ดาวเด่นดาวดังกับความฝันในวัยเยาว์

1

      เยาวชนหรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปที่ก้าวผ่านวัยเด็กไปแล้วก็ตามทีตั้งหน้าตั้งตารอ เพราะ “วันเด็ก” เป็นอีกหนึ่งวันที่มักจะมีกิจกรรมดีๆ เก๋ๆ จัดขึ้นเยอะมากโดยมิได้นัดหมาย และเป็นอีกหนึ่งวันที่มักจะให้พวกเขาได้มีโอกาสไปเรียนรู้ ไปทดลอง ไปหาประสบการณ์กับสิ่งที่พวกเขาอยากรู้ อยากเห็นและอยากเป็นในอนาคต....

      จะว่าไปเมื่อครั้งยังเยาว์วัยและยังเป็นเด็ก สิ่งหนึ่งที่มักจะทำให้เรารู้ว่าอนาคตของเขาที่เขาอยากเป็นนั้นคืออะไร นั่นคือ “ความฝัน” ความฝันเปรียบเสมือนจินตนาการที่พวกเขาอยากก้าวไป ณ ช่วงเวลาที่เขาเป็นเด็ก ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นความฝันที่บางครั้งตลก ขำ และ แปลก...

    อยากรู้แล้วล่ะว่าในวัยเด็กนั้นเหล่า ศิลปิน ดารา นักร้อง หรือนักแสดงที่คับคั่งอยู่ทั้งในจอแก้ว จอเงิน หรือเวทีต่างๆ นั้น พวกเขาเคยมีความฝันในวัยเด็กยังไงกันบ้าง



เริ่มจากดาราหนุ่มสุดฮอตยุคนี้กันเลยดีกว่า… “สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี หรือ สิงโต The star 5”... “เมื่อก่อนฝันอยากเป็นทหารอากาศ อยากใส่ชุดเครื่องแบบ เพราะว่าเท่ห์ครับ ได้ขับเครื่องบินด้วย พอวันเด็กก็ชอบไปค่ายทหารแล้วก็ไปขับเครื่องบิน ขึ้นรถถังเงี้ยครับ เพราะตอนนั้นผมมีคุณลุงเป็นทหารและคุณพ่อก็อยากให้เป็ทหารด้วย แต่พอไปสอบดันไม่ติดทหารครับแต่มาติด The star เสียก่อน”



“บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ... “เอาจริงๆ ตอนเด็กไม่ค่อยคิดนะว่าฝันอยากจะเป็นอะไร อยากแค่แบบโตขึ้นมามีเงินใช้ รวยๆ แต่จริงๆ เคยคิดอย่างนึงตอนเด็กๆ ว่าอยากเป็นหมอ แต่ตอนนั้นก็อยากเป็นหมอแบบตามคนอื่นไป แต่ความจริงถามว่าอยากเป็นอะไรจริงๆ คงไม่มี”



“นิวเคลียร์-หรรษา วัธนวงส์ศิริ”... “ฝันอยากเป็นแคชเชียร์ เวลาไปห้างสรรพสินค้า เห็นเขาคิดเงินก็อยากจะทำเห็นแล้วมันสนุกดี เลยขอเขาทำนะ เขาก็ให้ลองทำ ขอเขาบ่อยมากจนคุณแม่ซื้อมาให้เล่นที่บ้านก็นั่งเล่นคนเดียว ไม่แบ่งพี่อุ้ม (ลักขณา วัธนวงส์ศิริ) เล่นเลย ตอนเด็กไม่ถูกกัน (หัวเราะ)”



“ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ”
...“ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นแอนิเมเตอร์ ทำการ์ตูนแบบทำแอนิเมชั่นครับ ตอนเด็กก็เรียนการวาดการ์ตูน เรียนแอนิเมชั่น คือมันมาจากความชอบครับ ชอบมากครับ ตอนเด็กๆ พอหยิบดินสอ หยิบกระดาษก็วาดรูปขีดเขียน ตนเด็กก็คิดว่าเป็นสถาปนิกอย่างเดียวที่จะวาดรูป พอโตขึ้นก็มีแอนิเมชั่นหลายๆอย่างที่เยอะขึ้น ตัวการ์ตูนที่ชอบจะเน้นดิสนี่ย์ครับ พวก เดอะลิตเติ้ลเมอร์เมด ไลออนคิงส์ แล้วก็เรื่องอากีร่า ของญี่ปุ่นครับ ส่วนการ์ตูนที่อยากวาดผมจะชอบคิดเองวาดเองมากกว่า”



“เก๋-ชลดา เมฆราตรี”... “คือตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นนักการฑูต คือเราดูทีวีแล้วมันมีละครเป็นสงคราม เราก็อยากเป็นแบบนักการฑูต เป็นคนคอยเจรจาให้ประเทศสงบไม่เกิดสงคราม เราก็บอกแม่ว่าเราอยากเป็นฑูตอยากให้คนรักกัน”



“ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์”
... “ความฝันตอนเด็กๆ เราอยากเป็นครูค่ะ เพราะว่าครูน่ารัก ดูแลเรา สอนให้เรามีความรู้ คือตอนเด็กๆเราฝันอยากทำสองอย่างคือ เป็นครูและเป็นนักร้อง ตอนนี้ได้เป็นนักร้องแล้ว ถ้ามีโอกาสก็อยากเป็นครูนะ อยากจะสอนพวกวิธีการร้องเพลง โดยเฉพาะเด็กวัยเล็กๆ 5 -6 ขวบค่ะ”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

“มิย่า” โสดสนิท โอดน้องชาย “โรเตอร์” ดุมาก น่ากลัวกว่า “พ่อพีท”

“นุนิว ชวรินทร์” เตรียมปล่อยซิงเกิลที่ 3 ได้กลิ่นความเศร้า เตรียมผ้าเช็ดน้ำตากี่ผืนบอกที?!

“นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง2024” ไลฟ์เปิดใจขอโทษลงมือคู่กรณีจริงแต่ไม่ได้แย่งผัวใคร

คนเก่งของวงการ “ก้อย อรัชพร” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว “จางหาย” ควบเองทุกตำแหน่งการทำงาน!!

“ป๊ายปาย” ขึ้นแท่นนักแข่งรถหน้าใหม่ วันเกิดปีนี้เจอกันที่บ้านเกิด “นุ๊ก ธนดล” ร่วมแจม

เต็มสิบไม่หัก! ขยี้ตาดู “ตงตง-ปลายฟ้า” ร้อง รำ ยี่เก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments