เมนูสำหรับคนอกหักปลากระพงทอดราดผักของหนุ่ม “อลิน วี”

เมนูสำหรับคนอกหักปลากระพงทอดราดผักของหนุ่ม “อลิน วี”

0

เมนูสำหรับคนอกหักปลากระพงทอดราดผักของหนุ่ม “อลิน วี”

       “เจมส์ อลิน วี” หรือ “อลิน วี” เจ้าของผลงานเพลงหัวใจเจ้าเอย จากค่ายเลิฟอีส และล่าสุดยังมีผลงานะละคร แค้นรักสลับชะตา ช่อง 3  นอกจากจะรักการร้องเพลง อีกมุมหนึ่งของเขาก็ชอบทำอาหารเหมือนกัน วันนี้ ดาราเดลี่ได้เปิดห้องให้เขาทำปลากะพงทอดราดผัก ลองดูกันเลย

อ่านข่าวต่อ:เปิด 5 เมนูสุดเลิฟของ “แด๊ดดี้แพท” | daradaily

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

วัตถุดิบ

1. น้ำมันมะกอก

2. เนื้อปลากระพง

3. พริกไทย

4. เกลือ

5. มันฝรั่ง

6. ผักแพว

7. หัวหอมใหญ่

8. กระเทียม

9. แครอท

10. น้ำเปล่า

11. เนยเค็ม 1 ก้อน

12. มะนาว

 

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

วิธีทำ 

1. เปิดเตาไฟอ่อนๆ ใส่น้ำมันมะกอกลงไปประมาณก้นกระทะ

2. เตรียมปลากะพง ปรุงรสด้วยเกลือกับพริกไทยโรยพอประมาณ พลิกทั้งสองด้าน

3. พอน้ำมันเริ่มร้อน เตรียมปลากะพงเพื่อลงไปทอด ใส่ด้านที่เป็นหนังปลาลงไปทอด ดูว่าปลาสุกรึยังให้สังเกตเนื้อปลาให้มันขาวครึ่งนึงแล้วพลิกอีกด้าน พยายามกดเนื้อปลาลง เพื่อไม่ให้มันงอและออกมาสวยงามน่าทาน หลังจากนั้นรอประมาณ 5 นาที พอครบ 5 นาทีเอาปลาขึ้นสะเด็ดน้ำมันออก เพื่อที่เนื้อปลาจะได้กรอบอร่อย

ซอกแซกชิม

ซอกแซกชิม

อลิน วี

 

4. ใส่ผักที่เตรียมไว้ใส่ลงในกระทะ คนนิดนึง จากนั้นใส่เกลือครึ่งช้อนชา ใส่พริกไทย 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ใส่น้ำเปล่าลงไปเพื่อให้มันนิ่ม รอให้เครื่องปรุงเข้ากัน ใส่เนยลงไปแล้วคนให้เนยละลายเข้ากัน

5. จัดจานให้สวยงาม ใส่ผักที่ผัดเสร็จแล้วลงในจานที่เตรียมไว้ ต่อมาเอาปลากะพงที่ทอดเตรียมไว้ วางไว้บนผักเอาปลาชิ้นเล็กวางด้านหนังลงในจาน แล้วเอาปลาชิ้นใหญ่ด้านเนื้อวางประกบกัน โรยผักที่เหลือในกระทะใส่ลงไปในจาน บีบมะนาวรอบๆ ในจาน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยนะครับ ปลากะพงราดผักสำหรับคนอกหัก!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments