“หนูแหม่ม” หมดลุ้นเรื่องทายาท

“หนูแหม่ม” หมดลุ้นเรื่องทายาท

1

ที่ล่าสุดก็ดึงสามีสุดที่รัก “บ๊อบบี้-โรเบิร์ต พูนพิพัฒน์” มาร่วมทำรายการด้วยกันอย่างสนุกสนาน ทำให้หลายคนที่ติดตามรายการอดคิดไม่ได้ว่าหากคู่นี้มีทายาทขึ้นมาซักคนเพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดคงเป็นครอบครัวที่มีความสุขมาก

      เจอหนูแหม่มในวันแถลงข่าว “ความสุขบินได้ กับแอร์เอเชีย” ในรายการ “สุริวิภา” จึงได้ลองสอบถามเรื่องการมีทายาท ก็ได้คำตอบมาแบบชัดเจนว่า...

เรียกว่าก้าวมาถึงขั้นสูงสุดของการเป็นพิธีกรหรือยัง?

      “ไม่ถึง ยังไม่ถึงจุดนั้น หนูแหม่มไม่เคยตั้งเป้าว่าอันไหนสูงที่สุด เพราะเรายังมีความสุขที่ทำบนเวทีอยู่ ถ้าเรายังอินไปกับเรื่องราวของแขกรับเชิญอยู่ น่าจะเป็นจุดที่สำคัญที่สุดในการทำงาน”

หลายรายการที่ทำ ดูจะมีความสุขทุกรายการ?

   “ใช่ หนูแหม่มคิดว่าเราเลือกอาชีพแล้ว ที่เรายืนหยัดอยู่ได้เพราะเกิดมาจากความสุข พลังมันมาโดยอัตโนมัติ”

ยังฝันทำรายการแบบไหนอีก?

     
“ตอนนี้หนูแหม่มอยากทำรายการอาหาร แต่ทำครัวไม่เป็นนะ อยากให้คนที่ทำเป็นมาสอนแล้วหนูแหม่มทำตาม อยากทำกับเชฟ ตอนนี้แค่นึกรายการในใจเอง ซึ่งรูปแบบรายการก็สบายๆ ไม่ยุ่งยาก”

จะชวน “บ๊อบบี้” มาร่วมงานอีกมั้ย?


     “ไม่เอาแล้ว (หัวเราะ) คอนโทรลยาก เพราะบ๊อบบี้เป็นคนพูดภาษาไทยแล้วต้องมีคำอ่านข้างล่างวิ่งให้ คนฟังอาจจะงง บ๊อบบี้ทำรายการได้แบบเดียวตามที่เห็นนั่นแหละ ให้เค้าทำตรงนั้นให้ชำนาญก่อนค่อยว่ากัน แต่ทำรายการกับเค้าก็สนุกนะ”

ทำรายการสองคนรู้สึกเหงารึเปล่า อยากให้มีใครมาช่วยทำบ้าง?
 
     “ไม่เลยค่ะ เพราะว่าเรื่องลูกนั้นเรารู้สึกว่าไม่ต้องและ คิดว่าแบบนี้แหละชีวิตที่มันง่าย ไปไหนแพ็คกระเป๋าของใครของมันก็ไปได้เลย คือไม่ต้องไปเป็นคาราวาน”

ถ้ามีลูกก็เหมือนเป็นการเติมเต็ม?

     “เราคุยกันแล้วค่ะ ก็รู้สึกว่าถ้าเรามีหรือเราไม่มีความสุขมันก็ไม่ได้เพิ่มหรือลดลงไปเลย เรารู้สึกเต็มอยู่แล้ว”

เป็นการถอดใจรึเปล่า?

     “ตอนแรกเริ่มจากถอดใจก่อน เริ่มล้าแล้วก็ถอดใจ แล้วก็คิดตก แต่ตอนนี้คิดได้แล้ว”

คนที่อยากเห็น “บ๊อบบี้น้อย” กับ “หนูแหม่มน้อย” ก็หมดลุ้น?

     “ลุ้นใช่มั้ย (หัวเราะ) หมดลุ้นค่ะ ลุ้นไม่ขึ้นแล้ว”

“บ๊อบบี้” ยังอยากมีรึเปล่า?

     “ตัวบ๊อบบี้เองอยากมี ทุกวันนี้หนูแหม่มว่าเค้าก็ยังอยากมี แต่หนูแหม่มมีวิธีกลบเกลื่อนด้วยการพูดว่าบ๊อบบี้ดูสิบ้านนู้นเลี้ยงลูกยากแค่ไหน เหนื่อยแค่ไหน ซึ่งเลือกให้ดูบ้านที่เหนื่อยๆ อ่ะ ถ้าเป็นฉันคงทำไม่ได้แน่ๆ บ๊อบบี้เค้าก็เชื่อนะ เพราะเค้าเชื่อคนง่าย” (หัวเราะ)

มีวิธีเติมความหวานให้กันยังไง?

     “ล้อเล่นกันมากกว่า ทุกวันนี้เราอยู่ได้เพราะบ๊อบบี้เป็นคนใจเย็น หนูแหม่มเป็นคนฟาดงวงฟาดงา อารมณ์ไม่นิ่ง บ๊อบบี้จะเป็นคนใจเย็นและนิ่ง ซึ่งมันทำให้รู้สึกว่าช่วยได้”

      และเมื่อสอบถามถึงผลงานละครว่าจะมีโอกาสได้เห็นลงจออีกหรือไม่นั้น “หนูแหม่ม” ก็บอกว่า...

เรื่องผลงานละคร จะมีลุ้นมาให้เห็นอีกรึเปล่า?

     “หนูแหม่มว่าปัจจุบันนี้มีคนเข้ามาในอาชีพละครเยอะ และแต่ละคนที่เข้ามาก็เหมาะสมกว่าหนูแหม่มสงสารผู้จัดฯ และผู้จ้าง เพราะหนูแหม่มเล่นได้แบบเดียว แบบหนูแหม่มเลย จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ก็เลยคิดว่าควรจะเอาเงินไปจ้างคนที่เค้าทำได้หลายๆ แบบดีกว่า เวลาดูก็คิดถึงบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ได้รู้สึกสนุกเหมือนการเป็นพิธีกร มันเหมือนเป็นการทำงานมากเกินไป”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments