สุดเศร้า! “เต ตะวัน” สูญเสียคุณย่าสุดที่รัก บอกเหมือนความรักก้อนโตที่สุดในชีวิตหายไป

สุดเศร้า! “เต ตะวัน” สูญเสียคุณย่าสุดที่รัก บอกเหมือนความรักก้อนโตที่สุดในชีวิตหายไป

2.5

สุดเศร้า! “เต ตะวัน” สูญเสียคุณย่าสุดที่รัก บอกเหมือนความรักก้อนโตที่สุดในชีวิตหายไป

         เป็นเรื่องที่น่าเศร้าของนักแสดงหนุ่ม “เต ตะวัน” หลังได้สูญเสียคุณย่าสุดที่รักอย่างไม่มีวันหวนกลับ โดยเจ้าตัวได้โพสต์รูปคุณย่าและช่วงเวลาโมเมนต์สำคัญตอนที่ได้อยู่กับคุณย่าลงในไอจีและทวิตเตอร์

เต ตะวัน

เต ตะวัน

        ซึ่งหนุ่ม “เต” ยังได้เขียนเล่าเรื่องราวของตนเองที่ทำให้ไปหาคุณย่าไม่ได้ตลอด เนื่องจากติดงาน รวมทั้งพูดถึงคำสอนของท่านต่างๆอีกด้วยว่า

เต ตะวัน

       “จากกันครั้งนั้น พอคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้กอดย่าหรือเปล่า จู่ๆก็ร้องไห้ออกมา เลยตัดสินใจลางานยาวๆ เพื่อจะได้ไปอยู่กับย่า มานอนกับย่าเหมือนตอนเด็กๆ แต่ที่ทำได้เร็วที่สุดคือเดือน พย. ซึ่งสุดท้ายมันไม่ทัน

          สามสี่เดือนที่ผ่านมาเตรู้สึกแย่มาตลอดที่ความรับผิดชอบในงานทำให้เตไปอยู่กับย่าตลอดไม่ได้ เวลาไปถึงที่ไรย่าชอบถามทุกที ว่าทำไมต้องทำงานเยอะขนาดนี้ แต่ครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกันมันดันเป็นช่วงที่เตเหนื่อยมากทั้งกายและใจ คราวนี้ย่าถามไม่เหมือนทุกที ย่ามองหน้าแล้วถามว่า ทำงานมีความสุขไหม ตอนนั้นไม่ได้ตอบไป วันนี้อยากบอกย่าว่า ย่าไม่ต้องห่วงนะ เตสบายมาก เตมีงานที่ดี มีเพื่อน มีคนรอบตัวทั้งใกล้และไกลที่น่ารักเต็มไปหมด ตอนนี้ด้วยความเหนื่อยและอ่อนแออาจจะทำให้ใจหลงทางไปบ้าง แต่สิ่งที่ย่าสอนและความรักจากรอบตัวจะทำให้เตผ่านไปได้แน่นอนครับ

เต ตะวัน

        วันนี้ย่าไม่อยู่แล้ว เสียใจอย่างที่สุดเหมือนความรักก้อนโตที่สุดในชีวิตมันหายไป แต่เตจะคิดเสมอว่า สิ่งที่ย่าอยากเห็นคือการที่เตได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตแบบเข้าใจโลกในแบบที่เราชอบคุยกัน คำสอนมากมายที่ย่าสอนมาตลอด เยอะจนบางเรื่องก็ลืมไป บางเรื่องก็เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในใจโดยที่ไม่รู้ตัว ที่จำได้แม่นตั้งแต่เด็กคือ ย่าสอนให้รู้จักการให้ เหมือนกิ่งไม้ที่เราตัดออกไปก็มีแต่จะแตกกิ่งก้านออกมา ย่าสอนเรื่องการให้เกียรติคน เพราะทุกคนมีความสำคัญตามฐานะของตน ย่าสอนให้ดูแลใจโดยการหมั่นให้อภัยทำใจให้ว่างเปล่า จะได้พร้อมรับสิ่งดีๆ ดูแลกายโดยการกินของดีๆ อย่าดื่มน้ำเย็น สูดหายใจลึกๆ เดินเยอะๆ เอาเท้าลงไปส้มผัสกับพื้นดินพื้นหญ้าบ้าง สอนให้รู้จักคำว่าสมดุล ทำอะไรทำให้พอดีพอเหมาะ อย่าตัดสินอะไรง่ายๆ และที่สำคัญมากๆคือ ให้มีศีลธรรมในใจทุกคำสอนทุกตะกอนความคิดของย่า หนังสือ ต้นไม้ ที่ย่ารัก กระเป๋าและผ้าเช็ดหน้าที่ย่าถักให้ อาหารทุกมื้อที่ย่าทำให้กิน เพลงเพราะๆที่ย่าฟังซ้ำๆความรักและความสุขที่เคยได้อยู่กับย่า จะกลายเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในหัวใจเตตลอดไป หลับให้สบายนะครับ เตจะระลึกถึงย่าเสมอ

เต ตะวัน

         นอกจากนี้ยังเขียนแคปชั่นอีกว่า “ย่าบอกว่าชีวิตของคนเราคือหนังสือเล่มหนึ่ง วันนี้หนังสือชีวิตเล่มหนาของย่าได้เขียนจบแล้ว ด้วยจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ในร่างผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่ได้ให้คุณค่าและความหมายกับหลายๆชีวิตมาตลอด 91 ปีหนังสือเล่มนี้จะเป็นอนุสรณ์แห่งความรักที่เตจะเก็บไว้ในใจตลอดกาล ย่าไม่ต้องห่วงนะ เตจะใช้ชีวิตอยู่อย่างเข้มแข็งและมีความสุขที่สุด ให้สมกับที่ได้ถูกหนังสือเล่มนี้หล่อหลอมขึ้นมา มันคือมรดกที่ล้ำค่าที่สุดที่ย่าได้ให้ไว้ รักย่านะ รักที่สุดเท่าที่จะรักได้”

          ซึ่งมีเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับเข้ามาแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้หนุ่ม “เต” กันมากมาย ทางดาราเดลี่ขอแสดงความเสียใจกับหนุ่ม “เต” และครอบครัวด้วยนะคะ

เต ตะวัน

เต ตะวัน

เต ตะวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาช้าแต่มานะ! “เต ตะวัน” อวยพรวันเกิด “นิว ฐิติภูมิ” จัดมาเป็นคลิป

“เต ตะวัน” ลองเปลี่ยนโหมดใครไม่ให้เกียรติเรา ก็พร้อมจะตอบโต้

“ออฟ จุมพล” วันเกิดปีนี้รายล้อมด้วยคนรัก “กัน” คนดีคนเดิมยกเค้ก HBD ให้ทุกปี

“เต-นิว” เล่าความสนุกทริปญี่ปุ่น บอกเป็นผู้ประสบภัยเจอพายุหิมะ

“เต ตะวัน” เผยแพชชั่นที่หล่นหายและน้องใหม่กล้องอากงที่รักมาก

ไม่ไว้วางใจ! “เต ตะวัน” เก็บหลักฐาน เหตุกลัว “มาร์ค ภาคิน” แอบเอารางวัลจาก “ปอป้อ” ไปขาย

หล่อใส่ใจ! “เต ตะวัน” ร่ายยาวร่างกายทำงานหนัก อ่านแล้วต้องหันมาดูแลสุขภาพด่วน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments