ครอบครัวบันเทิง"ผู้จัด-ดารา"..เล่าความผูกพัน

ครอบครัวบันเทิง"ผู้จัด-ดารา"..เล่าความผูกพัน

1

       ใครๆ ก็บอกว่าหนุ่มละอ่อนน้อยจากเวทีเดอะ สตาร์ 5 "สิงโต-สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี" เป็นลูกรัก "บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" แห่งเอ็กแซ็กท์ ก็จะไม่ให้คุณบอยรักหนุ่มสิงโตได้อย่างไร ในเมื่อหนุ่มคนนี้ช่างว่านอนสอนง่าย หนําซ้ำยังฉลาดเกินวัย เกินหน้าเด็กในรุ่นเดียวกันซะขนาดนี้
สิงโต : "ผมไม่ได้เป็นลูกรักของพี่บอยหรอกครับ ผมก็เป็นแค่เด็กคนหนึ่งที่ได้รับโอกาสในการทํางานเหมือนเพื่อนๆ คนอื่น จริงๆ พี่บอยเป็นผู้ใหญ่ที่ผมให้ความเคารพมากๆ ครับผม พี่เขาให้คําปรึกษาสอนผมเยอะมาก ถ้าเปรียบพี่บอยเป็นคนในครอบครัวผม ผมให้พี่บอยเป็นคุณพ่อผมละกันครับ เขาสอนผมในทุกๆ เรื่อง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการแสดง สอนทั้งการอยู่ในวงการ ทั้งเรื่องราวต่างๆ ที่ผมไม่เคยรู้แล้วเป็นประสบการณ์ที่พี่เขารู้มาก็จะคอยบอก"
 
ประทับใจในตัว "พี่บอย" ?
 

"ยึดที่เขาเป็นคนตั้งใจในการทํางานครับ เขาทํางานละเอียดมากๆ แล้วให้โอกาสคนเป็นสิ่งที่สําคัญมากๆ หลายคนจะมองว่าเขาดูดุแต่ผมว่าเขาไม่ดุนะครับ แต่ว่าบางทีคนทํางานก็อาจจะมีบ้างเป็นธรรมดา (ยิ้ม) แล้วผมก็ประทับใจในการทํางานของพี่บอยครับ เขาดูแลแม้กระทั่งสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ตรงนี้เป็นเรื่องที่สําคัญของคนที่ทํางานมากครับ นั่นคือความรอบคอบ"

 
พี่บอยขอพูดบ้าง : "ถ้าให้พูดถึงพัฒนาการของสิงโต เขาก็ดีขึ้นเยอะครับ เพราะจากตอนที่ประกวดเดอะ สตาร์เขาอาจจะยังไม่ค่อยรู้ในเรื่องการสื่อสาร บางทีอาจจะมีความเด็กแต่ตอนนี้เขาก็โตขึ้นเยอะ แล้วความรู้รอบตัวเขาก็เยอะขึ้น เขาเป็นเด็กเรียนเก่งอยู่แล้วพอมาเรียนที่สาธิต ประสานมิตร ก็ปรับตัวเยอะกับสังคมใหม่ๆ ที่เขามาเจอ ผมว่าเขาก็ทําได้ดี ในขณะเดียวกันในเรื่องของการร้องเพลงหรือการแสดงต่างๆ เขาก็พัฒนาการมากขึ้น เมื่อคนเรามีประสบการณ์ชีวิตมากขึ้นก็จะมีพัฒนาการ"
 
"สิงโต" ดูโตกว่าอายุแต่คอนโทรลง่าย ?
 
"เราต้องสอนเขาหมดน่ะครับ มันเป็นสิ่งที่เราต้องทําอยู่แล้วกับทุกคน คือเขาเป็นเด็กซีเรียส เป็นเด็กดี มีความมุ่งมั่น ก็เป็นเด็กที่เชื่อฟังครับนี่คือ สิ่งที่เราต้องดูแลแล้วก็ต้องแนะนําเวลาที่เรามีนักแสดงหน้าใหม่ก้าวเข้ามาในวงการไม่ว่าจะเป็นการทํางาน วินัย ความสามารถการพัฒนารวมทั้งทัศนคติในชีวิต"
 
"สิงโต" ต้องขึ้นมาระดับบี้-สุกฤษฎิ์ ?
 
"อันนี้ตอบไม่ได้ แต่ผมว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน สิงโตไม่กดดันเลยที่ถูกมองอย่างนี้ ไม่เห็นจะต้องมาเครียดอะไร คือผมว่าแต่ละคนมีที่อยู่ในวงการที่จะสามารถให้เขาเป็นดาวเด่นได้ ในหลายๆ จุดนักร้องนักแสดงที่อยู่อันดับต้นๆ ของเมืองไทยในตอนนี้บางทีตอบไม่ได้หรอกว่าใครดังกว่ากันนะครับ 

แต่ว่าแต่ละคนก็มีที่อยู่ที่สามารถโดดเด่นได้เหมือนกันแต่พวกเขาอาจจะอยู่คนละที่และอาจจะเด่นคนละมุม
" ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments