8 ผลงานเด่น “ใหม่ ดาวิกา” ดราม่าหนักแค่ไหนก็อยู่ได้ด้วยฝีมือ!

8 ผลงานเด่น “ใหม่ ดาวิกา” ดราม่าหนักแค่ไหนก็อยู่ได้ด้วยฝีมือ!

1

8 ผลงานเด่น “ใหม่ ดาวิกา” ดราม่าหนักแค่ไหนก็อยู่ได้ด้วยฝีมือ!

 

รวมลิสต์ผลงานสร้างชื่อของนางเอกพันล้าน “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ซึ่งเคยคว้ารางวัลการันตีฝีมือไว้หลายครั้ง และผลงานเด่นๆ ของเธอมีทั้งไม่ว่าจะเป็น “พี่มาก..พระโขนง”, “นางชฎา” , “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” หรือ “เพลิงนรี” ที่กำลังออนแอร์ในปัจจุบัน

 

            ขึ้นแท่นเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงไทยอีกราย สำหรับสาว “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ที่นอกจากใบหน้าสวยเป๊ะที่ได้ทั้งลุคไทยและลุคอินเตอร์แล้ว เธอก็ยังมีความสามารถทางด้านการแสดงที่เห็นได้ชัด อีกทั้งยังมีการพัฒนาฝีมือขึ้นอย่างต่อเนื่อง บวกกับรางวัลทางด้านการแสดงการันตีหลายต่อหลายรางวัล โดยเฉพาะช่วงนี้เธอนั้นมีผลงานการแสดงในช่องใหม่ๆ และหลากสไตล์มากขึ้นให้เราได้ติดตามกัน ทาง “ดาราเดลี่” เลยอยากจะชวนแฟนคลับของเธอมาย้อนดูผลงานสร้างชื่อของสาว “ใหม่” ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง และคุณชื่นชอบเธอในบทบาทไหนกัน

            เริ่มกันที่ผลงานแจ้งเกิดในปี 2553 อย่างเรื่อง “เงากามเทพ” ด้วยความโชคดีของเธอที่ได้ประกบกับพระเอกตัวท็อปของช่องที่กำลังดังสุดๆ ในตอนนั้นอย่าง “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” ทำให้เธอนั้นเปรี้ยงและเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง พร้อมทั้งได้โชว์ฝีมือให้แฟนๆ ได้เห็น และดูเหมือนว่าทั้งสองจะเคมีเข้ากันดีจนแฟนๆ จิ้นกันทั่วบ้านทั่วเมือง

            อีกหนึ่งเรื่องที่ดังไม่แพ้กัน สำหรับ “ตะวันทอแสง” ในปี 2555  คู่กับพระเอกหล่อขั้นเทพ “โดม ปกรณ์ ลัม” โดยเธอนั้นต้องมารับบทบาทเป็น “รสา” หญิงสาวที่กำพร้าพ่อแม่ มีเพียงเพื่อนรักของพ่อรับอุปการะดูแลลูกสาวแท้ๆ ซึ่งตรงกันข้ามกับทาพระเอก และกับเจอกันของทั้งสองนั้นก็เริ่มต้นด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ดี ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ตามมา แน่นอนว่า “รสา” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่หลายๆ คนชื่นชอบเธอ

            และในปี 2556 เธอก็ได้โคจรกลับมาเจอพระเอกคนแรกอย่าง “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” อีกครั้ง ใน “ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง” ซึ่งเธอรับบทเป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัวที่ร่ำรวยมีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แต่ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเมื่อคุณพ่อคุณแม่ของเธอเสียชีวิต ทำให้เธอต้องบินกลับมาที่ประเทศไทย และครอบครัวของเธอก็ถูกว่าจ้างให้สร้างโรงแรมของพระเอก โดยเรื่องนี้เราก็จะเห็นแววความสามารถทางการแสดงของสาวใหม่ที่เพิ่มขึ้นอีกเสต็ป ทำให้เธอเป็นที่โปรดปรานในหมู่แฟนละครเพิ่มขึ้น

            ต่อมาในปี 2556 เธอมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก..พระโขนง” ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ทำให้เธอดังเป็นพลุแตก และกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากเนื้อเรื่อง ความสนุก และความเข้ากันของพระ-นาง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โกยรายได้ไปนับไม่ถ้วน พร้อมๆ กับที่เธอได้รับฉายา “นางเอกพันล้าน”

            ซึ่งในปีต่อมาเธอก็มีผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องอย่าง “แผลเก่า” บทประพันธ์ขึ้นชื่ออีกหนึ่งเรื่อง โดยเธอเล่นกับพระเอกหนุ่มหุ่นแซบ “นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” และถึงแม้ว่าสาว “ใหม่” จะเป็นลูกครึ่งแต่เธอกลับขึ้นชื่อในเรื่องของละคร-ภาพยนตร์แนวพีเรียด และเธอก็ทำได้ดี อินกับบทบาท จนทำให้แฟนๆ ที่ดูถึงกับเสียน้ำตาให้กับความรักของ “ขวัญ” กับ “เรียม” อย่างแท้จริง

            กลับมาที่งานละครเรื่องดังในปี 2558 อย่าง “นางชฎา” ที่ในครั้งนี้สาว “ใหม่” สวยสง่าในชุดนางงาม และเรื่องนี้เธอก็มาพร้อมความหลอนของบท “ผีริลณี” ทำให้เห็นศักยภาพของเธอในอีกหนึ่งมุม และกลายเป็นว่าความน่าสะพรึงของละครเรื่องนี้นั้นเป็นที่พูดถึงเต็มโลกออนไลน์ บวกกับเป็นการคอนเฟิร์มอีกเรื่องว่าสาว “ใหม่” นั้นใส่ชุดไทยขึ้นจริงๆ

          ในปีเดียวกันเธอก็มีโอกาสได้มารับเล่นภาพยนตร์เรื่อง “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” ในเรื่องของ “หมออิม” ซึ่งครั้งนี้ประกบกับพระเอกหนุ่มสายฮา “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และในบทบาทของคุณหมอรักษาโรคผิวหนังก็เป็นอีกบทที่ท้าทายความสามารถของเธอ แต่ท้ายที่สุดเธอก็ทำออกมาได้ดี และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ พร้อมทั้งกวาดรางวัลมาจากหลายเวทีจนนับไม่ถ้วน

 

          ปิดท้ายด้วยละครเรื่อง “เพลิงนรี” ในบทของ “เจ้าหญิงพรีริสา” ซึ่งเรื่องนี้ออนแอร์แค่วันเดียวก็กระแสแรงทะลุติดเทรนด์บนโลกโซเชียล อีกทั้งยังได้เล่นกับพระเอกหล่อตลอดกาลอย่าง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” ยิ่งทำให้ยิ่งแรงขึ้นไปอีก เห็นแบบนี้แล้วละครเรื่องนี้คงจะเป็นอีกเรื่องที่สร้างชื่อให้กับนางเอกที่ชื่อว่า “ใหม่ ดาวิกา” แน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments