จับตา!! อนาคต "ปันปัน" บนเส้นทางสายบันเทิง

จับตา!! อนาคต "ปันปัน" บนเส้นทางสายบันเทิง

1

ปัจจุบันและอนาคตของ “ปันปัน สุทัตตา”
           “ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์” ถือเป็นดาราวัยรุ่นที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในละครซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ออนแอร์ทางช่อง “จีเอ็มเอ็ม วัน” แต่จู่ๆ ก็มีข่าวช็อควงการ เมื่อภาพหลุดหน้าคล้ายนางเอกสาวกำลังอยู่ในอิริยาบถเสพยา
           ในตอนแรกมีการชี้แจงจาก PunPun Udomsilp ซึ่งจัดทำโดยแฟนคลับของสาวปันปันว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพโปรโมทรายการการ “PLAY GANG Boys Meet Girls Special สัปดาห์ว้าวุ่น” ที่จะออกอากาศทาง Play GTH On Air www.myplaychannel.com/Onair
           กระทั่งเมื่อ “สุรศักดิ์ อุดมศิลป์” พ่อของปันปันได้ออกมาเปิดแถลงข่าวแทน และได้ยอมรับว่าหลังจากมีภาพฉาวดังกล่าวหลุดออกมาครอบครัวได้มีการเรียกลูกสาวมาสอบถาม ซึ่งปันปันยอมรับว่าตัวเองเคยเสพยาไอซ์จริงๆ 1 ครั้ง แต่เป็นการกระทำแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมบอกครอบครัวรวมถึงลูกสาวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ก่อนเอ่ยขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง


           หลังจากนั้นช่วงบ่ายแก่ๆ ของวันที่ 25 กรกฎาคม วันเดียวกัน ผู้บริหารค่าย GTH อย่าง “สิน ยงยุทธ ทองกองทุน” และ “ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์” ผู้กำกับซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ได้ออกมาแถลงข่าวเป็นการตอกย้ำถึงภาพปริศนาอีกครั้ง ทั้ง 2 คนยอมรับว่ารู้สึกช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่าปันปันจะเสพยาจริง พร้อมเผยว่าในช่วงเช้าก่อนที่พ่อของปันปันจะแถลง อีกฝ่ายได้โทรมาชี้แจงด้วยตนเองว่ารูปที่ออกมาปันปันเสพยาจริงๆ ไม่ใช่ฉากในรายการ และบอกว่าจะออกมาพูดความจริง

            ซึ่งตนก็อึ้งเพราะไม่คิดว่าพ่อจะยอมรับตรงๆ แบบนี้ แต่ก็ดีใจที่พ่อกล้ายอมรับกล้าพูดความจริง ทั้งนี้โดยส่วนตัวเองก็ได้สอบถามไปยังปันปันแล้ว
ซึ่งนางเอกสาวสารภาพว่าที่เสพยาไอซ์ เพราะมีคนแนะนำว่าเสพแล้วผอมจึงลองเสพ 1 ครั้ง ยืนยันไม่ได้ติดยา เผยตอนนี้พ่อของปันปันได้สั่งให้ลูกสาวออกจากวงการไปก่อน เพื่อไปปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น
            ก็ขอบคุณนะครับ แล้วก็ขอโทษด้วย จริงๆ วันนี้ก็ไม่นึกว่าจะมีคิวแบบนี้ประชุมกันยาวเลย แล้วก็พยายามตามข่าวกันไปเรื่อยๆ ว่าตั้งแต่สิ่งที่เกิดขึ้นมาเราก็เพิ่งรู้พร้อมๆ กับทุกๆ คน ณ ตรงนี้ อาจจะรู้เร็วกว่าสัก 2 นาทีเท่านั้นเองก็ได้มีการพยายามพูดคุยสื่อสารตลอด
            เบื้องต้นก็เหมือนที่พ่อน้องปันปันออกมาแถลงก่อนหน้านี้ ซึ่งทางจีทีเอชเองรับทราบก็ตกใจแล้วก็รู้สึกช็อคนิดหน่อย แต่สักพักเราก็ดีใจ เรารู้สึกอย่างนึงคือครอบครัว คุณพ่อของน้องปันปันบอกว่าจะออกมาพูดทุกอย่างด้วยตัวเองด้วยตัวของเขาเอง แล้วก็บอกว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง
ในมุมของจีทีเอชเองไม่มีใครนึกหรอกครับ ตัวน้องเพิ่ง 16 เอง แล้วก็จากการทดลองไปครั้งเดียวของน้อง จนถึงทุกวันนี้ผมเองว่าน้องคงได้รับบทเรียนที่ยิ่งใหญ่มหาศาลกับชีวิตเขาแล้ว ผมว่าวินาทีนี้ไม่มีใครแฮปปี้กับสิ่งที่เกิดขึ้น คือมันก็พูดยากจริงๆ
ในฐานะที่ผมมีลูกสาวอยู่คนนึง คือเรื่องนี้ก็ทำให้พ่อทุกคนก็รู้สึกว่ามันน่าตี ในความเป็นจริง แต่ว่าจากการพูดคุยทั้งหมดแล้วนี่มันเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กจริงๆ แล้วตัวคุณพ่อเองที่ได้คุยกัน
             "สิน" กล่าวว่า  ล่าสุด หลังจากที่คุยกับทุกท่านเมื่อตอนบ่ายก็บอกว่าทางครอบครัวของน้องปันปันจะให้น้องพักไปช่วงนึง เพื่อให้ได้กลับไปขบคิดในสิ่งที่ทำไปโดยไม่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งมันได้ส่งผลยิ่งใหญ่มากๆ กับสังคมแล้วก็แฟนๆ แล้วก็คนที่ติดตามผลงานน้องอยู่ ก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจนะครับ ทางเราก็เห็นใจกับครอบครัวน้องมาก ในเบื้องต้นก็ถือว่ารับรู้ด้วยความตกใจ แต่สนับสนุนนะครับที่ครอบครัวของน้องปันปันตัดสินใจออกมาพูด
             ในเบื้องต้นทางคุณพ่อน้องปันปันได้แสดงเจตนาออกมาแล้ว ว่าจะพักตัวน้องปันปันอยู่ในช่วงเวลานึง ให้น้องได้ทบทวนในสิ่งที่เกิดขึ้นในสิ่งที่เขาได้ทำมา ด้วยตอนนี้น้องก็รับรู้ในสิ่งที่เขาทำแล้วว่าสิ่งที่เขาทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในครั้งนั้น นาทีนี้สิ่งที่เขาได้รับรู้มันส่งผลกระทบยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ผมว่าสภาพจิตใจของน้องตอนนี้ค่อนข้างแย่มาก ผมว่านาทีนี้เห็นใจน้องเขามากกว่าคงให้กำลังใจ เพราะเชื่อว่าได้รับบทเรียนอันสำคัญมากๆ ของชีวิตของเด็ก 16 คนนึง ซึ่งทางย้งก็คุยกับคุณพ่อคุณแม่ของน้องตลอด
              "ย้ง" กล่าวว่า ตอนที่คุยน้องก็ร้องไห้ คือส่วนตัวผมรู้ข่าวเรื่องรูปเมื่อวาน แล้วที่ช่วงนี้ผมจะยุ่งมากเรื่องตัดต่อฮอร์โมนอยู่แล้วก็สัมภาษณ์สื่อต่างๆ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ฮอร์โมน แต่ยังไม่เห็นภาพนะ เมื่อคืนมีแต่พี่ๆ พีอาร์บอกว่าเดี๋ยววันนี้น้องกับพ่อจะเล่าให้ฟังว่าภาพนั้นคืออะไรรอจนถึงวันนี้
               จนกระทั่งเมื่อเช้าผมเป็นคนรู้เรื่องเองจากจีทีเอช ว่าคุณพ่อโทรมาปรึกษาก่อนที่จะเดินมาตรงนี้ว่าย้งครับ พ่อตัดสินใจว่าจะออกมาพูดความจริงกับพี่ๆ สื่อ ผมก็ถามว่าความจริงคืออะไร แล้วคุณพ่อก็พูดกับสื่อระหว่างนั้น ผมก็แจ้งให้ทางผู้ใหญ่ทราบพร้อมๆ กับผม คือน้องแค่ทดลองหนึ่งครั้ง ไม่ได้เสพติด เจตนาก็ซื่อๆ เลยครับ อยากสวย อยากผอม อยากหน้าใส มีคนมาบอกว่าไอ้นี่ซิทำให้ผอมอย่างรวดเร็ว
               ผมรู้สึกว่าทุกคนรักปันปัน ทุกคนในจีทีเอชรักปันปันและก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น วันนี้ก็เสียใจ แต่เหตุการณ์ที่ยังรู้สึกดีก็คือว่าคุณพ่อออกมาเล่าความจริงก็เลยคิดว่าโอกาสนี้น่าจะเป็นโอกาสที่ทำให้คนอยากจะให้โอกาสปันปันอีกครั้ง
               สื่อทุกสื่อของจีทีเอชเรากำลังช่วยกันโปรโมทฮอร์โมนมาตลอด เวลาอันนึงคือช่องเพลย์ชาแนลจะโปรโมทฮอร์โมนตลอดเวลา หลายรูปแบบมาก และหนึ่งในนั้นคือการรณรงค์ในเรื่องปัญหาของวัยรุ่น ที่ผ่านมาก็พูดคุยเรื่องต่อยตีเรื่องความรักในวัยเรียน
               ซึ่งในวีคนี้ก็เป็นปัญหาเรื่องยาเสพติด เรื่องต่อยตี เรื่องครอบครัวต่างๆ นานา เรื่องเซ็กซ์ในวัยเรียน ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าน้องในเพลย์ชาแนลพิมพ์สเตตัสอธิบายในเฟซบุ๊ก ในส่วนตัวอย่างที่พี่บอกว่าผมก็คิดไม่ถึง ก็ตกใจว่าเอ๊ะมันคืออะไรยังไง ยังไม่มีจังหวะได้เห็นรูป
               จนกระทั่งมีคนมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพราะเราก็เชื่อตามน้องที่ช่องเพลย์บอก เพราะว่าเรายังไม่เห็นรูป เอาตรงๆ นะครับ ผมก็ยังไม่เห็นคลิปที่ปรากฏในเพลย์ชาแนลเพราะอย่างที่บอก ว่าที่ผ่านมายุ่งมาก แล้ววันนี้ก็มีพี่ๆ สื่อโทร.หาผมเยอะมาก ก็ขอโทษครับที่ไม่ได้รับสายเพราะว่าเครียด แล้วก็ประชุมอยู่กับพี่ๆ เรื่องนี้ว่าจะเคลียเรื่องนี้ยังไง
               น้องมีงานหลักๆ กับจีทีเอชก็คือฮอร์โมน ผมก็ปรึกษากับพี่ๆ อยู่ว่าทีนี้เราจะทำยังไง ในส่วนตัวยังอยากยืนยันความรู้สึกว่าในเมื่อน้องกับพ่ออกมาพูดความจริงแบบนี้ แล้วจริงๆ เจตนารมณ์ในซีรีส์ของฮอร์โมนหวังว่าน้องๆ พี่ๆ สื่อเห็นว่าเรามีเจตนาดีในการที่นำเสนอ
สิ่งนี้คือผมในฐานะของคนทำงานก็อยากสื่อสารเนื้อหาของมันให้ครบถ้วนสมบูรณ์ จริงๆ หลังจากนี้ตัวละครปันปันก็ไม่ได้มีบทบาทอะไรมากมายอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามันเป็นบทสรุปของปัญหาอะไรบางอย่าง
               ถ้าเอาคาแร็คเตอร์ของตัวปันปันออกไป มันจะทำให้บทบาทของน้องๆ คนอื่นๆ หลุดไปด้วย คือเป็นเรื่องที่ติดพันกันอยู่แต่ว่าอันนี้เป็นแค่ความคิดของผม ผมคงต้องหาบทสรุปกับทางผู้ใหญ่อีกที
               "สิน ยงยุทธ" กล่าวว่า ถ้าตัดปันปันออก ผลกระทบตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเงิน ข้อที่หนึ่งเลยเสียดายโอกาสของตัวปันปันเอง สองเสียดายความสมบูรณ์ของเนื้อหา เพราะ 3-4 ตอนก็จะจบแล้ว ส่วนของปันปันเหลืออีกนิดเดียวในช่วงของสรุปความสัมพันธ์ ว่ายังโผล่ในส่วนสตอรี่ของตัวอื่นๆ อยู่บ้าง ซึ่งผมได้มีโอกาสดูล่วงหน้าไป 2 ตอน ผมว่าถ้าถูกตัดออกไปหน้าเสียดายมาก เพราะต่อไปเป็นช่วงที่เนื้อหาดีมากๆ ต้องถือว่าคุณพ่อของน้องปันปันเป็นสุภาพบุรุษมาก แสดงความรับผิดชอบทางบริษัทตั้งแต่ต้นอย่างชัดเจนมาก คือการพูดออกมาเลยตั้งแต่ที่ตัดสินใจว่าจะออกมาพูดแบบนี้นะ แล้วเขาขอเบรกตัวน้องไว้
แต่มีอันนึงที่ฟังแล้วรู้สึกสะเทือนใจคือ เขาพักให้น้องมีเวลาคิด ได้มีเวลาตรึกตรอง ได้มีเวลาฟื้นฟูหัวใจ เพราะที่เหลือเพื่อให้ได้ลูกสาวคนเดิมของเขากลับคืนมา ซึ่งอันนี้ผมว่าถือเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสสำหรับครอบครับของน้องปันปันมาก
               "ย้ง ทรงยศ" กล่าวอีกว่า  ที่นี้ในส่วนของทางออกอันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าเป็นผม ผมสารภาพเพราะผมรู้สึกว่าการโกหกไม่ได้ช่วยอะไร มีบทเรียนในอดีตเยอะแยะมากมายที่ผ่านมา ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าเราควรจะพูดความจริง คือมันอาจะมีผลกับหน้าที่การงาน ฐานะของน้องในอนาคต
แต่ถ้าน้องหรือคุณพ่อเลือกจะที่ไม่พูดความจริง มันก็จะไม่จบไม่สิ้นก็จะนอนไม่หลับตลอด เมื่อคุณพ่อบอกย้งมีเรื่องจะปรึกษา อยากจะบอกส่วนนึงตกใจและเครียดมาก พอวางสายเรากำลังจะโทร.หาผู้ใหญ่ เราก็รู้สึกว่าก็ดีเหมือนกัน อย่างน้อยๆ มีจุดที่ลงเอยอะไรบางอย่างอยู่ ที่นี้ก็ฝากพี่ๆ สื่อมวลชนและคนในสังคมว่าที่ขอโทษและสำนึกผิดในสิ่งที่ตัวเองทำไป เราจะให้โอกาสเขาอีกครั้งไหมก็เป็นเรื่องของสังคมแล้ว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments