ไขความสำเร็จ "จิณณ์" คว้าปริญญาวิทยาศาสตร์มาครอง

ไขความสำเร็จ "จิณณ์" คว้าปริญญาวิทยาศาสตร์มาครอง

1

ไขความสำเร็จ "จิณณ์" คว้าปริญญาวิทยาศาสตร์มาครอง       

    ในที่สุดก็ทำตามฝันสำเร็จแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่มวิกหมอชิต "จิณณ์ จิณณะ" ที่คว้าปริญญาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพมาครอง โดยเจ้าตัวได้เผยถึงความรู้สึกให้ฟังว่า

    รู้สึกดีใจครับ ดีใจมากๆ ขอบคุณครอบครัวที่เป็นที่ปรึกษา แล้วก็คอยส่งเลี้ยงดูเรา ก็ขอบคุณครอบครัวมากๆ ครับ แล้วก็ขอบคุณมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งวิทยาเขตรังสิต และวิทยาเขตกล้วยน้ำไท ครับ แล้วผมก็ต้องขอบคุณอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ด้วยครับ เพราะว่าถ้าไม่มีท่านที่ปรึกษาก็คืออาจารย์สุนทรครับ คือถ้าไม่มีท่านก็คงลำบากอยู่ เพราะช่วงที่ทำโปรเจ็คท์ แล้วก็ช่วงที่ฝึกงาน ผมมีละครเข้ามาพอดี ก็เลยทำให้มีปัญหาวุ่นวายหน่อย ก็มีอาจารย์ท่านนี้แหละครับที่ช่วยเหลือตลอด แล้วก็ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกๆ คนเลย ผมก็รู้สึกว่าผมไม่ได้ตัดสินใจผิดที่เลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์ที่นี่ครับ ก็ขอบคุณครับ

    ซึ่งที่เลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์คือเอาจริงๆ แล้ว ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะมาอยู่จุดนี้ครับ ณ ตอนนั้นผมคิดแค่ว่า อนาคตเราต้องใช้เทคโนโลยี ก็เลยมาเรียนทางด้านวิทย์คอม ก็คิดว่าสักวันคงได้ใช้บ้าง ก็ไม่เคยคิดเลยว่าสักวันเราจะมาอยู่จุดนี้ เพราะว่ากว่าจะมาอยู่จุดนี้ เราก็อยู่สักปี 3 แล้วครับ ก็เริ่มเรียนไปแล้ว ก็มีแต่คนถาม เห็นว่าเราเรียนที่นี่ ก็คิดว่าเรียนนิเทศศาสตร์ เราก็บอกไม่ใช่ครับ อยู่วิทยาศาสตร์ครับ ก็เรียนสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ เกี่ยวกับมัลติมีเดีย ก็ไม่ได้เกี่ยวกับทางด้านนี้เลย ก็อาจจะมีทางด้านความเป็นศิลป์อยู่ ก็การแสดงอาจเอามาประยุกต์ได้บ้างครับ

    ช่วงเรียนคาบเกี่ยวกับการทำงานในวงการ ปรับตัวค่อนข้างที่จะยากหน่อยครับ  เพราะว่าเราก็ไม่เคยเรียนการแสดง ไม่เคยรู้ว่าวงการบันเทิงเป็นยังไง มันต้องปรับตัวทุกๆ อย่างเลยครับ ถ้าถามว่าช่วงนั้นลำบากไหม ก็ลำบากมากเลยครับ ก็อย่างที่บอกผมขอบคุณอาจารย์สุนทร ก็เพราะว่าท่านคอยเตือนเรา ต้องส่งงานนะ ช่วยเรา ถามเรา เพราะคณะผมมันก็น้อยด้วย ยิ่งเรียนยิ่งน้อยลง ตอนแรกปี 1 ก็ 300 กว่าคน หลังจากนั้นก็น้อยลงเรื่อยๆ ก็เลยยิ่งรักกัน ช่วยกันมากกว่า ก็ดีใจครับที่ได้เรียนคณะนี้

    เพื่อนๆ มีส่วนช่วยสำคัญเลยครับ คือถ้ามีงานจริงๆ พอเลิกเรียนปุ๊บ ก็จะไปจับกลุ่มกันทำงาน รีบทำให้เสร็จก่อนแล้วค่อยไปทำอย่างอื่นที่เราอยากจะทำ เพราะว่างานค่อนข้างจะสำคัญ ด้วยความที่จิณณ์ไม่ค่อยได้ไปเรียนด้วย เพราะว่าติดถ่ายละครด้วยบางที แล้วอีกอย่างถ้าเกิดเรียนขาด 4 ครั้งอาจจะต้องลงใหม่ ก็มีอาจารย์ที่เข้าใจ เห็นใจ ประคบประหงมกันมา 

    เคล็ดลับในการเรียนก็เข้าเรียน ส่งงาน มีอะไรไม่เข้าใจก็ถามอาจารย์ คือผมกลับมองว่าเรียนในมหาวิทยาลัยมันไม่ยากเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะว่าผมอยู่คณะวิทยาศาสตร์ด้วยรึเปล่า แบบอยู่กันแบบคนน้อย เค้าก็เลยดูแลกันทั่วถึง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหตุผลนี้ด้วยรึเปล่า

    ส่วนตอนนี้ผมก็คงเน้นไปทางด้านการแสดงมากกว่าครับ เรื่องเรียนคงน่าจะพักไปก่อน ยังไม่น่าเรียนต่อ น่าจะมาฝึกเกี่ยวกับการแสดง มาพัฒนาอะไรหลายๆ อย่างทางด้านการแสดงก่อนดีกว่าครับ แพลนทำงานในสิ่งที่เราเรียน ตอนนี้ก็ยังไม่ได้แพลนครับ ก็คิดๆ อยู่ครับ ว่าสักวัน ไหนๆ เราก็มีวิชา เราก็อาจจะได้ใช้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีแพลนเลยครับ 

    ด้านผลงานตอนนี้ผมก็มีสองเรื่องครับ เรื่องแรกก็คือเรื่อง เจ้าพายุครับ รับบทเป็นภูผาครับ บู๊แอคชั่นเลย ส่วนอีกเรื่องคือ คุณชายไก่โต้งครับ รับบทเป็นหมอเป๊ะครับ เป็นแนวคอมมาดี้ครับ

จิณณ์ คว้าปริญญา ปริญญาวิทยาศาสตร์ บันเทิง ดารา นักแสดง เรียนจบ

จิณณ์ คว้าปริญญา ปริญญาวิทยาศาสตร์ บันเทิง ดารา นักแสดง เรียนจบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments