“หนึ่งความดี” ที่คนดังอยากทำ

1

     สำหรับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในช่วงวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในวันสำคัญที่เหล่าชาวพุทธนั้นตั้งใจเข้าวัดทำบุญกันอีกหนึ่งวัน ทำความดีกันเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต และหากจะพูดถึงความดีที่คนเราสามารถทำได้นั้น ก็มีมากมายหลายอย่าง บางครั้งความดีก็เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เชื่อว่าหลายคนต้องมี หนึ่งความดีที่ติดหรือค้างคาอยู่ในใจ และอยากทำให้เป็นจริงซักครั้งหนึ่งในชีวิต และสำหรับดาราศิลปินกลุ่มนี้มีอะไรบ้างนั้นต้องมาฟังกัน
ดู...



นิว-วงศกร ปรมัตถากร

     “อยากไปสร้างโรงเรียนให้กับน้องๆ ที่ด้อยโอกาส มีคนชวนไปหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสที่จะได้ไปทำซะที ถ้ามีเวลาจริงๆ ก็อยากไปทำให้กับน้องๆ ครับ”



โก-โกสินทร์ ราชกรม

    
“ผมอยากไปช่วยผู้ประสบภัย ตอนนี้ในเมืองไทยมีเยอะ หนึ่งความดีที่อยากทำ อาจจะเห็นบ้านโดนโคลนถล่มทับบ้าง มีคนเสียชีวิตบ้าง ข้าวของ อาหารไม่มีกินบ้าง อยากไปช่วยบริจาคของ ยกของให้เขา”



กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ

     
“หนึ่งความดีที่ผมอยากทำเหรอครับ ผมว่าก่อนอื่นเลยความดีของเราควรจะเริ่มต้นจากการเข้าวัดทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรมนะครับ ผมว่าการเข้าวัดฟังธรรมเป็นพื้นฐานของการทำความดีทุกๆ อย่าง มันน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำสิ่งอื่นตามมาครับ เพราะฉะนั้นผมก็อยากจะเชิญชวนวัยรุ่น และทุกๆ คนเลยนะครับหันไปเข้าวัดทำบุญกันเยอะๆ นะครับ”



โอ๋-เพชรลดา เทียมเพ็ชร

    
“อยากเป็นคนเดินนำทางให้คนตาบอด อันนี้มันเป็นความรู้สึก โดยที่โอ๋ได้ไปถ่ายละครที่โรงเรียนโสตฯ และได้เห็น โอ๋สงสัยมากๆ น้องสามารถเดินไปได้ในทุกๆ จุด เราก็งงว่าคนนำหน้านี้ต้องไม่ตาบอด แต่จริงๆ แล้วทุกคนตาบอด คนที่นำทางจะเป็นคนประคอง เขาสามารถรู้ว่าอันนี้คือขั้นบันไดนะ สามารถนำทางไปได้ รู้สึกทึ่งว่าเขาจำได้ยังไงว่าห้องนี้เป็นห้องอะไรยังไง เพราะว่าระยะทางของการเดินไปห้องน้ำไปกินข้าว มันค่อนข้างกว้าง แต่เขาสามารถกลับมาที่เดิม กลับมาห้องเรียนได้”



ตอง-ภัครมัย โปตระนันทน์

    
“ตอนนี้ที่อยากทำคือ ตองอยากสร้างโรงเรียนค่ะ อยากจะชวนเพื่อนๆ ไปทำบุญด้วยกัน อยากจะสร้างโรงเรียน สร้างห้องสมุดหรืออะไรก็ได้ที่ได้ทำให้เด็กๆ อย่างคราวที่แล้วก็ทำบุญไปแล้วยังมีงบเหลือ ก็อยากจะทำตรงส่วนนี้ ก็ขอเชิญชวนเพื่อนๆ มาทำบุญกันค่ะ”



ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์

    
“การทำบุญยิปโซว่า การทำบุญมันทำได้เยอะมาก แต่ส่วนตัวการทำบุญชัดๆ ก็ไปทำบุญที่วัด บริจาคเลือด แต่จริงๆ แล้วยิปโซว่าอยากจะทำบุญตลอดเวลาดีกว่า อย่างเช่น เหมือนเจอคนแปลกหน้าแล้วคนนั้นเดือดร้อนก็อยากจะช่วยเหลือคนนั้น ก็ช่วยเหลือกันอันนี้ยิปโซว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ ที่สามารถทำได้จริงๆ”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments