริ่มย้อนกลับเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกของพลอยที่มีต่อเดียวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พลอยนำเรื่องนี้ไปปรึกษา “บ๊วย”  (น้ำหวาน พิมรา เจริญภักดี) เพื่อนสาวคนสนิท และขอไม่ให้บอกหมอทิน

    ความสงสัยทำให้พลอยเข้าไปค้นข้อมูลจากคอมพิวเตอร์หมอทิน จนพบว่าเธอเคยถูกลบความทรงจำผ่านคอร์สบำบัด “Ultra Happiness” โดยหมอทิน และเดียวคือแฟนเก่าที่เธอได้ตัดสินใจลบความทรงจำให้ออกไปจากชีวิตเธอ หลังจากนั้นหมอทินยังแอบใช้ข้อมูลความทรงจำของเธอมาทำให้เธอหลงรักเขา เมื่อพลอยรับรู้ถึงภูมิหลังเหล่านี้ เธอโกรธหมอทินมากจนถึงขั้นขอเลิกกับหมอ ขณะที่หมออ้างว่าที่พลอยอยากเลิกเป็นเพียงเพราะผลข้างเคียงของคอร์สบำบัด แต่ในที่สุดพลอยก็ตัดสินใจขอเลิกและกลับมาหาเดียว แต่เดียวกลับดูเหมือนจำอะไรไม่ได้เลย

 

  พลอยเสียใจมาก พยายามทำให้เดียวกลับมาจำเธอและความสัมพันธ์ที่มีระหว่างกันให้ได้อีกครั้ง แต่เดียวกลับบอกเธอว่า ผมอยากจำคุณได้นะ แต่ผมจำไม่ได้ ผมรู้ว่าผมสำคัญสำหรับคุณ แต่คุณคงไม่ได้สำคัญสำหรับผมมากพอที่จะทำให้ผมจำคุณได้

    พลอยเสียใจมาก บ๊วยแนะนำให้พลอยกลับไปหาหมอทิน คนที่รักและดูและเธอมาตลอด และขอให้หมอทินลบความทรงจำทั้งหมดเกี่ยวกับเดียวอีกครั้ง เดียวจำพลอยไม่ได้แล้วจริงๆ หรือ? ทำไมพลอยจึงลืมเดียวไม่ได้ ทั้งที่เธอได้ลบเขาออกจากชีวิตผ่านกระบวนการ “Ultra Happiness” ไปแล้ว? หมอทินรู้อะไรมากกว่าพลอยกับเดียวหรือไม่ ในฐานะที่เป็นคนปฏิบัติการบำบัดลบความทรงจำของความรักที่ทั้งสองเคยมีต่อกัน เมื่อความทุกข์และความรักที่เคยมีกับคนที่ทำให้เราเสียใจได้ถูกทำลายไปหมดสิ้น ความสุขที่เหลืออยู่กับเราจะมีคุณค่ากับเราได้อย่างแท้จริงแค่ไหน


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments