"ป๋อมแป๋ม" เหวี่ยง น่าตบ

"ป๋อมแป๋ม" เหวี่ยง น่าตบ

1

   หนึ่งในพิธีกรรายการเทยเที่ยวไทยสุดจี๊ด ที่แม้ช่วงนี้จะร้อนแรงจนงานวิ่งชนตลอดไม่เคยได้หยุดพัก แต่เธอก็ยังแบ่งเวลาเพื่อร่วมแสดงในภาพยนตร์ "เกรียน ฟิคชั่น" กับบทของ "อ.แดงต้อย" ที่ต้องบินขึ้นไปถ่ายทำถึงจ.เชียงใหม่ แต่เธอก็ไม่เคยบ่น เพราะโดยส่วนตัวแอบปลื้มผลงานหนังของผู้กำกับฯ "มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล" ตั้งแต่เรื่อง "รักแห่งสยาม" มาแล้ว จึงทำให้ป๋อมแป๋มดี๊ด๊าเป็นพิเศษเมื่อได้มาร่วมงานกับผู้กำกับในดวงใจครั้งนี้

   "ทางทีมงานติดต่อมา แล้วบอกว่ามีบทอยากจะให้เล่น เป็นอาจารย์ที่เป็นกะเทย เราก็ถามว่าหนังของใคร พอรู้ว่าเป็นหนังของมะเดี่ยวเราก็เลยบอกว่าได้ๆ ตกลงเล่นทันที ส่วนตัวรู้จักกับมะเดี่ยวอยู่แล้ว เราติดตามผลงานเขามาตลอดนะ แอบปลื้มเขามาก่อนหน้านี้แล้ว เราชอบรักแห่งสยามมาก แล้วอีกอย่างตั้งแต่สมัยเรียนที่จุฬาฯ ก็ได้ยินชื่อมะเดี่ยวมาตั้งแต่สมัยนั้น ก่อนจะเจอครั้งแรกในความคิดเราคิดว่ามะเดี่ยวน่าจะเป็นคนที่แอบดุ เพราะเราตัดสินจากผลงานของเขา หนังของเขาแต่ละเรื่องมีความเนี้ยบมาก ละเอียดมาก เราจึงรู้สึกว่าเขาน่าจะเป็นคนค่อนข้างดุ แต่พอเจอตัวจริงแล้วคุยกันมันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ร่าเริงเป็นกันเองมาก เราก็แอบปลื้มเหมือนกัน เพราะมะเดี่ยวก็เป็นแฟนเทยเที่ยวไทยด้วย ก็เลยคุยกันถูกคอ พอตอนที่เราคุยกันถึงเรื่องคาแรคเตอร์ มะเดี่ยวค่อนข้างเปิดโอกาสให้เราตีความตัวละครของเราอย่างอิสระเหมือนกัน ป๋อมแป๋มอ่านบทตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วยิ่งอ่านมันก็รู้สึกยิ่งอยากเล่น มะเดี่ยวเป็นคนนิสัยดี ใจดี และมีความเป็นมืออาชีพมากค่ะ

    ตอนที่อ่านบทแดงต้อยครั้งแรก ก็คิดว่าทำไมกะเทยคนนี้มันร้ายจัง กะเทยคนนี้ทำไมมันไม่มีข้อดีเลย อ่านแล้วอยากจะขอตบสักที ปรากฏว่ายิ่งเล่นไปก็ยิ่งอยากตบ คือจริงๆ แล้วต้องขอบคุณมะเดี่ยวที่ช่วยตีความตัวละครว่าคนเราที่มันร้ายกับคนอื่นได้แบบนี้มันต้องรู้สึกว่าตัวเองมีดีมาก แต่มันรู้สึกอย่างเดียวไม่ได้หรอก เพราะกะเทยคนนี้ถึงมันจะเลวแต่มันก็ยังมีความเก่ง มีความสามารถด้านละครเวที มีอีโก้สูง พยายามจะผลักดันพลอยดาว นักเรียนคนโปรดให้เป็นซุป’ตาร์ แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะแก๊งเกรียนมาสร้างปัญหา ทำให้พลอยดาวไม่กล้าขึ้นเวทีอีกต่อไป จึงทำให้ไม่ชอบแก๊งเกรียน และตามราวีจนถึงที่สุด



   น้องๆ ทั้งหมดน่ารักมากเลย วันที่ไปวันแรกป๋อมแป๋มรู้สึกเกร็งนิดนึง เพราะอายุห่างจากเรามาก และเขาก็สนิทกันอยู่แล้ว แต่เอาเข้าจริงเด็กๆ ก็จะแวะเวียนเข้ามาเล่นกับเราเสมอ เรื่องนี้เด็กๆ เยอะ แล้วก็พากันเรียกป๋อมแป๋มว่าคุณแม่ เราก็เลยพาน้องๆ เลี้ยงขนม เลี้ยงข้าว รู้สึกอบอุ่นดีค่ะ ตอนแรกกลัวจะเป็นช่องว่างระหว่างวัยแต่สุดท้ายก็ไม่มีปัญหา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเรายังเด็กอยู่ หรือเด็กพวกนี้มันแก่แดดมากกว่ากันก็ไม่รู้นะ"

    ติดตามชมผลงานการแสดงแบบจัดเต็มของ "ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย" ได้ในภาพยนตร์ "เกรียน ฟิคชั่น" ทั้งฮา ทั้งน่าตบ 18 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments