"ตั๊ก" ออกตัวแรง! ตอกกลับแพทย์ ชี้แจงสูตรลดความอ้วน

"ตั๊ก" ออกตัวแรง! ตอกกลับแพทย์ ชี้แจงสูตรลดความอ้วน

1

"ตั๊ก" ออกตัวแรง! ตอกกลับแพทย์ ชี้แจงสูตรลดความอ้วน

          ดูเหมือนว่าสูตรลดน้ำหนักของสาว "ตั๊ก บงกช" จะเป็นที่สนใจของสาวๆ หลายคนเลยทีเดียว กับสูตรลดน้ำหนักภายใน 13 วันเท่านั้น โดยเป็นการรับประทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ จึงทำให้น้ำหนักนั้นลดลงเร็ว แต่ไม่ใช่แค่คนที่คิดจะทำตามเท่านั้น เพราะมีหลายต่อหลายเสียงออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าสูตรดังกล่าวนั้นไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ และส่งผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งเรื่องนี้ก็ดูจะกลายเป็นการถกเถียงกันยกใหญ่

          แถมล่าสุดก็มีแพทย์ออกมาตักเตือนเป็นการใหญ่ว่าสูตรลดน้ำหนักของสาว "ตั๊ก" นั้นหากทำตาม ส่งผลอันตรายถึงตายได้ เพราะเป็นสูตรที่ไม่ปลอดภัย เสี่ยงต่อการขาดน้ำตาล การเป็นลม หน้ามืด หรือสภาวะที่รุนแรง แต่ใช่ว่าเรื่องนี้จะจบลงง่ายๆ เพราะด้านสาว "ตั๊ก" ก็ขอออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

          "แพทย์ที่จุฬาคะ ดิฉันทราบดีค่ะว่าสารอาหารไม่เพียงพอ เพราะสูตรนี้ร่างกายจะดึงเอาของเก่ามาใช้ ดิฉันเชื่อในสูตรพระราชทานของพระเทพฯ และก็ได้เขียนบอกไว้แล้วว่าถ้าใครไม่แข็งแรงก็อย่าทำ แล้วคุณแพทย์จะอะไรคะ หรือแค่อยากมีส่วนร่วมเพราะเรียนมาไรงี้ เข้าใจค่ะว่าคุณแพทย์ เป็นห่วงคนอื่น แต่ไม่ต้องมาห่วงดิฉันนะคะ ดิฉันอยากทำสูตรนี้เอง และก็โพสต์ในไอจีของดิฉัน ไม่ได้ไปบังคับใครให้ทำ แค่ชวนทำ ไม่ทำก็ไม่ได้จะจิกกัดเค้าซะหน่อย คุณแพทย์เก่งก็คิดสูตรให้ประชาชนบ้างสิคะ หรือทำโครงการดีๆ ให้ผู้หญิงไทยมีทางออกมากกว่าการทานยาลดดีกว่ามั้ยคะ คุณแทพย์คะ"

          เอาเป็นว่างานนี้ถ้าหายใครจะคิดลดน้ำหนักไม่ว่าสูตรใดก็ตาม ต้องเช็กสภาพร่างกายให้พร้อม และดูตามความเหมาะสมก็น่าจะดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments