“เต๋อ-โต้ง” โล่งอกบินกลับไทย คว้า 2 รางวัลงานเทศกาลหนังที่ญี่ปุ่น

“เต๋อ-โต้ง” โล่งอกบินกลับไทย คว้า 2 รางวัลงานเทศกาลหนังที่ญี่ปุ่น

1

     สำหรับพระเอกหนุ่ม “เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” และผู้กำกับคนดัง “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” เพราะทั้งสองบินลัดฟ้าไปร่วมงานเทศกาลหนัง OSAKA ASIAN FILM FESTIVAL 2011 ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยในงานนี้ภาพยนตร์เรื่อง กวนมึนโฮ ยังคว้ารางวัลมา 2 รางวัลอีกด้วย แต่ทว่าช่วงเวลานั้นก็ทำให้ทั้งสองตื่นเต้นทั้งรางวัลที่ได้รับ และเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ก็ติดอยู่กับเหตุการณ์ระทึกขวัญทั้งที เมื่อทั้งคู่ได้กลับมาเหยียบแผ่นดินไทยปุ๊บ เลยต้องขอถามถึงนาทีระทึก ขณะที่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นกันหน่อย อีกทั้งทางจีทีเอช และทีมงานหนังกวนมึนโฮ ได้มอบเงิน 1 แสนบาทช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิอีกด้วย

กวนมึนโฮ คว้ารางวัลอะไรมาบ้างเอ่ย?

     โต้ง : “กวนมึนโฮได้ 2 รางวัลครับ รางวัลแรก คือผมได้รางวัลคนที่ทำหนังดีเป็นที่น่าจับตามองครับ รางวัล Most Promising talent award”

     เต๋อ : “ABC award for the most entertaining film เป็นรางวัลที่ให้สำหรับหนังที่ให้ความบันเทิงครับ คืออันนี้ไม่ใช่รางวัลใหญ่เป็นรางวัลพิเศษแต่เงินรางวัลสูงสุดครับ”

     โต้ง : “เทศกาลนี้จะเป็นเทศกาลหนังเอเชียมีหนังมาร่วมประมาณ 40 เรื่องทั่วเอเชียครับ ฟิตแบคเรื่องกวนมึนโฮตอนแรกผมก็คิดว่ามันอาจจะไม่ขำ เพราะวัฒนธรรมมันต่างกันแต่พอผมไปนั่งดูด้วย ผลตอบรับมันดีครับ โดยเฉพาะฉากที่เศร้ากลับได้รับการตอบรับดีมากครับ”

     เต๋อ : “คือเงินรางวัลที่ได้คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4 แสนกว่าบาท ผมกับทางผู้ใหญ่จีทีเอช ตกลงกันว่าจะช่วยเหลือเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่นครับเป็นเงิน 100,000 บาท ครับ ก็ได้มอบผ่านท่านกงศุลที่โน่นเรียบร้อยแล้วครับ”

กลับมาถึงเมืองไทยแล้วรู้สึกยังไงบ้าง ?

     เต๋อ : “ดีใจครับ แผ่นดินไทยมั่นคงกว่าเยอะ ที่โน่นดูน่ากลัว แต่ที่โอซาก้าที่ผมอยู่ไม่ได้รับผลกระทบอะไรนะครับ ตอนที่แผ่นดินไหวครั้งแรกมันก็สั่นมาถึงโอซาก้า ผมนึกว่าผมเวียนหัวเฉยๆ แต่จริงๆแล้วแผ่นดินมันสั่นคือช่วงที่เกิดเหตุการณ์ตอนที่เกิดแผ่นดินไหว พี่โต้งก็กำลังเสวนาอยู่ชั้นบน ส่วนผมก็นั่งรออยู่ชั้นล่าง สักพักมันก็สั่น”

     โต้ง : “ผมอยู่ในห้องประชุม คนฟังเป็นร้อย ตอนแรกก็หัวเราะ สักพักมันเริ่มสั่นแรงเห็นโคมไฟข้างบนสั่นชนกันแรง ก็น่ากลัว บางคนก็เริ่มวิ่งออกไปบ้าง มันเป็นเรื่องปกติของญี่ปุ่น แต่ไม่รู้ว่ามันเกิดที่อื่นที่รุนแรงกว่า มันมาถึงโอซาก้า 3-4 ริกเตอร์ ไม่ได้รุนแรงเท่าที่เมืองอื่น”

ตอนที่เกิดเหตุตกใจไหม ?

     เต๋อ : “ก็ตกใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่เจอแผ่นดินไหว พอไปถามก็บอกปกติ สักพักก็เริ่มมีข่าวออกมา มันก็ไม่ปกติแล้ว”

     โต้ง :
“ผมก็งงๆ มากกว่า คนในเทศกาลหนังและในโอซาก้าจะกำลังใจดีมาก ใช้ชีวิตปกติ ก็ไม่ได้ตกใจเสียขวัญขนาดนั้น ก็เลยรู้สึกโอเคไปด้วย ที่นั่นเป็นระบบระเบียบดีมาก และรัฐบาลก็ช่วยเหลือเต็มที่ ผมว่ามันเกิดจากการคิดบวกมากๆของคนญี่ปุ่นด้วยครับ”

     เต๋อ : “ผมเปิดทีวีดูก็เกือบทุกช่อง ก็มีถ่ายทอดมาให้ดู ทีแรกก็ไม่คิดว่ามันร้ายแรงอะไร จนได้ทราบข่าวจากทางไทย ว่ามันร้ายแรงขึ้นเรื่อยๆ ถามว่ากลัวไหม กลัว ตอนแรกผมจะบินกลับด้วย เพราะคุณแม่โทรมาร้องไห้ อยากให้กลับ พอได้คุยกับท่านทูตที่นู่น ท่านก็บอกว่าโอซาก้าไม่มีอะไรน่ากลัว ก็เลยบอกคุณแม่ว่าขออยู่ต่อ”

ไปกันแค่ 2 คน แล้วให้กำลังใจซึ่งกันและกันยังไงบ้าง ?

     โต้ง : “ก็บอกว่าเวลามีอะไรโทรหานะ เพราะว่าอยู่คนละห้อง”

หลังจากเกิดเหตุการณ์แล้วมีข้อความทวิตห่วงใยรู้สึกยังไงบ้าง

      เต๋อ : “ดีใจครับ เพราะผมไม่สามารถติดต่อที่ไทยได้เลย ก็ได้ทวิตเตอร์นี่แหละครับช่วยได้เยอะ ส่งกำลังมาเยอะแยะมาก”  ♦



แล้วได้คุยติดต่อพีคตลอดรึเปล่า “น้องพีค ภัทรศยา” ตกใจมั้ย?

เต๋อ : “น้องพีคตอนแรกไม่ตกใจ พอคนอื่นตกใจก็เลยตกใจไปด้วย โทรมาก็เลยได้คุยกัน น้องเค้าก็เป็นห่วงครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตสู้กลับในกองถ่าย “กวาง วรรณปิยะ” เล็บหลุดและต้องถ่ายละครต่อ

“เก้า-พีพี” ขอบคุณแฟนคลับจิ้นแรงตั้งแต่ละคร “พรชีวัน” ยังไม่ได้ออน

“แตงโม ปุณณดา” ลงแข่งฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งในกีฬาเยาวชนราชบุรีเกมส์

“ณเดชน์” ขอโทษทำคนเข้าใจผิด หลังให้สัมภาษณ์เรื่องเลื่อนงานแต่ง “ญาญ่า” ไม่มีกำหนด

คนโสดตายสนิท “ไฮดี้-กุน กิตติคุณ” เปิดตัวหวาน

“หญิง-ตุลย์” เคลียร์ข่าวขาเตียงหัก สามีมีโลก 2 ใบ ลั่นถ้ามีจริงพร้อมเลิกทันที

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments