อัพเดท! “จั๊กจั่น” ชี้แจงความคืบหน้ากรณีมิจฉาชีพหลอกให้ช่วยขายข้าว

อัพเดท! “จั๊กจั่น” ชี้แจงความคืบหน้ากรณีมิจฉาชีพหลอกให้ช่วยขายข้าว

1

อัพเดท! “จั๊กจั่น” ชี้แจงความคืบหน้ากรณีมิจฉาชีพหลอกให้ช่วยขายข้าว

    "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" พูดถึงคดีเข้าแจ้งความคดีฉ้อโกงประชาชน และแจงความคืบหน้าว่าจะมีการรวบรวมผู้เสียหายขึ้นแจ้งความในวันเสาร์-อาทิตย์

 

    อีกหนึ่งนางเอกสาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ที่เธอเองได้ออกมาแสดงพลังเพื่อช่วยเหลือชาวนาในการช่วยชาวนาขายข้าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ แต่แล้วก็ได้มีมิจฉาชีพสวมรอยหลอกขายข้าว ทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อโอนเงิน โดยเมื่อทาง “ดาราเดลี่” ได้พูดคุยกับสาว “จั๊กจั่น” ก็เผยให้ฟังว่า
   
    ก่อนหน้านี้มีรับออกแบบโลโก้ข้าว เพื่อช่วยชาวนา เรามีคนเป็นหนี้ติดต่อเข้ามา เพื่อที่จะให้เราช่วยเหลือตรงนั้น ก็เลยบอกว่าไม่มีนโยบายช่วยเหลือตรงนั้น เพียงแค่ออกแบบโลโก้เท่านั้น แต่เขาก็ยังติดต่อเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ทุกวัน เราก็เลยเห็นความเห็นอกเห็นใจ เลยคิดที่จะช่วยโพสต์อินสตาแกรมให้ เพราะคิดว่าอย่างน้อยสื่อโซเชียลของเรายังคงพอช่วยได้บ้าง หลังจากนั้นก็มีคนสั่งซื้อข้าวกับเขา และโอนเงินเข้าไป และเราก็ได้มีการติดต่อทางนั้นไปได้ประมาณ 3 วัน ก็ไม่มีการตอบกลับ โทรศัพท์ก็ปิด เลยทำให้เป็นต้นเหตุที่ทำให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ว่าเรานั้นไม่มีส่วนรู้เห็น และพาพี่ๆ ผู้ที่เสียหายไปแจ้งความ จำนวนเงินก็เยอะอยู่ เพราะเขาบอกว่ามีข้าวเป็นจำนวน 2 ตัน เราก็เลยช่วยทดลองให้ เราก็มีคนโอนเงินให้ไปเงินเข้าไปพอสมควร

     สำหรับความคืบหน้าล่าสุด กำลังรวบรวมคนผู้เสียหายไปแจ้งความในวันเสาร์อาทิตย์ที่จะถึง ตอนนี้มีผู้เสียหายกว่า 20 กว่าคนแล้ว และก่อนหน้านี้ทางมิจฉาชีพเอง ก็ได้ปฏิเสธว่าเราไม่ใช่เป็นผู้ถือบัญชีนั้น บัญชีเป็นชื่อของเขาจริง แต่คนร้ายเป็นคนเอาไป และคนร้ายเป็นลูกจ้างของเขาแต่ว่าตอนนี้ตามตัวไม่ได้แล้ว ตอนนี้ก็ถือว่ายังอยู่ในการขั้นตอนการดำเนินคดี เพราะคำให้การกับการโอนเงินเข้าออกจะไม่ค่อยตรงเท่าไหร่ 

อัพเดท จั๊กจั่น มิจฉาชีพ ขายข้าว คดีฉ้อโกง แจ้งความ ผู้เสียหาย นางเอกสาว ช่วยเหลือชาวนา

อัพเดท จั๊กจั่น มิจฉาชีพ ขายข้าว คดีฉ้อโกง แจ้งความ ผู้เสียหาย นางเอกสาว ช่วยเหลือชาวนา

     โดย “อาบี” ผู้จัดการส่วนตัวของเราได้พูดว่า “จั๊กจั่น” เองยังไม่ใช่เจ้าทุกข์โดยตรง เพราะยังไม่มีการโอนเงินใดๆ ก็เลยมีเจ้าตัวอีกหลายรายที่พร้อมจะไปแจ้งความแล้วดำเนินตามคดี ตอนนี้เป็นคดีฉ้อโกงประชาชนไปแล้ว โดยผู้จัดการได้บอกอีกว่า เมื่อวาน “จั่น” ติดละครเจ้าตัวก็เลยไปอยู่ที่สน. แทนและได้มีการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด โดยคดีนี้ มีการทำ 2 วันคือวันที่ 9 กับ 10 ข้อมูลทั้งหมดอยู่ที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดแล้ว ทั้งภาพวงจรปิด และบอกว่าวันนี้กำลังจะออกหมายจับ แต่ยังไม่ทราบว่าจะจับใคร และตอนนี้ก็ได้มีเจ้าทุกข์ได้ส่งข้อความมาทาง instagram ของ “จักจั่น” ก็เลยมีการรวบรวมกันว่า จะมีการไปแจ้งความกัน ถ้าวันนี้มีหมายจับออกมาทางผู้จัดการบอกว่าจะแจ้งให้ทราบอีกที

     ทาง “จั๊กจั่น” เองพูดว่า ตอนนี้ติดต่อ “น้องเจมส์” ไม่ได้แล้วและไม่รู้ว่าเขามันมีตัวตนจริงหรือเปล่า พยายามติดต่อยังไงก็ติดต่อไม่ได้เหมือนปิดเครื่องหนีไปเลย เราช่วยอะไรได้ก็จะช่วย ช่วยออกแบบโลโก้ และไม่คิดว่าคนอื่นจะมาหาวิธีทางฉ้อโกงกันแบบนี้ เลยอยากจะให้ขอทางคุณตำรวจจับให้ได้เร็วๆ เมื่อวานทางผู้จัดการได้ไปสน. และบอกว่ามีกฎหมายทางพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ด้วย ซึ่งทางด้านนี้จะเป็นขอหาร้ายแรงด้วย การที่ได้ช่วยคน แล้วกลับมาเป็นแบบนี้ ก็เหมือนเราได้ล้มทั้งยืน รู้สึกเสียใจ หลังจากนี้ก็คงจะต้องรอบคอบมากกว่านี้ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก ไม่เคยคุยกับคู่กรณี แต่ให้ “อาบี” ผู้จัดการเป็นคนคุยแทน ไม่เคยเห็นหน้าไม่เคยพบเจอกันเลย ตอนนี้ถ้าตัดสินใจช่วยเหลือใคร คงจะดูให้รอบคอบมากกว่านี้ก่อน ทางจำนวนเงินนั้นบอกไม่ถึงล้านแต่ว่าเป็นหลักแสน ถ้าเกิดจับคนร้ายได้ยังไม่รู้เลยว่าจะเข้าไปคุยกับเขาอะไรดี เพราะยังเสียใจอยู่

อัพเดท จั๊กจั่น มิจฉาชีพ ขายข้าว คดีฉ้อโกง แจ้งความ ผู้เสียหาย นางเอกสาว ช่วยเหลือชาวนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments