เรื่องย่อ "ขุมทรัพย์ลำโขง"

เรื่องย่อ "ขุมทรัพย์ลำโขง"

0

เรื่องย่อ "ขุมทรัพย์ลำโขง"

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

      "เพทาย" (พิ้งกี้ สาวิกา) มักจะฝันเห็นตัวเองในชุดไทยโบราณ และเหตุการณ์ที่ตัวเองถูกฆ่าตายอยู่เสมอ เธอเป็นนักโบราณคดีประจำพิพิธภัณฑ์ที่คร่ำวอดวงการมานาน เนื่องด้วย พ่อของเธอก็เป็นนักโบราณคดีที่ช่ำชอง เธอจึงได้วิชาจากพ่อของเธอมาเต็มๆ "เพทาย" ได้รับการติดต่อจาก "อัศวิน" (มังกร ปภาวิน) ตำรวจหนุ่มไฟแรงประจำหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามการค้าวัตถุโบราณให้ตรวจสอบวัตถุโบราณที่อยู่ในครอบครองของเสี่ยรายหนึ่ง แต่เมื่อ "เพทาย" ตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นของปลอม ทำให้เสี่ยโกรธจัดและสั่งให้ลูกน้องไปจับตัวคนที่ย้อมแมวเสี่ยมาลงโทษ

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

       นักย้อมแมวผู้นั้นคือ "สองภพ" (อาร์ต พศุตม์) นักค้าวัตถุโบราณจอมเจ้าเล่ห์ หรือที่รู้จักกันในวงการว่า โปรเถื่อน เขาใช้ความเจ้าเล่ห์หลอกล่อให้เสี่ยเชื่อว่า "เพทาย" เป็นนักโบราณคดีที่ไม่มีความรู้อะไรเลย และพิสูจน์ด้วยการเข้าไปป่วนที่งานสัมมนาที่ "เพทาย" ไปเป็นวิทยากร ซึ่งงานนั้น "สองภพ" ก็ใช้สกิลความเจ้าเล่ห์ของเขาเล่นงานจน "เพทาย" ไปต่อไม่เป็น "สองภพ" ทำกับ "เพทาย" ได้เจ็บแสบมาก และแล้วทั้งสองก็ได้พบกันอีกครั้ง

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

     "เพทาย" รู้สึกเกลียดขี้หน้า "สองภพ" มากขึ้นไปอีกโดยไม่ทราบสาเหตุ รู้แต่เพียงว่า เขาคือชายคนเดียวกับที่เธอเห็นในความฝัน และชายผู้นั้นเป็นคนฆ่าเธอ แต่แล้วทั้งสองก็ต้องมาพบเจอกันอีกหลายครั้ง เพราะทั้งคู่มีจุดประสงค์ที่คล้ายกันคือ วัตถุโบราณที่เกี่ยวข้องกับ นาคอุษา "สองภพ" มีความสนใจในนาคอุษา ขณะเดียวกันก็ต้องการขายวัตถุโบราณเพื่อนำเงินมาจุนเจือที่บ้านเด็กกำพร้าที่ตนเติบโตขึ้นมา แม้ว่า "รัชวี" แม่บุญธรรมของเด็กๆ ที่บ้านเด็กกำพร้าจะไม่ต้อนรับเขา และไม่อยากรับเงินจาก "สองภพ" เลยเพราะ "รัชวี" ผิดหวังที่ "สองภพ" ทำงานที่ผิดกฎหมายแบบนี้ "สองภพ" จึงได้แต่ปิดทองหลังพระแบบนี้อยู่เรื่อยไป

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

    "เพทาย" ได้มีโอกาสพบกับ "บรมชัย" (ฟลุค จิระ) ผู้อำนวยการประจำกองดูแลรักษามรดกฯ ทั้งคู่ประทับใจกันตั้งแต่เจอกันครั้งแรก "บรมชัย" อนุญาตให้ "เพทาย" ได้ตรวจสอบแผ่นศิลาที่ถูกพบที่ลุ่มแม่น้ำโขงอย่างใกล้ชิด และนั่นทำให้ "เพทาย" ได้พบเบาะแสบางอย่างเกี่ยวกับนาคอุษา ขณะที่ "สองภพ" ที่เองก็มาที่กองดูแลรักษามรดกนี้เพื่อชิงเอาแผ่นศิลาออกไป "สองภพ" สามารถชิงได้สำเร็จ แต่พลาดที่ "เพทาย" เห็น "สองภพ" เสียก่อน จึงตามไปได้ทัน ทั้งคู่เปิดกล่องที่ใส่แผ่นศิลาด้วยกัน ทำให้โดนกับดักที่อยู่ในกล่องทั้งคู่ "สองภพ" รีบช่วย "เพทาย" และหนีไปก่อนที่ตัวเองจะถูกจับได้ "สองภพ" กลับไปหา "เพทาย" อีกครั้ง เพื่อไขปริศนาที่ถูกซ่อนเอาไว้ในแผ่นศิลา และในที่สุด "สองภพ" ก็สามารถไขปัญหาได้สำเร็จ และนั่นคือประตูที่เปิดสู่การไปดินแดนนาคอุษา

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

      นาคอุษา ดินแดนที่เต็มไปด้วยความเชื่อที่ว่า เป็นดินแดนทองอุดมสมบูรณ์พูนสุข ภายใต้การคุ้มครองของนาคทั้ง 4 ตระกูล อันได้แก่ วิรูปักษ์นาค เอราปถนาค ฉัพพยาปุตตะนาค และ กัณหาโคตมะนาค นาคที่ช่วยบันดาลความร่มเย็นเป็นสุขให้กับประชาชนชาวนาคอุษา โดยมีธิดานาคผู้ทำหน้าที่บูชาและสื่อสารกับนาคอย่าง "พินทรา" (พิ้งกี้ สาวิกา) เจ้าหญิงแห่งนาคอุษา แต่แล้วความสงบร่มเย็นก็ต้องพินาศลงเมื่อ เมฆดำ จอมโจรแห่งกาฬหมอก ต้องการเศียรนาคทั้งสี่เพื่อทำให้กาฬหมอกกลายเป็นแคว้นที่ยิ่งใหญ่ เมฆดำบุกเข้าทำลายนาคอุษาและจงใจจะตัดเศียรนาค แต่ "พินทรา" ได้ปกป้องเอาไว้ด้วยชีวิต การเข้ามาของเมฆดำครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากไส้ศึก ที่เป็นคนของนาคอุษาเอง

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

    ในเหตุการณ์ชุลมุนนั้น "บรมชัย" (เต๋า สมชาย) พราห์มนาคอุษาคู่หมั้นของ "เพทาย" ประกาศกร้าวว่า "สยุมภู" ขุนพลนักรบแห่งนาคอุษาคนรักของ "พินทรา" เป็นกบฏภาพสุดท้ายของ "พินทรา" คือ เห็นสยุมภูพุ่งดาบมาที่ตนเอง และสายตาของเขาดูแข็งกร้าว "พินทรา" มองภาพนั้นด้วยความเจ็บปวดใจเป็นที่สุด และนาคอุษาก็ล่มสลายไป โดยที่เศียรนาคถูกตัดออก ยกเว้นเพียง กัณหาโคตมะนาค ที่ยังไม่ถูกทำลายเพราะ "พินทรา" ได้ร่ายคาถาสะกดเอาไว้ จากคำสั่งของบรรพบุรุษในอดีตส่งต่อมายัง "ราชสีห์" มาเฟียรุ่นใหม่ที่กำลังจะขึ้นมาเป็นใหญ่ในวงการ เขามีอาวุธลับที่คอยช่วยเหลืออยู่ตลอดคือ นกยูงดำ แม่มดที่ดำรงชีพอยู่ได้ด้วยเวทย์มนตร์ เธอคือคนเดียวที่มีชีวิตรอดจากเมืองนาคอุษาที่ถล่มทลายในอดีต มาถึงยุคปัจจุบัน หน้าที่คือต้องช่วยทายาทของเมฆดำในการฟื้นฟูกาฬหมอกให้สำเร็จ เธอจึงอยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือ "ราชสีห์" มาตลอด

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

      "ราชสีห์" ส่งสายลับไปอยู่กับ "แฟรงค์" เศรษฐีหนุ่มผู้ชื่นชอบการสะสมวัตถุโบราณ สายลับคนนั้นคือ "ชิลลี่" สาวสวยเซ็กซี่ ที่รัก "ราชสีห์" และภักดีต่อเขาอย่างหมดหัวใจ เธอคอยสืบข่าวสาร และขโมยของทุกอย่างตามคำสั่งของ "ราชสีห์" และด้วยความที่ "แฟรงค์" เป็นเพื่อนรักเพื่อนร้ายของ "สองภพ"  ทำให้การได้ข่าวสารเกี่ยวกับนาคอุษาและส่งต่อไปยัง "ราชสีห์" เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เมื่อเจอเบาะแสแรกที่นำไปสู่นาคอุษาแล้ว ผู้ประสงค์ในนาคอุษาทั้งหลายจึงมุ่งหน้าเข้าสู่แหล่งขุมทรัพย์ ที่จะพาให้พวกเขาได้พบกับนาคอุษา เมืองแห่งความอุดมสมบูรณ์และเรืองอำนาจ

พิ้งกี้ อาร์ต ช่อง8

     โดยภารกิจในครั้งนี้คือ ต้องตามหาเศียรนาคทั้ง 3 ที่กระจัดกระจายหาแหล่งที่อยู่ชัดเจนไม่เจอ และรวบรวมให้มาอยู่ด้วยกัน เพื่อนำไปสู่เศียรที่ 4 และนาคอุษา พวกเขามุ่งไปสู่การค้นหาโดยที่ไม่รู้เลยว่า อำนาจแห่งนาคทั้ง 4 ที่รออยู่เบื้องหน้า มีอานุภาพที่จะให้ทำให้ชีวิตของพวกเขา ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป การผจญภัยเพื่อตามหาขุมทรัพย์ภายใต้ ศรัทธา ความเชื่อ ความโลภ ความกระหาย และหายนะ ได้เริ่มขึ้นแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน “ขุมทรัพย์ลำโขง” ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา19.00 น. ทางช่อง8

แนวละคร : พีเรียด ดราม่า บทประพันธ์ : วาทินีย์
บทโทรทัศน์ : สมภพ เวชชะ, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์
กำกับการแสดง : ธนวัฒน์ แท่งทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อาร์ต พศุตม์” เห็นใจ “นาฟ” ถูกโจมตี เผยเปิดวาร์ปแฟนสาวผิดหมดมีถูกแค่เรื่องเดียว

“อาร์ต พศุตม์” ตอบแล้วหลัง “นาฟ” เผยไม่ทราบตนมีแฟน ลั่น! ไม่เคยปิดให้ชาวเน็ตตัดสินเอง

เปิดวาร์ป! คนนี้แหละหวานใจ “อาร์ต พศุตม์” น่ารัก อยู่เคียงข้างช่วยกันสับหมูกรอบ

“อาร์ต พศุตม์” ว่าไง? “นาฟ ฉัฐนันท์” ประกาศชอบตรงสเปค ถ้ามีแฟนใหม่ชื่อนี้ก็ไม่ติด

“อาร์ต พศุตม์” สถานะหัวใจไม่ว่าง ตอบแล้วความสัมพันธ์ “นาฟ” หลาน “แพท ณปภา”

โมเมนต์ฟีลแฟน! คู่นี้ยังไงชาวเน็ตแห่ถามคบกันอยู่หรอ

“อาร์ต พศุตม์” ตอกกลับหลังถูกแซะอวดรวย ลั่นคนที่พิมพ์ไม่ทำมาหากิน มัวแต่นั่งอิจฉา

Comments