เรื่องย่อ "เมียจำเป็น"

เรื่องย่อ "เมียจำเป็น"

2.5

เรื่องย่อ "เมียจำเป็น"
 

เมีนจำเป็น ไม้ พาย

       "โตมร" (ไม้ วริษฎ์) หนุ่มเนื้อหอม เจ้าชู้ นักเรียนนอกแต่ชอบดูละครหลังข่าวเพราะตอนเด็กๆ ช่วงที่แม่ของเขาติดละครมากทำให้เขาหนุนตักแม่ดูละครทุกเรื่อง และพบว่า บุคลิกของพระเอกละครหลังข่าวนั้น จะออกเท่ห์ๆ เอาแต่ใจตัวเอง ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นคนชอบวางมาดแบบตัวเอกในละคร ทั้งที่ชีวิตจริงของเขานั้น ค่อนข้างจะเป็นคนมีน้ำใจมากเลยทีเดียว ดังนั้น ทุกวันนี้ แม้ว่าจะเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจร้อยล้านแล้วก็ตาม ไม่ว่าจะดีลใหญ่แค่ไหนแต่ถ้าสองทุ่มปั๊บ เลิกคุยต้องพักดูละครทันที คติพจน์ ดูสดเท่านั้น ดูย้อนหลังเป็นเรื่องของพวกไม่ทันเกมส์

เมีนจำเป็น ไม้ พาย

เมีนจำเป็น ไม้ พาย

       "ตะวัน" (พาย รินรดา) เป็นสาวรับใช้อยู่ในกรุงเทพ ชอบดูละครเหมือนกัน และเกลียด "โตมร" ตั้งแต่ยังไม่เคยเจอตัวจริง เพราะ "ตะวัน" ต้องทำงานบ้าน จะดูได้ก็ต้องดูย้อนหลังช่วงบ่าย แล้ว "โตมร" ชอบสปอยล์ละครออกโซเชียลเน็ทเวิร์คตลอด เพื่อสะใจแกล้งพวกดูย้อนหลัง "ตะวัน" บล็อคแล้วบล็อคอีก แต่มีเรื่องให้เผลอต้องไปเจอฟีดของ "โตมร" แม้ฐานะของ "โตมร" กับ "ตะวัน" จะต่างกันราวฟ้าดิน แต่โลกในอินเทอร์เน็ตเธอและเขาโกหกซึ่งกันและกันจนเท่าเทียม 

        เมีนจำเป็น ไม้ พาย

เมีนจำเป็น ไม้ พาย

เมีนจำเป็น ไม้ พาย


        "โตมร" เป็นลูกชายของ เศรษฐีเจ้าของเหมืองทางภาคใต้รู้ว่าตนมีคู่หมั้นเป็นลูกสาวของเพื่อนรักของพ่อแม่ จึงตัดสินใจไปกรุงเทพฯ เพราะอยากเห็นคู่หมั้นและถ้าไม่พอใจก็จะจัดการถอนหมั้นให้จบไป ซึ่ง "ตะวัน" ก็เป็นคนรับใช้ ทางฝ่าย "หยาดฟ้า" (แพร พิชชาภา) คู่หมั้นของ "โตมร" ซึ่งเป็นลูกสาวของ "ยวนใจ" กับ "หยด" ก็ไม่ชอบการคลุมถุงชนและคิดว่า "โตมร" คงเป็นพวกบ้านนอกๆ และไม่รู้ว่าทางฝ่าย "โตมร" ร่ำรวยมากเนื่องจากในอดีตนั้น ตรงพ่อของ "โตมร" ไม่ใช่คนร่ำรวย

เมีนจำเป็น ไม้ พาย

       ประกอบกับ "หยาดฟ้า" มีสามีที่อยู่ด้วยกันโดยไม่ได้แต่งงานดังนั้นเพื่อจะได้ไม่ต้องคืนแหวนหมั้นที่ยวนใจขายไปเรียบร้อยแล้วให้กับทางฝ่าย "โตมร" สองแม่ลูกจึงวางแผนให้เด็กรับใช้ในบ้านชื่อ "ตะวัน" ซึ่งเป็นเด็กที่รับมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็กมาปลอมตัวเป็น "หยาดฟ้า" ให้แต่งงานกับ "โตมร" แทนการปลอมตัวไปเป็น เมียจำเป็นจึงเริ่มขึ้นพร้อมเรื่องราวต่างๆมากมาย  ที่จะกลายเป็นบทเรียนส่วนหนึ่งในชีวิตจริงของ “ตะวัน “และ “โตมร”เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 22 มกราคมนี้ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

ละครแนว : โรแมนติก-คอมเมดี้

บทประพันธ์ : เข็มขาว

บทโทรทัศน์พิง : ลำพระเพลิง

กำกับการแสดง : อินทนนท์ รัตนากาญจน์

ผลิตโดยบริษัท :  ดี วัน ทีวี จำกัด

ผู้จัด]ละคร :  พรสุดา ต่ายเนาว์คง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พาย” รับ “เจมส์ มาร์” ขี้อ้อนแถมดูแลดีไม่เปลี่ยน เข้าใจฝ่ายชายติดเกม

เขินขั้นสุด! “พาย รินรดา” โชคดีมี “เจมส์ มาร์” เป็นแฟน เล่าโมเมนต์ยืนบังแดด

"พาย รินรดา" เล่าโมเมนต์หวาน "เจมส์ มาร์" ขอเป็นแฟนต่อหน้าพ่อแม่

“เจมส์ มาร์” ใจเต้นแรง! ขอ “พาย” เป็นแฟนต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่ ลั่น! จะดูแลให้ดีที่สุด

คนสำคัญของใจมาแล้ว! “พาย รินรดา” ปารูปคู่ “เจมส์ มาร์” อวยพรวันเกิดสุดหวาน

กู๊ดฟีลลิ่งเผยแล้วพระนางเคมีใหม่!! เคาะนางเอกตัวท็อปประกบคู่ “ณเดชน์ คูกิมิยะ”

หัวใจกระชุ่มกระชวย “เจมส์-พาย” ภาพคู่ว่าหวานแล้ว เจอเค้าคุยตอบกันยิ่งหวานกว่า!

Comments