“โอ๋” สลดหมอสั่งห้ามมีลูกภายใน 2 ปี

“โอ๋” สลดหมอสั่งห้ามมีลูกภายใน 2 ปี

1

       จากอาการป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (โรคเอ็มจี) ไปได้สักพักใหญ่แล้ว สุขภาพก็ดูเหมือนแข็งแรงขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องอยู่ภายใต้การดูแลของหมอ แต่สาวโอ๋เองก็ยังอดใจงดรับงานไม่ได้แม้หมอจะสั่งห้ามโหมงานหนัก จึงขอพักละครยาว รับแค่งานเบาๆ สลดหมอสั่งภายใน 2 ปีนี้ห้ามมีลูก เพราะโอกาสแท้งสูงกว่าปกติ ทั้งที่ใจอยากมีลูกมากๆ แล้ว

ตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้าง?

    
“อาการตอนนี้ก็ดีขึ้น เพราะโอ๋เพิ่งไปผ่าตัดมา ซึ่งหมอเขาคิดว่าต่อมซึ่งอยู่ใต้ซี่โครงบริเวณกลางอก จะปล่อยสารออกมาเพื่อให้ไปบล็อกเส้นระหว่างประสาท พอผ่าแล้วเราก็รู้สึกว่าดีขึ้น ก็แฮปปี้ ใส่ส้นสูงได้ เริ่มพูดคุยยาวๆ ได้ แต่ก็ยังต้องอยู่ในการดูแลของหมออยู่ดี เพราะคุณหมอไม่รับประกันว่าจะหายขาด ตอนนี้ยังต้องกินยาอยู่”

เรื่องการรับประทานอาหารต้องระวังยังไงบ้าง?

    
“ก็ทานเหมือนเดิม ทุกวันนี้ก็ต้องตรวจร่างกาย พบคุณหมออยู่ ช่วงผ่าแรกๆ ก็เดือนละครั้ง ตอนนี้ก็ยาวหน่อย 6 เดือนครั้ง ตอนนี้สามีก็คงโล่งใจหน่อยหนึ่ง แต่เมื่อวานซืนเรารู้สึกอาการไม่ค่อยดี เพราะเพิ่งกลับมาจากการไปถ่ายรายการที่เกาหลี กลับมาก็รู้สึกเหนื่อยมาก พอพักผ่อนไม่พออาการก็ไม่ดี เราก็กังวลกลัวกลับไปเป็นแบบเดิม ตอนนั้นเลยนอนพักผ่อนเยอะๆ”

ต้องดูแลร่างกายยังไงเป็นพิเศษบ้าง?

     
“ก็คือ คุณหมอไม่อยากให้ทำงานหนักมาก เพราะถ้าเราทำงานหนักจะมีผลทันที ในส่วนของงานแสดงคงต้องเบรกก่อน แต่งานพิธีกร งานอีเว้นท์ก็ยังมาอยู่ เพราะถ้าให้เราหยุดทำงานไปเลย ก็คงรู้สึกแย่เหมือนกัน เพราะห่างงานไม่เท่าไหร่เรายังคิดถึง”

แล้วเรื่องมีลูกคุณหมอว่ายังไง?

     
“คุณหมอห้ามมีลูก 2 ปี แต่โอ๋ยังอยากมี เพราะเราก็กลัวเรื่องอายุของเราที่เพิ่มขึ้น แต่คุณหมอกลัวว่าร่างกายเราจะแย่ คือเราเพิ่งผ่าตัดมา แล้วอย่างที่บอกคือยังไม่รู้ว่าเราจะหายหรือเปล่า ถ้าเกิดติดขึ้นมาเราจะกลับมาเป็นอีก และมีสิทธิ์เสี่ยงแท้งสูงกว่าคนปกติ พอหลังจาก 2 ปี ก็ยังต้องอยู่ในการควบคุมของหมอ แต่หมอก็บอกว่าสมัยนี้มีลูกง่าย พี่เฟียต(สามี) บอกว่าไม่เป็นไร ก็เดี๋ยวทำงานบ้าน แล้วเลี้ยงหมาไปก่อนก็แล้วกัน (หัวเราะ) ที่บ้านทุกคนก็พยายามดูแลโอ๋อยู่เหมือนกัน มาทำงานทีมงานก็น่ารักทุกคน ก็คอยถาม แต่ตอนนี้เรารู้สึกเป็นปกติ ก็เลยลั้นล้าเหมือนเดิม”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

น่าสนใจ! ช่องวันซื้อลิขสิทธิ์นิยายวาย แค่ชื่อเรื่องความน่าดูลอยมา

“ต้าวเชน”  ลูกชาย  “มะปราง วิรากานต์” กับน้ำหนัก 8 โลของเค้า

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments