ชื่อนี้ดีใช้กันซ้ำๆ เวียนไปเวียนมาเป็นโหลๆ

1

      พาลทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นคนไหนกันแน่ เพราะบางครั้งการเรียกชื่อใครซักคนควรจะต้องมีชื่อจริงพ่วงตามท้ายไปด้วย นั่นเพราะชื่อเล่นในบ้านเราเมืองเรา ในวงการบันเทิงเรามีชื่อซ้ำๆ กันเยอะมากมาย หากลองนั่งนับจริงๆ นั้นมีไม่ต่ำกว่า 10 ชื่อ แต่จะขอยกตัวอย่างกันมาให้ดูซักเล็กน้อยว่ามีใครกันบ้างที่เราจะต้องเรียกชื่อเล่น พ่วงด้วยชื่อจริงหรือฉายาของเขาไป...

   


       “บอย” ความหมายของบอย หากทับศัพท์เป็นภาษาอังกฤษคือ “Boy” แน่นอนความหมายตรงตัวแปลว่าเด็กผู้ชาย หลายครอบครัวจึงมักจะตั้งชื่อลูกชายว่าบอย กันทั่วเมือง และในวงการบันเทิงบ้านเรานั้นก็มีหลายบอยเช่นกัน ทั้ง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, บอย-โชคชัย บุญวรเมธ, บอย-พิษณุ นิ่มสกุล, บอย-พีระพล จันทรากาศ รวมไปถึงบอยรุ่นใหญ่อย่าง บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ, บอย-อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือ บอย พีชเมกเกอร์ รวมไปถึงนักร้องเสียงนุ่มขวัญใจสาวๆ ตลอดกาล ก็ไม่วายใช้ชื่อ บอย-ตรัย ภูมิรัตน์

    


      และหนึ่งชื่อที่หนีไม่พ้นใช้กันได้ทั่วฟ้าเมืองไทยทั้งในและนอกวงการก็คือ “เปิ้ล” ซึ่งชื่อเปิ้ล เป็นชื่อที่ใช้กันได้ทั้งหญิงและชายไม่ระบุเพศ ในบ้านเมืองเราก็เลยเห็นกันทั้งหญิง-ชาย เต็มไปหมดชื่อเปิ้ล และในวงการบันเทิงก็มีหลายเปิ้ลเช่นกันทั้ง เปิ้ล-จารุณี สุขสวัสดิ์, เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย, เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง, เปิ้ล-ไอริน ศรีแกล้ว, เปิ้ล-ภารดี อยุ่ผาสุข, เปิ้ล-วีนัส มีวรรณ์, เปิ้ล-นาตาชา คอฟแมน รวมไปถึงนักร้องวงเรคเก้ ทีโบน ของเราก็ไม่วายที่นักร้องนำจะชื่อ เปิ้ล-ธรรมนูญ ทัศโน นี่คือตัวอย่างส่วนหนึ่งสำหรับคนชื่อเปิ้ล เชื่อแล้วว่ามันเยอะเป็นโหลจริงๆ


       “นก” เป็นอีกชื่อที่ถือว่าใช้กันได้ทั้งหญิงและชาย มีอยู่เป็นโหลๆ และมีอยู่ทั่วทุกวงการไม่ต่างจากเปิ้ลมากนัก หากแต่นับในวงการศิลปิน นักร้อง นั้นก็มีเยอะอยู่ไม่เบา ที่เห็นกันได้ชัดๆ และคิดถึงตลอดเวลาก็เช่น นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช กับภรรยาสาวที่ใช้ชื่อเดียวกันว่า นก-สินจัย เปล่งพานิช, นก-จริยา แอนโฟเน่, นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ, นก-ศิขรินธาร พลายพฤติ

    


       ถ้าให้หลายคนนึกถึงชื่อที่ใช้กันซ้ำ ใช้กันเยอะ หลายคนก็คงไม่พลาดที่จะคิดถึงชื่อ “แอน” และมันแน่ชัดตรงที่มันมีใช้กันทั่วทุกมุมของประเทศไทย แม้แต่ในวงการบันเทิงก็กระจายไปด้วยชื่อแอนทั้งนางเอก นักร้องเต็มไปหมด และแน่นอนเบอร์แรกต้องเป็น แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์, แอน ทองประสม, แอน-อลิชา ไล่ศัตรูไกล, แอน-ศิริพรรณ นำเจริญสมบัติ หรือ แอน AF6 รวมไปถึงนักร้องสาวเสียงใสอย่างสาว แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์

    


      ถ้าให้ลองมองหาชื่อฝรั่งกันบ้างว่าชื่อไหนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นชื่อโหล ก็ค้นพบว่า “ไมค์” คือสรรพนามเรียกบุคคลที่ใช้กันทั่วไปและเยอะพอสมควรที่จะเรียกว่าเป็นชื่อโหลซึ่งไมค์แรกที่ทำให้หลายคนคิดถึงก็คงไม่พ้น นักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล หรือจะเป็นนักร้องลูกทุ่งอย่าง ไมค์ ภิรมย์พร หรือชื่อจริงว่า พรภิรมย์ พินทะปะกัง และสองหนุ่มลูกครึ่งที่ใช้ชื่อไมค์อีก 2 นายได้แก่ ไมค์-ไมเคิล เคนเนท หว่อง VJ.หนุ่มหล่อจาก channel V และหนุ่ม ไมค์ กิ่งโพยม

   


       “กบ” คืออีกหนึ่งชื่อโหลที่ไม่สามารถแบ่งได้ว่าเป็นชื่อของผู้หญิงหรือผู้ชายกันแน่ เพราะหากพูดถึงชื่อกบนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าจะมีทั้งชื่อผู้หญิงและชายปนกันทั่วบ้านเราเต็มไปหมด สังเกตแค่ในวงการบันเทิงก็มีทั้งชายและหญิง เช่น กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ ที่เร็วๆ นี้เพิ่งคลอดลูกสาวมาให้ได้ชื่นชมกัน กบ-ทรงสิทธ์ รุ่งนพคุณศรี, กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, กบ-รหัส ราชคำ หรือ กบ วง Taxi, กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ หรือจะเป็นดารารุ่นเก่าอย่าง กบ-อนุสรา จันทรังษี

   


      หากมี กบ-สุวนันท์ อยู่ในวงการบันเทิงไทย หลายคนคงคิดเลยเถิดไปถึงคู่ขวัญของพระนางเมื่อยุคก่อนหน้านี้อย่างชื่อ “หนุ่ม” แล้วก็คงไม่ยากถ้าจะหาคนชื่อหนุ่มมาเพื่อการันตีความโหล เพราะวงการบันเทิงนั้นก็มีหลายหนุ่มหลายบุคคลิกให้ดูกันทั้ง หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์, หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย, หนุ่ม-อรรถพร ธีมากรณ์, หรือจะเป็น หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล และ นายสันติสุข พรหมศิริ ก็ไม่วายมีชื่อเล่นว่า “หนุ่ม”

    


       และอีกหนึ่งชื่อที่เชื่อว่าถ้าบอกออกไปหลายคนคงพยักหน้ารับกันเป็นแถวและยอมรับว่ามันเป็นชื่อโหลจริงๆ นั่นก็คือ “จอย” ซึ่งถ้าให้ลองเรียบเรียงชื่อจอยในวงการบันเทิงไทยนั้นนับนิ้วกันไม่หวั่น และได้มาดังนี้ จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ, จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค, จอย-โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์, จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์, จอย-สุนันท์ษา จิรมณีกุล หรือจะเป็นตลกอย่าง จอย-แสงดาว ทรงแสง หรือ จอย ชวนชื่น นั่นเอง  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายได้หนังไทย “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” พุ่งแรงทะลุโรง! “พี่นาค 4” ลุ้นทะยานสู่ 200 ล้าน! 

หมอชิตรีรันต่อเนื่อง! “เข็มซ่อนปลาย” คืนจอปลุกกกระแสความน่ารัก “นุ่น-เก้า-ฐิสา-ยูโร”  

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

“ในรอยทราย” ลาจอแฮปปี้ “ไมค์-ฐิสา-สกาย” รูดม่านปิดฉากกวาดเรตติ้งเบาๆ

เผยกระเป๋า “แจง ปุณณาสา” ราคา 125,000 “ครูเจี๊ยบTCF แบรนด์เนม” แนะวิธีแก้เมื่อโดนปัสสาวะ

“ตี๋-ธนพล” สุดประทับใจละคร “เรือนทาส” ได้ประสบการณ์และมิตรภาพ

ชีวิตสู้กลับในกองถ่าย “กวาง วรรณปิยะ” เล็บหลุดและต้องถ่ายละครต่อ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments