เรื่องย่อละคร “มายาฉิมพลี”

เรื่องย่อละคร “มายาฉิมพลี”

1

เรื่องย่อละคร “มายาฉิมพลี” 

    ชนากานต์ หรือ “อาย” (ณัฐชยา   มั่งนิมิต) แม่ของเธอบอกเสมอว่า ผู้เป็นพ่อ ต้องไปทำงานหนักอยู่ต่างประเทศ เพื่อส่งเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ทำให้อายไม่ได้เจอหน้าพ่อ เธอเป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ ตั้งใจเรียน ไม่ค่อยแต่งตัว  แต่แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่ออายบังเอิญเก็บใบสมัครลีดเดอร์ของนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่3คนหนึ่ง ที่ชื่อคล้องกับเธอ แถมนามสกุลและวันเกิดวันเดียวกับเธอ “มาย” ชนิกานต์ ดำรงค์เวช  (อัจฉราภรณ์  กนกนทีสวัสดิ์)

   อายไม่คาดคิดเลยว่าการได้พบกับ คนที่ชื่อชนิกานต์ครั้งนี้ อีกฝ่ายจะเป็นลูกสาวที่เกิดจากภรรยาอีกคนของพ่อที่ขึ้นชื่อว่า “เมียหลวง” ส่วนมารดาของเธอจึงขึ้นชื่อว่าเป็น”เมียน้อย” แม้จะรู้สึกเจ็บปวด แต่เธอแอบหวังว่าจะมีใครสักคนยินดีกับการปรากฏตัวของเธอในครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นต้องมี ธรรมรงค์ (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) พ่อของเธอเอง แต่ทว่าเธอคิดผิดถนัด เธอถูกไล่ออกจากบ้านราวหมาตัวหนึ่ง คุณแขไข (พิสมัย  วิไลศักดิ์) ผู้เป็นย่า เจ้าของธุรกิจโรงพยาบาลมีชื่ออันดับต้นๆ ไม่ยอมรับเธอ ปู่พูดอะไรไม่ได้ ส่วนพ่อที่เลี้ยงดูอุ้มชูเธอมาตลอด กลับยืนเงียบงัน ไม่กล้าบอกกลับทุกคนว่าเธอเป็นสายเลือดของตัวเอง เธอเดินมาจากบ้านหลังนั้นด้วยหัวใจที่แตกสลาย เจียนตาย ความเจ็บแค้นเริ่มสุมอยู่ในอก จนอยากเอาคืนคนที่ทำร้ายตัวเอง

    การแก้แค้นเริ่มต้นขึ้นนับจากนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่ ชนิกานต์ หรือ “มาย” ลูกสาวของ มล.ช่อทิพย์ (เมริยา มุ่งศิริ) ครอบครองอยู่ก็ถูกอาย ลูกสาวของ จิดาภา  (สุปราณี  เจริญผล) ที่ถูกขึ้นชื่อว่าเมียน้อย แย่งไปหมด อายเปลี่ยนตัวเอง จนสวยงามโดดเด่น ทุกรางวัลที่มายเคยได้ กลับถูกอายขโมยซีน และแย่งไปได้หมด ขาดอยู่ก็เพียงอย่างเดียว ก็คือคนรักของมาย วาทิศ (กันติพัส  นาคปั้น) หนุ่มหล่อนักธุรกิจ ลูกชายเจ้าของบริษัทยายักษ์ใหญ่

    อายยอมเอาตัวเข้าแลก เธอวางแผนที่จะแย่งวาทิศมากจากมาย ด้วยการไปเริ่มทำงานเป็นเซลที่บริษัทยาของวาทิศ หวังที่จะได้เข้าไปใกล้ชิด  แต่ก็ไม่สามารถเข้าถึงตัวผู้บริหารอย่างวาทิศได้ ที่ทำได้ก็แค่ตีสนิทกับทนายส่วนตัวของวาทิศ ซึ่งก็คือทัศนัย (ปวิณ   ชินวงษ์ ) ที่ตระกูลของเขาดูแลเรื่องกฎหมายให้กับบริษัทของวาทิศตั้งแต่รุ่นปู่ อายรู้ตัวดีว่า ถ้ายังอ่อนด้อยอยู่แบบนี้ เธอไม่มีวันที่จะแย่งวาทิศและทุกอย่างจากมายมาได้สำเร็จ หญิงสาวจึงกระเสือกกระสน ดิ้นรนจนเธอสามารถสอบชิงทุนไปเรียนต่อด้านมาร์เกตติ้งที่อเมริกาได้สำเร็จ

อาย ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งหลังจากหายไปสามปี พร้อมกับลุคที่เปลี่ยนไปภายใต้ชื่อใหม่ “ณัฐสินี” การกลับมาทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดของอายครั้งนี้ เป็นที่ฮือฮาของทุกคนในออฟฟิศเพราะเธอกลับมาในมาดใหม่ สวย เซ็กซี่ มั่นใจ และยังสามารถเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เธอใช้คอนเนคชั่นและความสามารถ เข้าร่วมทุนกับบริษัทยักษ์ใหญ่ของต่างชาติได้สำเร็จ เป็นที่ชื่นชมของคนในบริษัท โดยเฉพาะประธานบริษัทอย่างวาทิศ

    ในขณะที่อายกำลังรุ่งและค่อยๆสานสัมพันธ์กับวาทิศ ตามแผนที่วางไว้  ฝ่ายมายกลับเกิดปัญหาเรื่องงานเพราะคนไข้ในศูนย์เบาหวานของเธอ เกิดโรคแทรกซ้อนโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเธอและ เกรซ หรือ วัชรี (ภคฐมน   กันตวรวัฒน) เภสัชกรสาวเพื่อนสนิท ก็ช่วยกันหาคำตอบให้กับเคสนี้ จึงทำให้เธอไม่ค่อยมีเวลาให้วาทิศ และเริ่มระหองระแหงกันบ่อยๆ ในที่สุดมายและเกรซ ก็ได้ค้นพบว่ายาที่บริษัทของวาทิศ ร่วมมือกับโรงพยาบาลของตน โปรโมทว่าเป็นยารักษาเบาหวานตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในเอเชีย น่าจะมีปัญหา จนทำให้เกิดผลข้างเคียงอะไรบางอย่างกับคนไข้ เพราะพวกเธอ พบข้อมูลนี้จากเคสของคนไข้รายหนึ่ง แต่หมอมายก็ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ทำให้ทาร์มไท (วิชยุตม์  ศุภพร) นักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อลูกชายของคนไข้รายนั้น เกิดความประทับใจ หมอมาย และตกหลุมรักเมื่อแรกเห็น

    อายเริ่มเกิดความประทับใจในวิธีคิด และความอ่อนโยนของวาทิศในมุมที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน จนเธอเริ่มเผลอตกหลุมรักวาทิศอย่างไม่รู้ตัว ทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น จนสุดท้ายเธอก็ตกเป็นของวาทิศ

    ขณะเดียวกันมายก็มั่วแต่ยุ่งเรื่องการสืบคดียาเบาหวาน ทำให้เธอกับวาทิศเริ่มทะเลาะและผิดใจกันมากขึ้นทุกที  ฝ่ายวาทิศก็เริ่มเห็นการแทรกซึม รอตีท้ายครัวของทาร์มไท ซึ่งเปรียบเสมือนเชื้อไฟ ปะทุความสัมพันธ์ของเขาและหมอมายให้ยิ่งร้าวฉาน

    ภายหลังมายรู้ว่าตัวเองท้องกับวาทิศ จึงทำให้วาทิศทิ้งอายด้วยเพราะเริ่มเบื่อ และหันกลับมาหาหมอมายเหมือนเดิม  แต่ก็เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก เมื่อวันที่อายเสียใจเพราะโดนวาทิศทิ้งขว้าง ทัศนัยเข้ามาปลอบให้สติ ทั้งคู่เกิดพลาดมีอะไรกัน  หลังจากนั้นไม่นาน อายก็รู้ว่าตัวเองท้องได้ 2 เดือน ซึ่งแน่นอนว่าพ่อของเด็กต้องไม่ใช่ทัศนัย แต่เป็นวาทิศ อายบอกวาทิศเรื่องที่เธอท้อง และยื่นข้อเสนอให้วาทิศเลือกระหว่างเธอและมาย แต่ว่าทิศกับเกลี้ยกล่อม และพูดให้อายยอมรับสภาพ และบอกว่าอยากเก็บอายกับมายไว้ทั้งสองคน ทำให้อายผิดหวังมาก ซ้ำร้ายลูกของเธอเป็นธาลัสซีเมีย หมอบอกว่าจำเป็นต้องเอาเด็กออก แต่ทว่าวาทิศไม่รู้เรื่องนี้

   ระหว่างนั้นคุณแขไขส่งคนมาข่มขู่ทำร้ายแม่ของอายอีกครั้ง แต่คราวนี้อายมาเห็น และช่วยไว้ได้ทันจึงทำให้อายโดนลูกหลงจนเกือบแท้ง อายหมดความอดทนจึงทิ้งไพ่ใบสุดท้าย คือการบุกไปบ้านคุณแขไขอีกครั้ง แต่คราวนี้เธอเข้าไปต่อรองกับคุณแขไข พร้อมเลือดเนื้อเชื้อไขของวาทิศในท้องของเธอ แขไขไม่ยอมรับและด่าว่าจี้ใจดำเรื่องเมียน้อย ว่าอายก็เหมือนกับจิดาภา อายบันดาลโทสะ เข้าไปตบตีมาย ทำให้มายพลาดตกบันไดจนตกเลือด

    ขณะเดียวกันลูกน้องคุณแขไขก็ไปบุกบ้านจิดาภา จะยิงให้ตาย แต่เกิดพลาดจนทำให้ธรรมรงค์ที่เข้าไปช่วย จิดาภา ตายคาที่ ส่วนจิดาภาก็บาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

     มายฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตนได้เสียลูกไปแล้ว เธอขอหย่ากับวาทิศ เพราะทนไม่ได้อีกต่อไปกับการกระทำของวาทิศ และอยากหยุดทุกเรื่องราวที่ผ่านมา

    ทางด้านวาทิศที่มีความเห็นแก่ตัวก็ยังมาตามง้อมาย หวังที่จะได้ใครสักคนกลับมา แต่สุดท้ายแล้ววาทิศเหลือใครในชีวิตหรือไม่ และชีวิตมายและอายจะเป็นอย่างไรต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments