ไม่มีคนจับภาพก็ทำ! "แบงค์" เล่าวินาทีช่วยคนเป็นลมงานร้องเพลงสรรเสริญฯ

ไม่มีคนจับภาพก็ทำ! "แบงค์" เล่าวินาทีช่วยคนเป็นลมงานร้องเพลงสรรเสริญฯ

1

ไม่มีคนจับภาพก็ทำ! "แบงค์" เล่าวินาทีช่วยคนเป็นลมงานร้องเพลงสรรเสริญฯ 


          "แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์" เล่าเหตุการณ์ช่วยคนเป็นลมกลางงานร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เผยร่วมช่วยแจกของทั้งสนามหลวง-หัวลำโพง เชื่อพ่อหลวงอยากให้คนไทยสามัคคีและรักกัน 

     
          เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ได้รับคำชมเยอะมากในโลกโซเชียล สำหรับ "แบงค์ อาทิตย์" ที่เจ้าตัวนั้นได้ช่วยเหลือคนเป็นลมขณะมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีถวายแด่ "ในหลวง" ณ บริเวณพระบรมมหาราชและท้องสนามหลวง ซึ่งล่าสุดมีโอกาสได้พูดคุยกับทางหนุ่ม "แบงค์" เจ้าตัวก็เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมอัพเดทเรื่องงานว่า


         วันที่ไปร้องเพลงสรรเสริญ บรรยากาศร้อนมาก เหมือนให้ทุกคนไปร่วมตัวตั้งแต่เที่ยง กว่าจะได้ร้องเพลงก็บ่ายครึ่งครับ ก็แออัดอยู่ เราก็ตื่นเต้น ผมคิดแต่แรกแล้วว่ามันต้องยิ่งใหญ่ แล้วตอนร้องออกมาจริงๆ ก็ขนลุกตลอดเวลาที่ร้องเลยครับ 

         ส่วนเรื่องที่มีโอกาสได้ช่วยคนเป็นลม คือมีคนเป็นลมเยอะมากครับ ไม่ต่ำกว่าสิบคน พอคนเป็นลมก็จะค่อยๆ ทยอยอุ้มออกมา ก็เข้าใจนะครับ เพราะบางคนก็มากันตั้งแต่เช้าตี 4-5 มานอนรอกันเลยก็มี แล้วมาตากแดดจองที่กัน แล้วคนก็เยอะมาก ส่วนเคสที่ผมอุ้มนั้น ผมรู้สึกเหมือนเขาหอบด้วยแล้วหน้าแดงก่ำมาก มีอาการเหมือนชักหรือเปล่าด้วยผมก็จำไม่ได้ ผมก็บอกกับพี่ที่ดูแลนักแสดงช่อง 7 ที่มาด้วยกันว่า คนนี้อุ้มดีไหม เพราะถ้าอยู่ตรงนี้ต่อไม่น่าเวิร์ค น่าจะพาไปปฐมพยาบาลดีกว่า เดี๋ยวเขาเป็นอะไรขึ้นมา ก็เลยอุ้มพาไปปฐมพยาบาลครับ วินาทีที่อุ้มเราก็เต็มที่ เพราะว่าเขาอยู่ในมือเราก็พยายามจะรีบพาไปให้ถึงเต้นท์พยาบาลให้เร็วที่สุด แต่ก็ไปถึงยากนิดนึงเพราะคนเยอะมาก  

แบงค์ เล่าวินาที ช่วยคน เป็นลม งานร้องเพลงสรรเสริญฯ

        หลังจากมีภาพออกมาคนชื่นชมเยอะ ก็รู้สึกดีใจครับ ก็เขินๆ เราไม่คิดว่าจะมีคนจับภาพไว้ และมีภาพออกมาก็เขินๆ ยอมรับว่าไม่ชิน เพราะว่าไม่เคยโดนชมอะไรแนวนี้ครับ จริงๆ ถ้าไม่มีภาพออกมาผมก็ทำอยู่แล้วนะครับ ถ้ามีโอกาสได้ช่วยก็ช่วยนะครับ ไม่ใช่มีผมคนเดียวที่ช่วยคนเป็นลมนะครับ นักแสดงคนอื่นก็ช่วย แต่ว่าแค่บางคนไม่ได้มีภาพ ดันบังเอิญของผมมีคนจับภาพได้มากกว่า แต่ความจริงนักแสดงอีกหลายๆ คน ก็ได้ช่วนคนที่ไปร่วมแล้วเป็นลมเหมือนกันครับ 

แบงค์ เล่าวินาที ช่วยคน เป็นลม งานร้องเพลงสรรเสริญฯ

          นอกจากวันนั้นมีโอกาสได้ไปร่วมช่วยอีก ก็จะมีวันต่อมาเลยครับไปกับทางช่อง7 ไปช่วยแจกริบบิ้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพงครับ 
ที่หัวลำโพงก็มีการแจกข้าวแจกน้ำ มีรถไปรับจากหัวลำโพงเพื่อไปสนามหลวง ผมรู้สึกตื้นตันที่มีคนรักพระองค์ท่านมาก รักมากเลยครับ ตื้นตันใจมากเป็นอีกช่วงที่เราได้เห็นว่าคนไทยรักและสามัคคีกันมาก เป็นช่วงที่แทบจะไม่ทะเลาะกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากกว่า ผมว่านี่คือสิ่งท่ีพระเจ้าอยู่หัวอยากเห็นมากที่สุดครับ

แบงค์ เล่าวินาที ช่วยคน เป็นลม งานร้องเพลงสรรเสริญฯ

         ด้านกระแสดราม่าคนไปร่วมงานแต่ดูรื่นเริง เราในฐานะนักแสดงผมมองได้ทั้งสองมุม  อยากให้เกียรติทั้งสองมุม ก็ไปด้วยความสำรวมก็ได้ แต่บางคนไปเพื่อถ่ายรูปก็มี แต่เขาก็อาจจะมีวัตถุประสงค์ว่าถ่ายไปเพื่อเป็นที่ระลึก ความทรงจำ ว่ารูปนี้เรามาเพื่ออะไร เขาก็คงต้องการมุมรูปที่สวยของเขาก็ได้ เราก็ควรคิดใจเขาใจเรา แต่สำหรับคนที่คิดไปเพื่อถ่ายรูปจริงๆ ก็อยากให้สำรวมมากกว่าครับ

       สำหรับเรื่องงานเรื่อง "เสน่หามายา" ปิดกล้องแล้ว ก็จะเหลือ "หงส์เหนือมังกร" และ "คู่ซ่ารสแซบ" ครับ ก็ยังถ่ายปกติ ซึ่งตอนวันที่ได้รับทราบข่าววันนั้นก็ถ่ายอยู่ แต่พอทราบข่าวปุ๊บถึงกับต้องพักกองกันทันที เพราะทำใจกันไม่ได้ 

        ท้ายสุดก็ฝากถึงคนไทย ก็คนเราเศร้าได้ครับ แต่ต้องเดินหน้าต่อไป และสิ่งที่ผมเชื่อว่าพระองค์ท่านอยากเห็นมากที่สุด คือการที่คนไทยเราสามัคคีและรักกัน ผมว่าแค่สองอย่างนี้นะครับที่พระองค์ท่านต้องการ

แบงค์ เล่าวินาที ช่วยคน เป็นลม งานร้องเพลงสรรเสริญฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ฮอตเวอร์ “ขอจองพี่ไว้ก่อน” แรง ยอดวิวทะลุ 2 ล้าน

ร้อนเกินเหตุ! “ญาญ่า อุรัสยา” เกือบเป็นลมกลางกองครั้งแรกในชีวิต

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments