“เอก” ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งใจบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพ่อหลวง

“เอก” ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งใจบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพ่อหลวง

1

“เอก” ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งใจบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพ่อหลวง

    “เอก รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง” ตั้งใจบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพ่อหลวง ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง
 
    พระเอกหนุ่ม “เอก รังสิโรจน์” ออกมาทำความดีเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อ “ดาราเดลี่” มีโอกาสพูดคุยกับเขา เขาจึงเผยความประทับใจในคำสอนของพ่อหลวงให้ฟังว่า

    “ในวันนี้ได้มาบำเพ็ญประโยชน์ มาช่วยงาน และตั้งใจว่าจะมาช่วยอะไรก็ได้เล็กๆ น้อยๆ ถือว่าเป็นการได้รับใช้พระองค์ท่าน และใครทำอะไรได้ก็จะทำ เพื่อเป็นการแสดงออกว่าเราเป็นลูกของพระองค์ เป็นข้าราชบริพารของพระองค์ วันนี้เป็นครั้งแรกที่มา คนเยอะมากจริงๆ เช้าแบบนี้คนก็เต็มสนามหลวงแล้ว เห็นคนเยอะแบบนี้เราก็ชื่นใจ ก่อนหน้านี้เคยได้ถวายงานรับใช้ต่อหน้าพระพักตร์พระองค์ในการแสดงละครสั้นเรื่องเงาะป่า เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเพิ่งเข้ามาเป็นนักแสดงใหม่ๆ ยอมรับว่ารับตื่นเต้น ยิ่งได้ถวายรับใช้ต่อหน้าพระองค์ท่าน ก็ถือว่าเป็นบุญของเรา เหมือนฝัน มีแต่ความปลื้มปีติที่ได้รับใช้พระองค์ท่าน ตอนแรกตั้งใจว่าจะแอบมองพระพักตร์พระองค์ท่านบ้าง แต่ตื่นเต้นแล้วก็ปลื้มปีติเลยไม่ทันได้มอง ตอนนั้นเป็นงานประชุมเอเปก ถือว่าเป็นความปลาบปลื้มใจของตนเองในฐานะอาชีพนักแสดง 

เอก เศรษฐกิจพอเพียง บำเพ็ญประโยชน์ พ่อหลวง ทำความดี พระเอกหนุ่ม

    สำหรับคำสอนของท่านนั้น คำสอนของพ่อดีทุกข้อ สามารถหยิบข้อไหนมาใช้ก็มีประโยชน์กับเราหมด ในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง สามารถช่วยคนไทยได้จริงๆ และช่วยได้ทั้งประเทศ คนเรามีปัญหาส่วนใหญ่ในเรื่องของเงิน ถ้าเราใช้เศรษฐกิจพอเพียงเราจะไม่มีหนี้ และไม่เครียดด้วย สำหรับเราพอเพียงมาตลอดอยู่แล้ว และก็มาใช้หลักความอดทน เพราะพระองค์ท่านก็ทรงทำงานหนัก ได้เห็นหยาดเหงื่อของพระองค์ก็ทำให้เห็นว่าพระองค์สามารถอยู่ได้สบายกว่านี้ แต่พระองค์ทรงไม่คิดแบบนั้น ทรงเสด็จไปในถิ่นทุรกันดาร เพื่อให้ประชาชนของพระองค์อยู่ดีกินดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่เรากระทำอยู่ในทุกวันนี้ เราเหนื่อย เราร้อน เราใส่สูทแค่นี้ เราต้องทนได้ เพราะว่าพระองค์ทรงเหนื่อยกว่าเราอีก หลังจากนี้จะใช้หลักความอดทน นำพระองค์มาเป็นแบบอย่างในเรื่องของความตั้งใจและอดทนในการทำงาน การใช้ชีวิต ที่เติบโตมาในรัชสมัยของพระองค์ ถ้ามีลูกมีหลานก็คงจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านให้ฟังสืบต่อกันไป”

เอก เศรษฐกิจพอเพียง บำเพ็ญประโยชน์ พ่อหลวง ทำความดี พระเอกหนุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพลงนี้เพื่อแฟนคลับ! “แพทริค ณัฐวรรธ์” ครบรอบ 3 ปี “ด้อมเจ้าปลาดาว” ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตกัน

“ดั่งธรณี” ลงจอแล้ว “ไผ่-ต่าย” พิสูจน์คู่จิ้นมหาชนไม่สิ้นมนต์ขลัง เริ่ดเรตติ้งขึ้น

เช็คเรตติ้ง “สงครามสมรส” วันพักรบเพื่อให้ “แอฟ-ตรี” พบรัก น่าเสียดายลดลง!

เปิดสองนางเอกประกบคู่ “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” ขุ่นพระช่วย! เคมีใหม่ที่รอ

 “กาละแมร์” จัดเต็ม “ลาบูบู้” ที่หายไปอยู่นี่เอง

ไม่เอาแล้ว! “มุก วรนิษฐ์” ขอเลิกมั่น อยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ อยากมีแฟน

“ครูเบียร์ นุติญา” พบติ่งเนื้อในโพรงมดลูกแพทย์แนะให้ผ่าตัด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments