เรื่องย่อ “เล่ห์ลุนตยา”

เรื่องย่อ “เล่ห์ลุนตยา”

0

เรื่องย่อ “เล่ห์ลุนตยา”

เล่ห์ลุนตยา

          เมืองพิณยาวดี พ.ศ. 2425 “เอละวิน” (วาววา ณิชชา) บ่าวคนสนิทของ “เจ้าหญิงมินพยู” (ยุ้ย จีรนันท์) พระนัดดาองค์โปรดของ “เจ้าแสนดา” (พิมพ์พรรณ) และ “เจ้าจา” (ลิฟท์ สุพจน์) ผู้ปกครองเมืองพิณยาวดี “เจ้าหญิงมินพยู” เป็นผู้เลอโฉม แต่ท้ายที่สุดเธอต้องถูกสำเร็จโทษโดยการแห่ประจานรอบเมือง และถูกทรมานจนสิ้นใจไปพร้อมกับความอาฆาตแค้น หลังจากที่เธอถูกอิจฉาริษยาใส่ร้ายจาก “เจ้าหญิงยองตยา” (คาริสา) ธิดาของ “เจ้าหญิงยองตมาน” (โบว์ เบญจศิริ) เชื้อพระวงศ์ด้วยกันเองในข้อหาลักลอบเขียนจดหมายติดต่อกับ “พันโทเดวิด” (วิลลี่ แมคอินทอช) นายทหารชาวอังกฤษ

เล่ห์ลุนตยา

เล่ห์ลุนตยา

          “เอละวิน” บ่าวคนสนิทก็ถูกทรมานอย่างโหดเหี้ยม ทั้งตอกเล็บและควักลูกตา จนดวงตาทั้งสองข้างของบอดสนิท มือของ”เอละวิน” จับชายลุนตยาของ “เจ้าหญิงมินพยู” แน่น” เอละวิน” ร่ำไห้ปานหัวใจจะแตกสลาย ตาทั้งสองข้างของเธอบอดสนิท ร่องรอยที่ปรากฏอยู่ บอกให้รู้ว่าตาที่บอดเกิดจากการถูกลงทัณฑ์มากกว่าอย่างอื่น โทษของ”เอละวิน” คือโทษฐานที่รู้เห็นเป็นใจกับความผิดของผู้เป็นนาย และยังประพฤติตัวเป็นผู้ส่งสาส์นรักระหว่างเจ้าหญิงกับหนุ่มอังกฤษ ส่วนความผิดของ “เจ้าหญิงมินพยู” คือเขียนจดหมายโต้ตอบกับนายทหารชาวอังกฤษ ถือเป็นความผิดถึงสองสถาน นั่นคือมีหนังสือโต้ตอบกับบุรุษเพศ และบุรุษผู้นั้นยังเป็นชาวต่างชาติที่กำลังจ้องหาโอกาสยึดครองประเทศอีกด้วย

เล่ห์ลุนตยา

เล่ห์ลุนตยา

           เมืองเชียงพิณ ตอนเหนือของประเทศเทศไทย “เอลดา” (วาววา ณิชชา) ลูกสาวคนเดียวของ “เอละวดี” หญิงหม้ายเชื้อสายพิณยาวดี และหลานสาวของ “เอสะลิน “คนโสดที่สวยสะพรั่ง เด็กหญิงที่มีความสงสัยและพยายามจะค้นหาคำตอบว่า ใครกันแน่ที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้ “นางเอละวิน” (มี๊ พิสมัย) ยายเทียดของเธอที่มีอายุกว่าร้อยปีต้องตาบอดกันแน่ผ่านปริศนาและอาถรรพณ์อันน่าสะพรึงกลัว แต่ว่าน่าค้นหาของลุนตยาลวดลาย สีชมพูกุหลาบที่ปักเลื่อมด้วยไหมทองคำ ที่ว่ากันว่าเป็นผ้าลุนตยาผืนสุดท้ายที่ “นางเอละวิน” ได้ทุ่มเททั้งชีวิตและจิตวิญญาณ โดยใช้เวลาเกือบสองปีในการถักทอขึ้นเพื่อถวายแด่เจ้าหญิงพม่าผู้ทรงสิริโฉม ก่อนที่ดวงตาของนางจะถูกควักออกจากเบ้า พร้อมกับการล่มสลายแห่งราชวงศ์สุดท้ายของพม่า ต้นเหตุของเรื่องราวอันลึกลับ ที่จะนำทุกชีวิตให้มาพบเจอกับเรื่องราวที่เร้นลับ น่าติดตาม และรอคอยการเปิดเผย

         เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามละครกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง8 กดหมายเลข27

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยุ้ย จีรนันท์” โพสต์คลิปเบบี๋ตัวน้อย ทั้งยิ้ม อ้าปากกว้าง ลืมตา อีก 2 เดือนเจอกันแล้ว

ว่าที่คุณแม่ “ยุ้ย จีรนันท์” โชว์ป่องเพื่อนๆ รออุ้มหลานแล้ว

“ยุ้ย จีรนันท์” โพสต์หวานครบรอบแต่งงาน “ธัญญ์” บอก “เราได้ของขวัญที่พิเศษที่สุดในชีวิต”

“ธัญญ์ ธนากร” เห็นหน้าลูกแล้ว “ยุ้ย” มาแซว จมูกโด่งเหมือนพ่อเลย

“ยุ้ย-ธัญญ์” รับมีบุตรยากต้องพึ่งวิธีทางการแพทย์

“ยุ้ย-ธัญญ์” ประกาศข่าวดีเบบี๋มาแล้ว

“ต้นหอม” อยากได้เนื้อคู่ที่แสนดีแบบสามี “ยุ้ย จีรนันท์” ถึงกับถามชาติที่แล้วเค้าใส่อะไรในสังฆทาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments