“อาเล็ก ธีรเดช” พ้อธุรกิจร้านชาถ้าสถานการณ์ยังแย่อาจไปต่อไม่ไหว

“อาเล็ก ธีรเดช” พ้อธุรกิจร้านชาถ้าสถานการณ์ยังแย่อาจไปต่อไม่ไหว

0

“อาเล็ก ธีรเดช” พ้อธุรกิจร้านชาถ้าสถานการณ์ยังแย่อาจไปต่อไม่ไหว

          เรียกว่ากระทบกันไปทุกวงการ สำหรับโควิด-19 รอบนี้ ล่าสุดพระเอกหนุ่ม “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” ที่เปิดธุรกิจร้านชาเริ่มท้อ พ้อธุรกิจอาจไปต่อไม่ไหวถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ : “อาเล็ก ธีรเดช” ย้ำชัดปัดจีบ “แพร พิชชาภา” ยันสถานะแค่พี่น้องเท่านั้น

อาเล็ก ธีรเดช ธุรกิจ

         คือเราเปิดไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน แล้ววันที่ 1 พฤษภาคม ก็คือห้ามนั่งกิน แล้วก็มาเปิดอีกที 14 พฤษภาคม แต่ตอนนั้นเล็กก็ยังไม่ให้คนมานั่งกินนะ เพราะตอนนั้นมันยังมีติดเชื้อ 2 พันกว่าอยู่ ยังกลัวอยู่ ก็เลยยังไม่ให้นั่ง เพิ่งมาให้นั่งเมื่อต้นมิถุนายน พอเปิดมาได้เกือบเดือน ก็โดนปิดอีก ก็เรียกว่าเราไม่เคยทำร้าน แล้วมันเป็นแบบนี้ก็ต้องประชุมกันบ่อยๆ เราก็ต้องหาวิธีการขาย เราเองก็ต้องเข้าร้านบ่อยๆ 

อาเล็ก ธีรเดช ธุรกิจ

          คือต้องขอบคุณแฟนคลับของเล็กกับเฟยมากๆ เลยที่มาอุดหนุนเรา แล้วก็มาหาเรา เรียกว่าเป็นผู้อุปการคุณ ผู้เกื้อหนุนจุนเจือให้เราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ เขาจะรู้ว่าวันไหนเล็กมาเขาก็จะมาซื้อกัน มาถ่ายรูป มาซื้อของกิน ก็ถ้าไม่มีแฟนคลับคงลำบากกว่านี้

อาเล็ก ธีรเดช ธุรกิจ

          คือไม่ใช่ว่าพอเราไม่เข้าร้านแล้วจะขายไม่ได้เลยนะ เราก็ยังพอไปได้ ด้วยความที่มันเพิ่งเริ่มด้วย มันก็ยังมีทุนที่พอที่จะดำเนินธุรกิจไปได้อยู่ แต่ถ้ามันเป็นแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆ เราก็ต้องมาคิดกันอีกที รายได้ต่อวันเหรอ มันแค่ 10 - 20% ของเป้าหมายที่เราตั้งไว้เองมันน้อยมาก คือมันก็ยากนิดนึง เพราะว่าเล็กเปิดร้านแถวๆ สีลม เป้าคือพนักงานออฟฟิศ แต่ตั้งแต่เปิดร้านมาออฟฟิศยังไม่เปิดเลย เวิร์กฟอร์มโฮมกันหมดเลย คือมันคิดเยอะ จะทำโน่นทำนี่ เอาโบรชัวร์ไปแจก แต่ตอนนี้มันเดลิเวอรี่ได้อย่างเดียว คือต้องมาซื้อที่ร้านได้อย่างเดียว ก็เลยทำโปรโมชั่นออนไลน์เยอะขึ้น

อาเล็ก ธีรเดช ธุรกิจ

          ก่อนหน้านี้ก็มีคิดเผื่อเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เผื่อขนาดนั้น เราไม่ได้คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้ แต่อย่างที่บอกว่า เราก็มีวางแผนไว้เผื่ออนาคต เราก็เลยยังดำเนินธุรกิจของเราตอนนี้ได้อยู่ แต่ถ้าสถานการณ์มันยังไม่ดีขึ้นเนี่ย เงินทุนที่เราสำรองไว้มันจะประคองธุรกิจไปได้อีกนานขนาดไหน ก็ยังไม่เคยคิด แต่ว่าถ้าให้คิดตอนนี้ก็น่าจะสักประมาณ 3-4 เดือน ก็น่าจะแย่แล้ว น่าจะไปต่อไม่ไหวแล้วกับธุรกิจนี้ แต่ตอนที่เปิดได้มันดีมากเลยนะ เราได้จากช่วงนั้นเยอะเหมือนกัน มันก็เลยพอที่จะดำรงต่อไปได้

อาเล็ก ธีรเดช ธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยู่ที่ไหนก็ฟินได้ “อาเล็ก-โบว์“ ช่อดอกไม้หวานกลางแดนอาทิตย์อุทัย ทำใจเหลวเว่อร์

“อาเล็ก” เตรียมแก้ตัว หลัง “โบว์ เมลดา” ป่วยไข้หวัดใหญ่กลางทริปภูเก็ต อ้อนอยากออกงานคู่

“อาเล็ก” ห่วง “โบว์” ขาเจ็บแต่ทำงานไม่พัก เขินหนักคนชมเป็นแฟนที่ดี

“อาเล็ก” ทีมซัพพอร์ต “โบว์” ขึ้นคอนเสิร์ตเจ็บขา ยิ้มแม่ฝ่ายหญิงเผยชอบลูกเขยคนนี้มาก

“อาเล็ก” ทำอาหารมัดใจ “โบว์” ปัดแอบแลกแหวนหมั้น ลั่น! ไม่ต้องให้แหวนก็จองได้

โมเมนต์อิ่มหัวใจ! “อาเล็ก ธีรเดช” แฟนมีตติ้งสุดอบอุ่นขอบคุณแฟนคลับที่ซัพพอร์ตกันมา 11 ปี

หวานกลางอากาศ! “โบว์” เซอร์ไพรส์มอบของขวัญวันเกิด “อาเล็ก” บนเครื่องบิน ช็อตสวีทจับมือก็มา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments