“ไทด์” คุย “บิณฑ์” เตรียมช่วยเหลือปชช. หลังโควิดระบาดรอบ 3

“ไทด์” คุย “บิณฑ์” เตรียมช่วยเหลือปชช. หลังโควิดระบาดรอบ 3

0

“ไทด์” คุย “บิณฑ์” เตรียมช่วยเหลือปชช. หลังโควิดระบาดรอบ 3

        เรียกว่ากระจายเป็นวงกว้าง สำหรับการกลับมาระบาดใหม่อีกครั้งของโควิด-19 ล่าสุดมีโอกาสเจอตัว “ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” เลยไม่พลาดที่จะถามแผนการช่วยเหลือประชาชน โดยเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ : “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” พร้อมทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

ไทด์ เอกพันธ์ โควิด-19

         โควิด-19 เริ่มกระจายวงกว้างไปมาก ผมขอเลยให้ทุกคนรับผิดชอบต่อตัวเอง คนข้างๆ และสังคม โดยตอนนี้กำลังปรึกษากับบิณฑ์ว่าวิกฤตมันเกิดขึ้นมาแล้ว มันหนักยิ่งกว่ารอบ1 และ 2 ที่ผ่านมา เราจะทำยังไงกับคนที่เขาได้รับผลกระทบในการประกอบอาชีพ ทำมาหากิน แน่นอนว่า ถ้าวันสองวันนี้ทางรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ปิดสถานที่ต่างๆ มันกระทบแน่นอน กับคนที่หาเช้ากินค่ำกับคนที่มีอาชีพพวกนักร้อง นักดนตรี ตกงานแน่นอน เราจะมีมาตรการหรือจะทำอะไรเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนพวกนี้

         ก็ปรึกษากันว่าจะทำยังไงกันดี เราจะเอาอะไรจากไหนมาช่วยพวกเขา หรือจะลงไปช่วยชุมชนเหมือนเดิม หรือจะตามหารายชื่อคนที่ไม่ไหวกับชีวิตแล้ว ต้องการหาเงินมาซัปพอร์ตครอบครัวและชีวิตเขา 

ไทด์ เอกพันธ์ โควิด-19

         จริงๆ มันเป็นอะไรที่หนักมาก สำหรับภาระของเรา เราจะดูเฉพาะที่เราเห็นก่อน ที่เขาเดือดร้อนจริงๆ เราจะไม่เดินตามชุมชนเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เมื่อก่อนเรายังไม่รู้ว่าชุมชนไหนมีหรือไม่มีคลัสเตอร์ หรือเขาดูแลชุมชนกันเอง 100 กว่าชุมนม เราก็สามารถที่จะเดินได้ มาถึงตอนนี้มันเป็นอะไรที่อันตรายมาก มันเป็นของประเทศอังกฤษ มันขยายตัวและติดกันเร็วมาก เราต้องปฎิบัติตัววิถีใหม่ที่จะไปช่วยเหลือ

        สำหรับเงินบริจาคก่อนหน้านี้ก็ไม่มีเลย ตั้งแต่อุบลราชธานี น้ำท่วม เพราะมันปิดบัญชีไปแล้ว เคลียร์หมดแล้ว 422 ล้านบาทเคลียร์หมดทุกบ้านทุกสตางค์ ส่วนโควิด-19 ครั้งที่ 1 และ 2 เงินส่วนตัวทั้งนั้น เงินของคุณบิณฑ์ทั้งนั้นที่ได้จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ วิ่งเข้ามาเกือบ 20 ล้าน เขาก็เอามาเทให้กับวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นครั้งแรกเกือบหมดนี่ก็เหลือมาหน่อยเลยได้ช่วยลิง ช่วยช้าง ช่วยสัตว์ต่างๆ ตามความลำบากในช่วงโควิด-19 ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมาๆ

ไทด์ เอกพันธ์ โควิด-19

        ซึ่งตอนนี้โควิด-19 ระลอกใหม่บิณฑ์ไม่มีเงินแล้ว เล็งขอเงินจากบริษัทต่างๆ มาช่วยเหลือประชาชน คือ ตอนนี้เราก็ดึงเงินส่วนตัวเราด้วย ถ้าเราไม่เดือดร้อน ถ้าเราเอาเงินออกไปสัก 1-2-3 ล้านเพื่อช่วยเหลือ แล้วเราก็จะมาดูกันว่าเราจะไปช่วยเหลือใครบ้าง เราสามารถที่จะทำได้ เพราะเราก็เสียมามากกว่านี้ เราให้ได้ แต่ว่าเราต้องไม่เดือดร้อน จริงๆ ช่วงนี้ “บิณฑ์” เขาก็อยากจะเปิดรับบริจาคเหมือนกัน แต่กลัวเรื่องการดราม่าต่างๆ ถ้าเปิดรับบริจาคก็ต้องดูด้วยว่าใครขอ ใครที่จะมาขอความเมตตา ถ้าคุณไว้ใจ คุณศรัทธาเขา เชื่อในตัวเขาว่าคนนี้ๆ จะเอาเงินทั้งหมดที่คุณบริจาคกันมานั้นถึงมือผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ คุณต้องดูด้วยใครรับบริจาคคุณก็บริจาคด้วยจิตเมตตาจริงๆ แต่คุณไม่รู้ว่าเงินบริจาคนั้นไม่รู้ไปอยู่กับใคร หรือจะอยู่กับคนที่รับบริจาคหรือเปล่า ก็ต้องดูให้ดีๆ

ไทด์ เอกพันธ์ โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments