ศาลนัดพร้อม “ณวัฒน์” และพวก 5 จำเลยคดีโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหา "แอดมินเจน"

ศาลนัดพร้อม “ณวัฒน์” และพวก 5 จำเลยคดีโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหา "แอดมินเจน"

0

ศาลนัดพร้อม “ณวัฒน์” และพวก 5 จำเลยคดี โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาแอดมินเจน
        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พ.ย.64 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ  น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ หรือ แอดมินเจน เพจ "เชียร์ลุง" พร้อมทนายชลิตา เดินทางมารับฟังคำสั่งศาลอาญา กรณีที่แอดมินเจนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องพิธีกร นักจัดรายการชื่อดังที่โพสต์เฟซบุ๊กข้อมูลอันเป็นเท็จ กับบุคคลที่แชร์อีก 4 คน

อ่านข่าวต่อ:ฟาดกลับ! “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เคลียร์ชัดกรณีถูกพาดพิง

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

  น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน

  น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน


       ซึ่งวันนี้ศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานแล้ว ‘คดีมีมูลประทับรับฟ้อง’ นัดพร้อมคู่ความในวันที่ 18 ม.ค.65 (เท่ากับนักจัดรายการชื่อดังและพวกรวม5คน ได้ ‘ตกเป็น จำเลย’ เรียบร้อยแล้ว)

      น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน เปิดเผยภายหลังเข้ารับฟังคำสั่งศาลว่า วันนี้เป็นนัดที่ศาลชี้มูลความผิดในคดีที่ตนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนักจัดรายการดังคนหนึ่งและพวกรวม 5 คน ศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องว่าคดีมีมูลในความผิดเกี่ยวกับว่าด้วยพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) (2) และคนแชร์คนแสดงความเห็นทั้ง 4 คน จะมีความผิดมาตรา 14(5) เพิ่มด้วย
       คดีนี้ตนเป็นคนยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเองโดยไม่ผ่านพนักงานสอบสวนเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2564 
       วันนี้ศาลอาญานัดมาฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งนับว่าคดีนี้เริ่มเข้าสู่กระบวนการของศาลต่อไป ดังนั้นพิธีการชื่อดังคนนั้นพร้อมทั้งคนแชร์รวม 5 คนตกเป็นจำเลยในคดีอาญาแล้ว

ศาลมีคำสั่งให้เรียกจำเลยทั้ง 5 คนมาในครั้งถัดไป นัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การจำเลยทั้ง 5 คนว่าจะให้การรับหรือปฏิเสธ ในวันที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. 

       ต่อข้อถามว่า ถ้าจำเลยทั้ง 5 คน อยากจะขอประนีประนอมยอมความด้วยนั้น  แอดมินเจนบอกว่า ตนจะขอปรึกษาทีมทนายก่อน เพราะความเสียหายจากการที่เขาเอาไปโพสต์แบบนั้นค่อนข้างเยอะมาก ส่งผลกระทบวงกว้าง เสียหายระดับประเทศไม่ใช่เสียหายแค่เฉพาะตัวเรา แตกต่างจากการหมิ่นประมาทเรา การกระทำของเขาส่งผลกระทบถึงสถาบันฯ ที่เราเคารพนับถือ 

  น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน

  น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน

       ตนฝากสื่อสารไปถึงเพื่อนๆ คนรักสถาบันฯ ที่ติดตามคดีนี้ว่าไม่ต้องห่วงว่าเราจะยอมความง่ายๆ  ตนยืนยันว่าจะนำคดีนี้ให้ศาลได้พิสูจน์และตัดสินตามกะบวนการยุติธรรม ไม่ยอมความอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนักจัดรายการชื่อดัง คือ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ได้โพสต์เฟซบุ๊กบัญชี “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล”  Mr.Nawat Itsaragrisil เมื่อ 1 พ.ย.63 พร้อมภาพกลุ่มคนเสื้อเหลืองพร้อมรถขนส่ง โดยระบุว่า “รถขนคนมาร่วมอีเว้นท์เมื่อวานและจ่ายค่าแรงก่อนเริ่มอีเว้นท์ อีกหนึ่งภาพความประทับใจไม่มีที่ไหนนอกจากประเทศไทยของเราทุกคน แต่สงสัยจังว่าเงินใครอย่าบอกนะครับว่ามาจากภาษีของคนถูกตี”

สำหรับคดีความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ มาตรา 14 
(1)นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา
(2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคง ในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิด ความตื่นตระหนกแก่ประชาชน
และ (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1) (2) (3) หรือ (4)

มีอัตราโทษสูง จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ณวัฒน์” ได้รับมอบอำนาจจาก MGI แจ้งความเอาผิด “ซีจีเอส” ฐานหมิ่นประมาทใส่ร้ายให้ข้อมูลเท็จ

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” รับตกใจ “แบม ไพลิน” ท้องอยากให้เงียบแนะให้ดูแลตัวเองและหันหลังให้วงการ

สุดยอดค่ะบอส! ลุยโปรเจ็คท์พิเศษ “MGI x แพท ณปภา” ออก PRODUCT ร่วมกันครั้งแรก

“ณวัฒน์” ลั่น “อิงฟ้า” ไม่ได้ถือหุ้นลม ยันหลังจากนี้ 1 ปีตนไม่ขายหุ้นแน่นอน

“ณวัฒน์” เตรียมบุกสู่เป้าหมาย 30,000 ล้านเผยโปรเจ็คท์ใหญ่ร่วม TIKTOK Shop เปิดตัว MCN

เปิดขายหุ้นมิสแกรนด์วันแรก “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เผยปีนี้ 9 เดือนแรก MGI กำไร 80 ล้าน

เตรียมปังแบบตะโกน! พรุ่งนี้เฟิร์สเทรด “MGI” หุ้นนางงามตัวแรกของไทยและของโลก ที่เข้าตลาดหลักทรัพย์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments