"โอ๋" เผยทั้งน้ำตา หวั่น "น้องแสนดี" ติดเชื้อกล้ามเนื้ออ่อนแรง

"โอ๋" เผยทั้งน้ำตา หวั่น "น้องแสนดี" ติดเชื้อกล้ามเนื้ออ่อนแรง

1

    "โอ๋-ภัคจีรา วรรณสุทธิ์"ก็ได้เปิดแถลงถึงอาการของลูกสาว "น้องแสนดี" โดยมีสามีสุดที่รักอย่าง “เฟี้ยต-มธุกร พสวงศ์” ให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง ซึ่ง "โอ๋" ได้เล่าอาการของ "น้องแสนดี" ให้ฟังพร้อมน้ำตาว่า ตื่นเต้นมาก รับเครียดมากหลังจากผ่าแล้วรู้ว่าน้องมีอาการหายใจแผ่วๆ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หมอบอกว่าเป็นผลข้างเคียงจากโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงของแม่ แต่ไม่ใช่โรคติดต่อ อีก 6 สัปดาห์ก็จะเป็นปกติ ตอนนี้คุณหมอยืนยันอาการน้องดีขึ้นมาก สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้มากกว่า 4 ชั่วโมงแล้ว ส่วนร่างกายตนแข็งแรงดีไร้ปัญหา เปรยสามีอยากได้ลูกชายอีกสักคน

เป็นยังไงบ้างหลังคลอดน้อง
   "แรกๆ ก็ตามสเต็ปค่ะ ตื่นเต้น อยากจะเห็นหน้าลูกอย่างเดียวเลย มันบอกไม่ถูกเลย ตอนแรกอยู่ในท้องก็รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเรา แต่พอเขาอุ้มไปก็รู้สึกว่าไม่อยากให้ออกจากตัวเลย จนคุณหมอต้องอุ้มมาให้หอม พอดีน้องแสนดีเขาติดโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากโอ๋ไง โอ๋ก็เลยไม่ได้เจอเขาวันหนึ่ง ก็รู้สึกคิดถึงเขามากเลยเพราะว่าไม่ได้เจอเขาเลย ได้เจอแต่ตอนหอมสองรอบตอนคลอดเฉยๆ คุณหมอเขาก็บอกว่าแสนดีติดโรคเอ็มจีช่วงหนึ่งนะ เดี๋ยวจะเป็นตามสเต็ป คุณหมอที่นี่เขาดีมากเลย เขามาอธิบายให้ฟังว่าอาการเป็นยังไง ตอนนี้น้องเขาก็ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและก็ท่ออาหาร เราก็ยิ่งเป็นห่วงเขา ก็เครียด แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ"

เอ็มจีคือโรคอะไร
   "เอ็มจีหรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเป็นโรคของโอ๋เอง มันเป็นแอนตี้บอดี้ที่ไปติดลูกในช่วงแรกๆ ก็อย่างที่บอกว่าคุณหมอห้ามโอ๋มีน้องเพราะโอ๋เป็น แต่ธรรมชาติก็ดื้อค่ะ ก็มีน้องออกมา คุณหมอเขาก็บอกว่าจะติดไปในช่วงแรกๆ สามวันก็จะหนักหน่อย ตอนนี้ก็ค่อยๆ ดีขึ้น คือเขาไม่ได้ติดเป็นยีนส์ค่ะ เขาติดแค่ช่วงแรกๆ ที่เขามีอาการ คือคุณหมอเฝ้าดูอยู่สองชั่วโมง"

เป็นเกี่ยวกับทางเดินหายใจ
   "ใช่ค่ะ หายใจไม่ดี หายใจแผ่ว ดูดนมไม่ได้ กลืนไม่ได้ แต่คุณหมอเขาบอกว่าจะหายได้ค่ะ แรกๆ โอ๋ก็เครียด คุณหมอก็บอกว่าถ้าเขาจะเป็นก็จะเป็นเพราะตัวของเขาเอง แต่ช่วงนี้เขาก็อาการดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเช้าโอ๋ก็เพิ่งไปเล่นกับเขาแล้ว เขาก็ดีขึ้นค่ะ"

คุณหมอรับประกันว่าน้องจะดีขึ้นใช่ไหม
   "ยังไม่แน่ใจเลยค่ะ ยังไม่รู้ว่าอีกกี่วัน ก็ต้องดูไปเรื่อยๆ ค่ะ คุณหมอเขารับประกันว่าจะดีขึ้นเพราะว่าไม่ได้เป็นโรคติดต่อที่ต้องผ่าตัดหรืออะไร คนปกติก็มีสิทธิ์เป็นโรคของโอ๋ได้ค่ะ คุณหมอบอกโรคของโอ๋ก็ดันน้อยด้วยแต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาค่ะ คือคนที่เป็นโรคแบบโอ๋ก็มีน้อย แล้วคนที่เป็นแล้วท้องด้วยก็น้อยกว่าอีก ทำให้งานวิจัยก็น้อยลงไปด้วย อย่างเรื่องให้นมนี่เขาก็ต้องหาข้อมูลเหมือนกันว่าจะให้ได้หรือเปล่า เราก็เหมือนหนึ่งในการทดลองเหมือนกันว่ามีแล้วเป็นแบบนี้ อย่างแฟนคลับของโอ๋เขาก็มีแบบโอ๋ค่ะ เขาเป็นแล้วก็มีลูก ลูกเขาตอนนี้ก็แข็งแรงดีแต่ตัวแม่ก็อาจจะแย่หน่อย ตั้งแต่ผ่าตัดโอ๋ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นะ ก็อย่างที่บอกถ้าไม่มีอะไรมาเครียดหรือกระตุ้นก็ไม่เป้นอะไร น้องแสนดีเองก็ไม่น่าจะเป็นยาวค่ะ อย่างมากก็น่าจะหกวีคตามที่คุณหมอบอกนะคะ"

ดูเหมือนเราแข็งแรงดี
   "ก็ห่วงแต่ลูกค่ะ ถ้าไม่คิดแบบนั้นโอ๋ก็พะงาบๆ เหมือนกัน คุณหมอเคยบอกว่าถ้าหากอาการไม่ดีโอ๋อาจจะต้องนอนโรงพยาบาลตั้งแต่แปดเดือน แต่นี่โอ๋ดีตลอดเลย คือคลอดออกมาก็ยังไม่มีอาการเอ็มจีมากเท่าไร ที่โอ๋ออกจากการอ่านข่าวเพราะว่าตอนนั้นโอ๋เป็นเยอะไงคะ โอ๋ออกรายการสดไม่ได้ โอ๋หายใจไม่ทัน แต่ตอนนี้โอ๋โอเคจนคลอดน้องเลยค่ะ ก็ถือว่าดี"

แล้วตัวเราเองจะมีโอกาสหายขาดหรือเปล่า
   "ภาวนาอยู่ค่ะ อย่างวันนี้โอ๋ก็ทานยาเม็ดเดียวจากที่คนเป็นเยอะๆ ต้องทานหกเม็ด และตัวโอ๋เองก็เลือกรักษาแบบการผ่าตัดดูซึ่งคุณหมอก็บอกว่าไม่ได้บอกว่าจะหายร้อยเปอร์เซ็นต์แต่โอ๋ดีขึ้น ก็ถือว่าดีสำหรับโอ๋ค่ะ ถ้าจะให้นมคุณหมอก็บอกว่ายามันไม่มีผล ก็ทานได้ปกติค่ะ"

รอน้องออกจากโรงพยาบาลได้อย่างเดียวแล้วใช่ไหม
   "ตอนนี้อยากรอน้องก่อนค่ะ แต่ด้วยอาการของโอ๋เองก็แทบจะไม่มีอะไรเลยถ้าไม่มีอะไรมากระตุ้นค่ะ เมื่อเช้าก็ลืมถามคุณหมอว่าน้องจะต้องอยู่กี่วัน แต่ใจโอ๋อยากให้อยู่เพราะว่ามันเกี่ยวกับระบบหายใจ โอ๋กลัวว่าถ้าเกิดโอ๋เอาลูกกลับไปแล้วลูกหายใจไม่ได้ โอ๋จะทำอะไรไม่ถูก คือเอาให้เขาโอเคก่อนค่ะ ตอนนี้ก็เริ่มเอาเครื่องช่วยหายใจออกแล้วค่ะ เขาค่อยๆ ทิ้งระยะเอาออกให้ยาวขึ้น"

น้ำหนักตัวน้องแสนดีเท่าไร
   "ตอนนี้ 2.6 กก. นิดๆ ตอนคลอด 2.7 ก็ลงมาหน่อย เมื่อเช้าเข้าไปเรียกแสนดีคนสวย เขาก็ลืมตามอง ดีใจมากเลย เพราะว่าเขานอนอยู่ตลอด เราก็เป็นห่วง แต่ตอนนี้ได้อุ้มได้เล่นก็รู้สึกดีขึ้น รู้สึกโล่งใจค่ะ เพราะว่าวันแรกๆ โอ๋ไม่ได้อุ้มเลย วันที่สองดันฝันว่าได้อุ้มลูกก็ใจจะขาด"

แบบนี้จะกลับไปทำงานไหม

   "ยังไม่รู้เลยค่ะ ก็เอาเรื่อยๆ ตอนนี้ดูแสนดีอย่างเดียวเลยค่ะ ตอนนี้ก็รอน้องให้เป็นระบบก่อน ตอนแรกก็กะจะกลับไปทำงานตอนซักสามเดือนแต่ตอนนี้ยังไม่รู้เลยค่ะ พักไว้ก่อน"

เราจะปิดอู่เลยหรือเปล่า
   "ตอนแรกโอ๋คิดเหมือนกันนะ แต่เขาก็อยากได้ผู้ชายอีกคน แต่ตอนนี้ยังไม่คิดเลยเอาแสนดีก่อนค่ะ"

ที่บอกให้น้องอยู่จะให้อยู่เป็นเดือนเลยไหม
   "ก็ยังไม่รู้เลยค่ะ ให้อยู่เดือนหนึ่งโอ๋ก็คงขอให้เร็วกว่านั้นนะ ก็คิดว่าน่าจะเป็นอาทิตย์"  ♦

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments