บิงโก “ใบเฟิร์น อัญชสา” คาดเจอวัคซีนเจล

บิงโก “ใบเฟิร์น อัญชสา” คาดเจอวัคซีนเจล

0

บิงโก “ใบเฟิร์น อัญชสา” คาดเจอวัคซีนเจล 

       เป็นเรื่องขึ้นมาเมื่อ “ใบเฟิร์น อัญชสา” โพสต์ในโซเชี่ยลของตนเองระบุว่าวัคซีนล็อตที่เธอฉีดนั้นน่าจะเป็นล็อตเดียวที่มีการตรวจพบว่าเป็นเจล ซึ่งเธอโพสต์ว่าแบบนี้จะรู้ได้ไงว่าเราได้ขวดที่เป็นเจลรึป่าวแล้วถ้าพบว่าเป็นเจลก็คงไม่นำมาฉีดใช่หรือไม่ 

อ่านข่าวต่อ:ได้เวลาพระ-นางกลับมาฟินทะลุจออีกครั้ง | daradaily

ใบเฟิร์น อัญชสา

ใบเฟิร์น อัญชสา

        โดยเธอโพสต์ว่า บิงโก! Lot ฉันเอง .. แต่คือไม่ได้เป็นทุกขวดใช่มั้ย แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเราได้ขวดที่เป็นเจลรึป่าว หรือถ้าเป็นเจลเค้าก็จะไม่ฉีดอยู่แล้ว 
       จากนั้นก็มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นมากมายเช่นอยากให้ไปตรวจสอบอีกครั้งที่สธ.ว่าวัคซีนล็อตที่มีการตรวจพบว่าเป็นเจลนำมาใช้หรือเปล่า หรือใช้ไปแล้วจะมีผลต่อร่างกายอย่างไรหรือเขาไม่ได้นำมาใช้ 

ใบเฟิร์น อัญชสา

ใบเฟิร์น อัญชสา

       สำหรับกรณีวัคซีนซิโนแวคพบว่าเป็นเจล อ้างจาก นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวถึงหนังสือด่วนที่สุด ลงนามวันที่ 28 มิถุนายน เรื่อง แจ้งเตือนเฝ้าระวังการเก็บรักษาวัคซีน CoronaVac เลขทะเบียน 1C 3/64 (NBC) ว่า การออกหนังสือดังกล่าว เนื่องจากพบวัคซีนจับตัวเป็นก้อนประมาณเจอร้อยกว่าขวด ใน 1 จุดฉีดนอกโรงพยาบาล(รพ.) เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบระบบขนส่งจากสถานที่เก็บไปยัง รพ.นั้นไม่ได้มีปัญหา แต่การเก็บที่จุดฉีดพบว่าใช้อุณหภูมิเย็นเกินไป

ใบเฟิร์น อัญชสา


       นพ.สุรโชค กล่าวว่า สอบถามพบว่ามีการใช้น้ำแข็งไปประกบใกล้ๆ ซึ่งน้ำแข็งจะมีอุณหภูมิติดลบอยู่แล้ว ทำให้ขวดวัคซีนที่อยู่ใกล้น้ำแข็งจะเย็นเกินไป ทำให้มีการจับตัวเป็นก้อน นำมาใช้ไม่ได้ ทั้งนี้การที่วัคซีนจับตัวเป็นก้อนไม่ได้เป็นอันตราย แต่จะทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีนลดลง ส่วนจุดฉีดที่พบนั้นได้มีการพูดคุยกันแล้ว และเน้นย้ำเรื่องอุณหภูมิที่ใช้เก็บรักษาวัคซีน และทำหนังสือเตือนทุกหน่วยให้ระมัดระวังด้วย ย้ำว่าการแจ้งเตือนเข้ามาเป็นเรื่องที่ดี ดีกว่าคนที่เจอแล้วไม่แจ้ง แบบนั้นจะเกิดผลเสียมากกว่า พอทราบเราก็รีบประเมินทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments