"พิม" เรียนรู้ชีวิตมากขึ้นตอนป่วย หวนรับงาน! ช่วงนี้เน้นให้กำลังใจผู้อื่น

"พิม" เรียนรู้ชีวิตมากขึ้นตอนป่วย หวนรับงาน! ช่วงนี้เน้นให้กำลังใจผู้อื่น

1

"พิม" เรียนรู้ชีวิตมากขึ้นตอนป่วย หวนรับงาน! ช่วงนี้เน้นให้กำลังใจผู้อื่น

    "พิม พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร" ดีใจหายขาดจากมะเร็ง เผยรับงานได้ปกติแล้ว แง้มหัวใจโสดสนิท ไม่ได้ปิดกั้นใคร

 

    ยังคงมีแฟนๆ ส่งกำลังใจให้นักร้อง-นักแสดงสาวอย่าง "พิม พิมพ์มาดา" ที่เธอป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่ ซึ่งต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และเธอต้องทำเคมีบำบัดถึง 6 ครั้งด้วยกันจนหายขาด เมื่อมีโอกาสได้เจอสาว "พิม" ก็ไม่พลาดที่จะอัพเดทอาการล่าสุด รวมทั้งเรื่องงานให้ฟังว่า

    "คุณหมอคอนเฟิร์ม 2 รอบแล้วค่ะว่าตอนนี้ผลเลือดปกติ ไปตรวจมาเมื่อประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว ก็รู้สึกสบายใจขึ้น เหมือนที่ผ่านมาเราเจอกับเรื่องหลายๆ อย่าง ก็อดทน และความอดทนของเราก็เป็นผลวันนี้ รู้สึกว่าโรคนี้มันสามารถหายได้นะถ้าหากเราได้รับการรักษาและเรารู้ทัน ซึ่งต้องพบแพทย์เป็นประจำ คุณหมอก็นัดเวลาตามที่ควรจะนัด อีกหน่อยก็อาจจะห่างไปหน่อย 2-3 เดือนครั้ง คือทุกโรคมีโอกาสอยู่แล้ว ไม่ได้หายเลย 100% ถ้าเกิดจะกลับมาเป็นอีกก็คงมีโอกาส ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง ด้วยจิตใจแข็งแรงอยู่แล้ว เพราะเราคิดมาตลอดว่าเราจะหาย พอเรามีกำลังใจที่อยากจะหาย เรามีกำลังใจสู้ เราก็ไม่กลัวอะไร คือโรคนี้ถ้าหากใครไม่ได้สัมผัส ไม่เคยรู้ มันเป็นโรคที่ทำให้เราห่อเหี่ยว มันไม่รู้ชีวิตเราจะดำเนินต่อไปอย่างไร ถ้าสมมติว่ามีใครเขาผ่านมาแล้วรู้วิธีการรักษา รู้วิธีการที่จะอยู่กับมันอย่างไรให้มีความสุข มันก็เป็นเรื่องที่เราไปแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นฟังมากกว่า

    ดีใจที่ไม่สบาย เหมือนมันสอนอะไรเราเยอะเหมือนกันถ้าหากไม่เจอสิ่งเหล่านี้เราอาจจะยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม แต่ตอนนี้มันทำให้มองบางอย่างเปลี่ยนไป วางแผนว่าจะใช้ชีวิตปกติ ต้องมีสติในการกินนิดนึง เพราะเราก็ทราบว่าอาหารเป็นบ่อเกิดของอะไรหลายๆ อย่าง เรากินอะไรร่างกายก็จะรับแบบนั้น แต่คงไม่ถึงกับกินมังสวิรัติเลย จะทำชีวิตที่เหลือให้ปกติและมีสติมากขึ้น ตอนนี้ยินดีทำทุกอย่างให้ร่างกายแข็งแรง ถ้ากังวลเรื่องสุขภาพตอนนี้แข็งแรงแล้ว

    ส่วนรับงานก็รับได้ปกติแล้วค่ะ ตอนนี้ผมก็ขึ้นแล้ว ส่วนใหญ่ทัวร์ตามโรงพยาบาลซะเยอะ เอาเรื่องราวของเราไปให้กำลังใจคนอื่น ก็มีความสุขมากกับสิ่งที่ทำตรงนี้ เป็นกิจกรรมดีๆ ที่เรารู้สึกว่า มันทำแล้วพอกลับบ้านไปแล้วมีความสุข เราได้แบ่งปันเรื่องราว ได้เอาเรื่องของเราไปเล่าให้คนอื่นฟัง เป็นประโยชน์ให้กับคนอื่นได้อีก ตอนนี้อยากทำโปรเจ็คท์มากเลย แต่ต้องดูว่าเริ่มตรงไหนได้บ้าง เหมือนตอนนี้เพิ่งหายก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปก่อน ยังไม่อยากให้ตัวเองเครียด แต่ตอนนี้ก็พร้อมแล้ว ค่อยๆ เริ่ม

    ด้านความรักก็โสดนะ เหมือนยังไม่อยู่ในช่วงเวลาที่มันควรจะมี คือที่ผ่านมาเราก็แข็งแรงมาด้วยตัวเอง มาอยู่ตรงนี้ร่างกายแข็งแรง ใจก็แข็งแรง ถ้าจะมีเข้ามาก็ไม่ปิดกั้นอยู่แล้ว อยากให้เป็นคนเข้าใจและรักเราจริงๆ พร้อมจะอยู่กับเราในวันที่ทุกข์ที่สุข ตอนนี้ทุกคนที่เจอจะให้กำลังใจดีมาก"

 

 

พิม บันเทิง ดารา นักแสดง อาการป่วย มะเร็ง หายขาดจากมะเร็ง โสดสนิท

พิม บันเทิง ดารา นักแสดง อาการป่วย มะเร็ง หายขาดจากมะเร็ง โสดสนิท

พิม บันเทิง ดารา นักแสดง อาการป่วย มะเร็ง หายขาดจากมะเร็ง โสดสนิท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เขื่อน” เล่าถูกขบวนการมิจฉาชีพล้วงโทรศัพท์กลางงาน Coachella

“เจมส์ มาร์” เผยโมเมนต์หวานที่เชียงใหม่ เผยได้พบพ่อแม่ของ “พาย” แล้วน่ารักมาก

“นก สินจัย” ตอบแล้วดราม่าบทแม่จากละคร “ใจพิสุทธิ์”

“ลมเล่นไฟ” ละครมาแรงโดนใจคอแซ่บครองแชมป์ Viu 

เปิดโผ 6 นางเอกสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ไร้เงาวิกหมอชิต!

“แบมแบม กันต์พิมุกต์” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ไก่ผู้พัน!! พร้อมคว้าตำแหน่ง Friend Of Brand คนแรกของไทย!

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” แชร์ประสบการณ์เดือดเคยโดนรุมตบจนต้องลาออก  

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments