9 ศิลปินมาแรงปีเสือที่ผ่านมา

1

      มีทั้งศิลปินที่ได้แค่ทำตามฝัน แต่ยังไปไม่ได้ถึงฝั่งฝันจริงๆ และก็มีศิลปินบางรายที่ผลงานเข้าตา ถูกหูถูกใจคนฟัง จนได้กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการเพลงปี 2553 ที่ผ่านมา



1. “บลูเบอร์รี่”

    
ในยุคนี้ถ้าจะให้พูดถึงคำฮิตๆ ภาษาวัยรุ่นคงไม่มีใครไม่รู้จักคำว่า “ชิมิ” ชิมิๆ นอกจากจะเป็นคำพูดที่ติดกันทั้วทั้งบางแล้ว ยังเป็นชื่อเพลง เพลง “ชิมิ” เป็นเพลงลูกทุ่งกึ่งป๊อบที่ฮิตติดหูคนทุกเพศทุกวัยได้เร็วมากเพลงหนึ่ง ด้วยกระแสเพลงนี้ทำให้วง “บลูเบอร์รี่” เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปง่ายขึ้น วง “บลูเบอร์รี่” ประกอบด้วยสามสาวคือ “โบว์-โบว์ชมพู ศรีทองท้วม” “ออม-เพลินศิลป์ เกตุแก้ว” และ “หนูเล็ก-เบญจวรรณ โภคทรัพย์” เพลง “ชิมิ” ถือเป็นเพลงหนึ่งที่เปิดตัวแรงและเมื่อเวลาผ่านไปกระแสของเพลงนี้ก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด หลายคนยังคงเปิดวนไปวนไปเพื่อฟังมันซ้ำๆ จนถึงปัจจุบัน



2. “นุ๊ก-สนุ๊ก สิงห์มาตร”


     ใครจะรู้บ้างว่าดีกรีเจ้าของเพลง “ลูกเทวดา” ที่เปิดกันให้แซดในผับมาชั่วระยะเวลาหนึ่งแล้วนั้น เป็นถึงข้าราชการตำรวจอยู่ที่จังหวัดยโสธร เขาเป็นชายหนุ่มแดนอีสานของแท้ที่ทำสามารถกอบโกยหัวใจของผู้ฟังเพลงทั้งหลายได้อย่างง่ายดายในบทเพลง “ลูกเทวดา” ที่ทุกวันนี้ในผับในร้านทั้งหลายในเมืองไทยยังคงเปิดกัน และยังเป็นเพลงที่ติดอันดับต้นๆ ของปีที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด รายการทีวีทอล์คโชว์หลายรายการต้องตามหาคิวของ “นุ๊ก-สนุ๊ก สิงห์มาตร” เพื่อให้คนได้เห็นโฉมหน้าเจ้าของเพลงดัง



3. “25Hours”


     วงดนตรีอินดี้สังกัด Believe Records ประกอบไปด้วย แหลม (ร้องนำ), โฟร์ (กีตาร์),ปู๋ (กีตาร์),บัง (เบส),จ๊อบ (กลอง) จากที่เคยอยู่เบื้องหลังบทเพลงมากมาย แต่ในวันนี้พวกมาถ่ายทอดงานดนตรีในแบบของตัวเอง ในนาม “25 hours” ซึ่งนาทีที่ไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา และไม่มีเพลงไหนที่ปล่อยมาโดยวง “25 hours” แล้วจะไม่โดน อย่างเพลง “ในวันที่เขาต้องไป” “ถามจันทร์” “ทำได้เพียง” “คืนเหงา” ล่าสุด “25 hours” มีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ “กวน มึน โฮ”ที่โดนใจคนทั้งประเทศออกมาให้ได้เต้นกันอย่าง “ยินดีที่ไม่รู้จัก” ที่ติดค้างบนชาร์ตจนกระทั่งตอนนี้




4.“Singular”

     เป็นวงดนตรีแห่งค่าย Sony music ที่ก่อเกิดจากส่วนผสมของสองศิลปินหน้าใหม่ ที่หลงรักในงานศิลปะและเสียงเพลง กับเสียงร้องอันละมุนละไม ของร้องนำที่ชื่อว่า “ซิน” และการถ่ายทอดผ่านเสียงกีต้าร์ที่พริ้วไหวของ “นัท” Singular เปิดตัวด้วยเพลงในชื่อที่ตั้งได้แบบเก๋ๆ ว่า 24.7 (Twenty fore-seven) ความสวยงามของเพลงนี้ถูกถ่ายทอดด้วยเนื้อเพลงที่ละเมียดละไม ผสานกับดนตรีที่ลงตัวกันอย่างจัง เป็น Single แรกที่แจ้งเกิดให้กับ Singular ได้ลงตัวที่สุด ก่อนที่จะมี Single ออกมาให้ทุกคนได้ความรู้จักกับตัวตนของพวกเขากันมาขึ้นอย่าง “เบา เบา” และ “ลอง”



5. “ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ”


     นักร้องนักแต่งเพลงลูกใหม่ภายใต้สังกัดของพี่ “บอยด์ โกสิยพงษ์” แห่ง Love is “ตู่” ไม่ได้เป็ใหม่สำหรับวงการเพลงมากนัก เพราะเขาเป็นถึงเจ้าของเสียงร้องเพลงรักสุดฮิต “ที่เดิมในหัวใจ” ไม่เพียงแค่นั้น “ตู่”ยังเป็นเป็น 1 ใน 11 ศิลปินเลือดใหม่ของค่ายเพลง Love is กับอัลบั้มแจ้งเกิด “Rhythm & Boyd E1EVEN1H” ในเพลง “จะทำยังไง” (What will I do) นอกจากนี้แล้ว “ตู่” ยังโชว์ความสามารถในการเขียนเนื้อเพลงลงในอัลบั้ม “The Strangers” กับเพลง “ซักเท่าไหร่” กับอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต “ตู่” 2 Single อย่าง “ที่เดิมในหัวใจ” และ “โปรดอย่ามาสงสาร” จึงครองพื้นที่หัวใจผู้ฟังได้ในเร็ววันตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยมา



6.. “แหนม-รณเดช วงศาโรนจ์”

     เริ่มต้นดนตรีจริงๆ จังครั้งแรก “แหนม” กับเพื่อน ๆ ก็ตั้งวงดนตรี ชื่อ D-NA (ดีน่า) ขึ้นมา และเข้ามาประกวดดนตรีของ hot wave music awards ครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งนั้นวง D-NA สามารถเข้ารอบ 30 วงสุดท้ายโดย “แหนม” เป็นคนเล่นกีตาร์ ต่อมา “แหนม”ได้มาร่วมร้องเพลงในอัลบั้ม Four : Flow มีสมาชิก 4 คน คือ กอฟ-อัครา อมาตยกุล, แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิสิฐ, นิก-รณวีร์ เสรีรัตน์ หรือ นิก The star และ “แหนม” ซึ่งเพลงที่ร้องในอัลบั้มนี้คือ “คนไม่รู้จักพอ” และ “รักครั้งนี้” สำหรับอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ชื่อ “ไม่ขายหน้า” สังกัด UP-G เครือ GMM Grammy โดยเพลงที่สร้างชื่อในอัลบั้มนี้คือ “หน้าไม่อาย” ล่าสุด “แหนม” ก็กำลังมีผลงานเพลงกับค่าย Humbrella ในเครือ GMM Grammy ซึ่งกำลังปล่อย Single อย่าง “หนึ่งคำสำคัญ” “ให้ฉันดูแลเธอ” ล่าสุด “แหนม” ยังมีผลงานละครมาการันตีความแรงของเขาในเรื่อง “ดวงใจอัคนี” โดยรับบทเป็น “คุณพฤกษ์” บทบาทผู้แสนดีที่สาวๆ หลงใหลกันทั้งเมือง




7.. “Justin Bieber”

     เจ้าหนูคนนี้ถือเห็นเจ้าหนูมหัศจรรย์ที่วิ่งสวนทางกับอายุแค่เพียง 15 ปีเท่านั้น เพราะหลังจากJustin Bieber หลังจากปล่อยเพลง “One Time” ให้ฮิตไปทั่วโลกติดชาร์ต Top 10 ของ Billboard Hot 100 ไต่ชาร์ตคลื่นเพลงสากลในบ้านเรามามาแล้ว ล่าสุดตอนนี้ “Justin Bieber” กลับมาตอกย้ำความแรงกับ Single 2 ที่ชื่อว่า “One Less Lonely Girl” ในแนว Pop R&B และทุกวันนี้ชื่อของ “Justin Bieber” ก็ยังเป็นหนึ่งในศิลปินที่คนไทยถามถึงและรอฟังเพลงตลอดเวลา




8. “Better Weather”

     ก้าวแรกขวงพวกเขาฝึกฝนประสบการณ์มาตั้งแต่เรียนมัธยมจนจบมหาวิทยาลัย นอกจากเวทีประกวด และเล่นโชว์ตามงานต่างๆ ในนามของ Better Weather พวกเขายังมีผลงาน EP ในรูปแบบทำขายเองที่ใช้ชื่อว่า “Ever Feel better” แต่ปัจจุบัน 5 หนุ่มนักดนตรีรุ่นใหม่จาก Sony music กับดนตรีป๊อบกลิ่นอายยุโรป เน้นความไพเราะ ฟังง่าย แต่มีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน “Is This Love?” ที่ถูกเลือกเป็นซิงเกิลแรกของวง โดยความพิเศษของ เพลงนี้เป็นจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” และ “ฟุ้ง” ซึ่งนอกจากจะเป็นสมาชิกของ Better Weather แล้ว ยังเป็นมือกีต้าร์ที่เล่นให้กับแสตมป์ในคอนเสิร์ตต่างๆอีกด้วย



9. “The bottom blues”

      1 2 3 4 5 I love u ประโยคฮิตๆ ติดปากที่มาจากเพลงของพวเขานามว่า “The bottom blues” วงที่มีดนตรีและการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ประกอบด้วย แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (ร้องนำ-กีต้าร์), เต้ย-อธิคม เปรมกมล (กีต้าร์), เบ็นซ์-ธนภาส อัศวศิริโรจน์ (เบส) และตี้-จักรกฤษณ์ เลิศธารากุล (กลอง) วงนี้เป็นวงน้องใหม่จากค่าย Duck bar มีไสตล์เพลงเป็นแนว Pop rock& roll ซึ่งไม่ว่าพวกเขาจะปล่อยมากี่เพลงๆ ก็ไม่ยากเลยที่จะฮิตติดหู ติดปาก และติดใจคนฟังไปเสียทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น “1 2 3 4 5 I love you” “พระเอก” และ “ฮูวี๊ฮู” ทว่านับวันความแรงของพวกเขามีแต่จะเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น และเพิ่มขึ้น  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

“ในรอยทราย” ลาจอแฮปปี้ “ไมค์-ฐิสา-สกาย” รูดม่านปิดฉากกวาดเรตติ้งเบาๆ

เผยกระเป๋า “แจง ปุณณาสา” ราคา 125,000 “ครูเจี๊ยบTCF แบรนด์เนม” แนะวิธีแก้เมื่อโดนปัสสาวะ

“ตี๋-ธนพล” สุดประทับใจละคร “เรือนทาส” ได้ประสบการณ์และมิตรภาพ

ชีวิตสู้กลับในกองถ่าย “กวาง วรรณปิยะ” เล็บหลุดและต้องถ่ายละครต่อ

“เก้า-พีพี” ขอบคุณแฟนคลับจิ้นแรงตั้งแต่ละคร “พรชีวัน” ยังไม่ได้ออน

“แตงโม ปุณณดา” ลงแข่งฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งในกีฬาเยาวชนราชบุรีเกมส์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments