เรื่องย่อละคร คุณชายรัชชานนท์

เรื่องย่อละคร คุณชายรัชชานนท์

1

บทประพันธ์ : ซ่อนกลิ่น
บทโทรทัศน์ : พิมพ์ธนา
กำกับการแสดง : พงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง
ดำเนินงานสร้าง : ธัญญา  โสภณ
อำนวยการผลิต : บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

     เมื่อ ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ(ธนิน มนูญศิลป์)คุณชายเล็ก หนีการดูตัวที่หม่อมย่าเอียดจับคู่กับหม่อมหลวงศินีนุช เทวพรหม (พิมพ์ทอง วชิราคม) เพื่อทำตามพระประสงค์ของหม่อมเจ้าวิชชากรที่ต้องการดองกับเทวพรหม รัชชานนท์จึงร่วมวางแผนกับรณพีร์(เจมส์ มาร์)น้องชายคู่หู  หนีการดูตัวกับศินีนุชไปอย่างเฉียดฉิว โดยรีบหนีไปรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิศวกรรมโยธาประจำที่จังหวัดหนองคายและเดินทางออกไปโดยไม่บอกใคร ทำให้ทุกคนในวังจุฑาเทพวุ่นวายกันไปหมด

     ที่หนองคายรัชชานนท์ได้ช่วยจันทา(ภัทรากร ตั้งศุภกุล)สาวบ้านป่าลูกสาวของพรานเจ้ย(อ.เกริกเกียรติ พันธ์พิพัฒน์)จากการข่มเหงของทหารเวียงพูคำ รัชชานนท์เป็นขาเดินป่าถ่ายรูป จึงขอให้พรานเจ้ยนำทางเที่ยวในป่า โดยมีจันทราร่วมเดินทาง    การเดินทางเข้าป่าครั้งนี้ทำให้ชีวิตรัชชานนท์ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อรัชชานนท์ต้องเจอกับกลุ่มทหารเวียงพูคำที่ตามมาแก้แค้น ทำให้ทั้งจันทาและรัชชานนท์ถูกยิ่งบาดเจ็บ ส่วนพรานเจ้ยก็ป้องกันลูกสาวจนตัวตาย แต่ก่อนหน้านั้นพรานเจ้ยก็เคยให้สร้อยรูปพระจันทร์แก่จันทาไว้     เพื่อให้จันทาได้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง รัชชานนท์และจันทารอดชีวิตได้เพราะสร้อย(ณฐพร เตมีรักษ์)สาวบ้านป่ากับจ่อย(พงศกร เมตตาริกานนท์)เพื่อนคู่หู ทั้งคู่จึงพาจันทาและรัชชานนท์มารักษาตัวในหมู่บ้านวลาหกหมู่บ้านหลี้ภัยของชาวเวียงพูคำ สร้อยค้นพบว่ารัชชานนท์คือคนในทำนายของแม่เฒ่า(ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์)ที่จะสามารถมาทำลายมนต์หมอกที่ปกป้องวลาหกให้เสื่อมคลาย สร้อยจึงพยายามกำจัดรัชชานนท์ให้ออกไปจากหมู่บ้านแต่ไม่สำเร็จ อีกทั้งพ่อใหญ่(พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง)พ่อของสร้อยซึ่งเป็นผู้นำหมู่บ้านสั่งให้ดูแลรัชชานนท์ไว้ เพราะรัชชานนท์จะเป็นผู้นำของสำคัญกลับมาสู่ชาวเวียงพูคำ สร้อยทำอะไรไม่ได้ เพราะไกรสอน(ศักราช ฤกษ์ธำรง)และแฮรี่(โอลิเวอร์ บีเวอร์)เห็นชอบทางเดียวกันกับพ่อใหญ่

     เมื่อรณพีร์กับชัชวีร์(จรณ โสรัตน์)มาหารัชชานนท์ที่หนองคายจึงรู้ว่ารัชชานนท์หายไปในป่า  เรื่องรู้ถึงวังจุฑาเทพธราธร(วรินทร ปัญหกาญจน์)และพุฒิพัฒน์(จิรายุ ตั้งศรีสุข) จึงต้องไปช่วยตามหารัชชานนท์ในป่า โดยมีศินีนุชขอตามไปด้วยและมีย่าอ่อน(ดวงตา ตุงคะมณี)ให้การสนันสนุน

     แม่เฒ่ารักษารัชชานนท์จนหาย รัชชานนท์รู้สึกผิดมากที่พาจันทาเข้าไปในป่า ทำให้พ่อของจันทาตาย จึงขอรับผิดชอบจันทาและรับปากจะพาไปอยู่กรุงเทพฯด้วย จันทาเข้าใจผิดคิดว่ารัชชานนท์จะรับตนไปเป็นภรรยา ขณะที่สร้อยกลุ้มใจเรื่องที่พ่อใหญ่ต้องการให้เธอออกไปจากหมู่บ้านพร้อมรัชชานนท์

     นายพลเซกอง(สันติสุข พรหมศิริ)ได้โค่นบังลังก์เจ้าสุริยวงศ์เมื่อ 15 ปีก่อน ทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ ชาวเวียงพูคำจ่างอพยพเข้ามาในไทย นายพลเซกองจึงสั่งให้พวกทหารตามจับตัวไป เพื่อไม่ให้รวมกลุ่มเป็นกองกำลังกู้ชาติ พ่อใหญ่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่จงรักภักดิ์ดีต่อเจ้าหลวง จึงเป็นเป้าหมายให้ทหารเวียงคอยเล่นงาน สร้อยไม่เข้าใจทำไมพ่อใหญ่ต้องส่งเธอออกไป   จึงไปปรึกษารัชชานนท์ รัชชานนท์เผลอกอดปลอบใจสร้อย ทันใดนั้นพ่อใหญ่เข้ามาเห็น และเห็นว่าทั้งคู่ทำเรื่องผิดผี ทั้งคู่ต้องแต่งงานกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

     บรรดาพี่ๆของรัชชานนท์เข้ากันไปตามหาในป่า โดยให้ศินีนุชรออยู่ที่แค้มป์และมีรณพีร์รออยู่เป็นเพื่อน แล้วเมื่อพวกเขาตามหารัชชานนท์เจอก็ดีใจมาก แต่ก็ต้องช็อคเมื่อรู้ว่ารัชชานนท์แต่งงานแล้ว

     เมื่อถึงเวลาพ่อใหญ่จึงสั่งให้สร้อยไปอยู่กรุงเทพกับรัชชานนท์ โดยมีภารกิจต้องตามหาเจ้ารังสิมันต์เจ้ารัชทายาทให้เจอ โดยมีจ่อยกับจันทาตามไปด้วย ก่อนไปรัชชานนท์ได้จดทะเบียนสมรสกับสร้อยเพื่อไม่ให้หม่อมย่าเอียดบิดพลิ้วไล่สร้อยออกไป ทันทีที่หม่อมย่าทั้ง 2 รู้เรื่องก็ลมแถบจับ แต่หม่อมย่าเอียดยังให้โอกาสสร้อย 1 เดือนที่จะให้ทำตัวเป็นแม่บ้านแม่เรือน


  

     รัชชานนท์กับสร้อยช่วยกันสืบหาเจ้ารัชทายาทจนพบว่า อนุพันธ์(ธนากร โปษยานนท์)พ่อของชัชวีร์มีแหวนเจ้ารัชทายาทอยู่ แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อความจริงเปิดเผยว่าหม่อมหลวงชัชวีร์ เทวพรหม แท้จริงแล้วคือ เจ้ารังสิมันต์ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 10 ปีก่อน รัชชานนท์และเหล่าคุณชายจึงตัดสินใจช่วยชัชวีร์ไปกู้เวียงพูคำคืน รัชชานนท์และคุณชายได้ช่วยกันกอบกู้บังลังก์ให้กับชัชวีร์จนสำเร็จ และทำให้รู้ความจริงว่าพ่อใหญ่คือเจ้าสุริยวงศ์และไกรสอนคือพ่อของจ่อยคือพลเอก ไกรสอน ผู้คุมกองเวียงพูคำ ส่วนสร้อยคือเจ้าหญิงสร้อยฟ้าและจันทาเป็นลูกไกรสอนที่พลัดหลงกัน สร้อยกับชัชวีร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้ารังสิมันต์และเจ้าสร้อยฟ้าอย่างสมเกียรติ ทำให้รัชชานนท์รู้สึกต่ำต้อยขึ้นมาทันที หนีกลับไปอย่างเงียบๆ ทำให้สร้อยฟ้าเสียใจมาก

     ต่อมาเจ้ารังสิมันต์พาเจ้าสร้อยฟ้ามากราบเยี่ยมย่าเอียด และรับจันทาไปแต่งงานด้วย ทำให้หม่อมย่าทั้ง 2 รู้ว่าสร้อยสาวชาวป่าคือเจ้าหญิงสูงศักดิ์ ย่าเอียดกับย่าอ่อนนับถือในความมุ่งมั่นรักชาติของเจ้าหญิงชาวป่าที่เคยดูถูกไว้อย่างหมดใจ คราวนี้ฝ่ายจุฑาเทพกับเป็นฝ่ายที่ไม่คู่ควรกับเจ้าหญิง แต่แล้วสร้อยฟ้ายอมลดทิฐิ เธอจึงไปตามหารัชชานนท์จนเจอ แล้วทั้งคู่ก็ครองคู่กันอย่างมีความสุข

     เรื่องราวความรักวุ่นๆจะลงเอยอย่างไร โปรดติดตามชม “คุณชายรัชชานนท์”  ทางไทยทีวีสีช่อง 3  เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2556  ♦

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments