เรื่องย่อ "ล่า ท้า ชน"

เรื่องย่อ "ล่า ท้า ชน"

0

เรื่องย่อ "ล่าท้าชน"

เปรี้ยว เอส ล่าท้าชน

            ทัพ (เอส กันตพงศ์) วิศวกรหนุ่มอนาคตไกล ที่ชีวิตต้องพลิกผันในชั่วข้ามคืน เมื่อพ่อ-แม่ และน้องสาวถูกฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหด แม้ทัพจะรอดมาได้ แต่คดีกลับไม่คืบหน้า ไม่ว่าจะพยายามเรียกร้องความเป็นธรรมยังไง ทุกอย่างก็เงียบหายราวกับไม่เคยเกิดคดีนี้ขึ้น

เปรี้ยว เอส ล่าท้าชน

       1 ปีผ่านไป หลังคดีของพ่อ-แม่ทัพ มีบุคคลลึกลับในนาม คนทวงหนี้ออกมาจัดการกับผู้มีอิทธิพล และคนที่กฎหมายเอื้อมไม่ถึง โดยคนทวงหนี้จะไม่ฆ่า แต่จะเอาหลักฐานต่าง ๆ มาแฉให้สังคมรับรู้ และให้กฎหมายทำหน้าที่ลงโทษผู้กระทำความผิดเอง แม้ว่าพฤติกรรมของ คนทวงหนี้จะดูเหมือนเป็น ฮีโร่ในสายตาใครหลาย ๆ คน แต่ก็เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอยู่ดีทำให้ "ผู้กองเผชิญ" (บอส ชนกันต์) ตำรวจหนุ่มฝีมือดีได้รับมอบหมายให้จัดการกับคดีคนทวงหนี้  และจากการสืบ ทำให้เผชิญสงสัยว่าคนทวงหนี้ก็คือ "ทัพ" นั่นเอง

 

เปรี้ยว เอส ล่าท้าชน

     "ทัพ" พยายามหาความจริงเรื่องการตายของพ่อ-แม่ โดยตามสืบจากคดีที่พ่อตนทำอยู่สมัยรับราชการเป็นปปช. ทำให้รู้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตครั้งใหญ่ "ทัพ" จึงจัดการผู้มีอิทธิพลในนามของคนทวงหนี้เพื่อล่อให้คนที่อยู่เบื้องหลังปรากฎตัว เมื่อทัพถูกตำรวจตามล่า จึงต้องหนีการจับกุมจนได้เจอกับ "นาตาชา" (เปรี้ยว ทัศนียา) สาวสวยจิตใจดีที่ทำงานเป็น NGO ให้กับองค์กรไอแซค เพื่อสร้างความเป็นธรรมด้านกฎหมายให้กับสังคม "นาตาชา" รู้ว่า "ทัพ" ผู้มีอุดมการณ์ในการจัดการกับคนชั่วแบบเดียวกับที่ "ทัพ" กำลังทำ "ทัพ" จึงตัดสินใจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม "สุเมธ" ทำให้เจอกับเพื่อน ๆ มากมาย ทั้ง "เคี่ยม"  (วิภพ บางยี่ขัน) "ป้อง" (อัศนัย เทศทะวงศ์) "อาชิ" (อังคณา วรรัตนาชัย) "แพท" (วิรายา ภัทรโชคชัย) "คาริน" (ศรุฒ สุวรรณภักดี) ทุกคนล้วนมีภูมิหลังที่เจ็บปวด และได้รับความอยุติธรรมจากสังคม จึงเลือกที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อทวงความยุติธรรม

เปรี้ยว เอส ล่าท้าชน

    ในช่วงแรกทัพรู้สึกเหมือนทุกคนคือเพื่อน คือครอบครัว พร้อมกับที่ความรักของ "ทัพ" กับ "นาตาชา" งอกเงยมากขึ้นเรื่อย ๆ และ "ทัพ" ยังได้เจอกับ "เกวลิน" (ณศมน นิยมเดชา) หญิงสาวความจำเสื่อมที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือน เทียนธรรมน้องสาวที่ตายไปแล้ว ทำให้ "ทัพ" รู้สึกสงสัยถึงเงื่อนงำบางอย่าง แต่ยังไม่ทันที่ความจริงจะกระจ่าง "ทัพ" ก็รู้ว่าตนถูก "สุเมธ" หลอกใช้ แท้ที่จริงแล้ว "สุเมธ" ทำงานรับใช้คนที่อยู่เบื้องหลังการตายของพ่อ-แม่ "ทัพ" จึงเลือกออกมา และต่อสู้กับพวกของ "สุเมธ" ทำให้ "ทัพ" ถูกไล่ล่าจากทั้งตำรวจและพวกนอกกฎหมายด้วยกัน "ทัพ" ต้องกลับไปหลบหนีและต่อสู้อีกครั้ง  แต่คราวนี้คู่ต่อสู้ของ "ทัพ" ยิ่งใหญ่และร้ายกาจกว่าที่ "ทัพ" เคยเจอมา  ไม่ว่าจะอิทธิพล อำนาจเงิน และคอนเน็กชั่นที่โยงใยไปทั่วทุกตารางนิ้วในสังคม "ทัพ" จะสามารถเอาชนะอำนาจมืดได้อย่างไร และความเป็นธรรมจะมีอยู่จริงหรือไม่  หาคำตอบได้ใน ล่า ท้า ชน” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง7 HD
 

บทประพันธ์ : คนแซ่หว่อง บทโทรทัศน์ : ฝนพรำ

กำกับการแสดง : โอริเวอร์ บีเวอร์ ผลิตโดย : บริษัท 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments