"มาย วาเลนไทน์"รักไม่มีที่สิ้นสุด

"มาย วาเลนไทน์"รักไม่มีที่สิ้นสุด

1

       เข้าฉายวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2552 พอมาปีนี้ผู้เขียนก็ได้อิ่มเอมรอบ 2 เมื่อ "มาย วาเลนไทน์" (my valentine : แล้วรัก...ก็หมุนรอบตัวเรา) ของทีมผู้กํากับฯ โหน่ง-เสรี พงศ์นิธิ, พิ้งค์-พรชัย หงษ์รัตนาภรณ์ และ วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทอง พร้อมทัพนักแสดงหลักๆ มิ้น-มิณฑิตา วัฒนกุล, จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว, กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และ เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ เข้าฉาย 4 กุมภาพันธ์ มาสร้างสีสันให้วันวาเลนไทนปีนี้ ทําให้มีความสุขอีกครั้ง

ต้องขอออกตัวก่อนว่างาน 2 ชิ้นนี้ มีการนําเสนอ แบบต่อยอดความคิดที่ดูเป็นเอกลักษณ์ และน่าชื่นชมวิธีการนําเสนอมากๆ เพราะนานๆ ที่คนโฆษณาจะทําหนังรักได้ถูกใจคอหนังชาวบ้านแบบไม่ต้องคิดมาก แม้ว่าบางมุมยังต้องคิดเยอะตีความอยู่อีก ว่าหมายความว่าอะไร?

ไม่ได้ตั้งแง่ หรืออยากให้เปรียบเทียบในเรื่องของความแตกต่างในส่วน "ดารานำ" เพราะเดี๋ยวนี้เงื่อนไขนี้มีผลน้อยมากๆแต่ถ้าเป็นในแง่ของ "เนื้อหา" สิที่เป็นสิ่งสําคัญ และเป็นแรงผลักดันให้เนื้อเรื่องดําเนินต่อไปสนุก และท้ายที่สุดจะเรียกคนดูเอง

จะว่าไปแล้ว สมัยนี้เรื่องเนื้อหาของภาพยนตร์มีผลมากต่อการเลือกชมของผู้บริโภค แถมถ้าดีจริงๆ ก็บอกต่อกันเป็นทอดๆ  ปากต่อปาก ว่าหนังแต่ละเรื่องดีอย่างไร ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าตัวหนังแย่หรือคนดูรับไม่ได้ ก็จะหมดคุณค่าแถมยังเจ๊งไม่เป็นท่าอีกด้วย

องค์ประกอบที่น่าจะเป็นตัวชี้วัดต่างๆ ก็คงจะได้แก่ "ดารา"นําแสดง มีมาพร้อมการแสดงที่ดูพลิ้วไหว และสนุกสนาน ซึ่งยอมรับตรงๆ ว่าผู้เขียนแอบประทับใจ "มิ้น" พอตัวจากการแสดงละคร แม้จะไม่เคยชมตอนที่เข้าบ้าน AF เลย แต่กลับเห็นชัดว่ามิ้นเล่นได้ไหลลื่นและเนียนซะไม่มี กับบทสาวหมวยที่ขาดรักแท้ และกําลังตามหาคนรู้ใจอย่างใจจดใจจ่อ

คงจะต้องกลายเป็นภาระเพิ่มขึ้นอีกแหละ หรือว่าในปีต่อไปที่ค่าย 5 ดาว คงต้องหารูปแบบและเนื้อหาแบบใหม่ๆ มานําเสนอ เพื่อให้คนดูได้เห็นเหมือนเป็น "โลโก้" ไปเลยว่า ทุกๆ ปีในห้วงเดือนแห่งความรัก ต้องดูหนังรักค่าย 5 ดาว นี้ ไม่งั้นชีวิตคงจะเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments