เปิดใจ "เสนาลิง" เสียหายเหยียบล้าน! หลังรีสอร์ทโดนน้ำท่วมหนัก

เปิดใจ "เสนาลิง" เสียหายเหยียบล้าน! หลังรีสอร์ทโดนน้ำท่วมหนัก

0

เปิดใจ "เสนาลิง" เสียหายเหยียบล้าน! หลังรีสอร์ทโดนน้ำท่วมหนัก

        จากกรณีน้ำป่าทะลักเข้าท่วมรีสอร์ทหรูที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นของ “เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์” พิธีกรและนักแสดง ดังที่ทราบไปก่อนหน้านี้ ได้สร้างความเสียหายและมีคนในวงการเข้าไปให้กำลังใจมากมาย ล่าสุด “ดาราเดลี่” ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงมาตรการการเฝ้าระวังในภาวะที่พายุกำลังจะเข้ามาอีกในไม่ช้า

อ่านเพิ่มเติม : ธุรกิจกระทบหนัก! “เสนาลิง” ตัดพ้อ “ได้แต่นั่งดูน้ำท่วมรีสอร์ต”

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : ทราบว่าปีนี้ฝนหนักจนน้ำท่วมรีสอร์ทที่สวนผึ้ง? 

A : ใช่ครับ ปีนี้น้ำท่วมเยอะกว่าทุกปีที่ผ่านมา อย่างที่ได้เห็นภาพคือน้ำท่วมในห้องเยอะเลย เสียหายไปแล้วประมาณ 3-4 ห้อง ชั้นล่างท่วมหมด นอกจากนั้นก็ยังมีห้องครัว ห้องพนักงาน ชั้นที่เป็นส่วนกลางพวกล็อบบี้ จริงๆ ผมยกใต้ถุนสูงเผื่อแล้วแต่บางห้องสูงไม่พอเลยโดนน้ำ ส่วนพื้นข้างล่างโดนอยู่แล้วเมื่อก่อนก็เคยโดนท่วม ตอนนี้ผมพยายามเคลียร์ถ้าไม่ฉีดน้ำออกไป โคลนจะหนาจนแก้ไขไม่ได้ ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดของรีสอร์ทประมาณ 1 ไร่ 1 งาน ความเสียหายคือพื้นที่ชั้นล่างครับ

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : ปริมาณน้ำเป็นอย่างไรในวันเกิดเหตุ?

A : คือรีสอร์ทของผมอยู่ติดริมลำธาร น้ำเอ่อ น้ำขึ้นลงเป็นปกติ จริงๆ เราไม่ได้สร้างอะไรอยู่ริมน้ำเลย น้ำเอ่อมาก็ท่วม เราทำเนินสูงท่วมเกินน้ำก็มาใต้ถุน แต่ปีนี้น้ำสูงกว่าทุกปี น้ำในลำธารปกติ 60 ซม. วันนี้ขึ้นมา 5 เมตร ลองไปยืนในลำธาร คาดว่าน่าจะท่วมเกินบ้าน 2 ชั้น

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : ตอนนี้น้ำลดหรือยัง?

A : น้ำลงเท่ากับพื้นดินธรรมดา คือความเสียหายยังมีอยู่ ผมต้องเคลียร์ของที่เสียหายออก แล้วก็ต้องรอเฝ้าเรื่องพายุลูกที่สองที่จะเข้ามาอีก ว่าน้ำจะมาเติมน้ำอีกเท่าไหร่ ส่วนที่เสียหายหนักคือ 4 ห้องและก็บริเวณส่วนกลาง ส่วนเซอร์วิส คือที่เสียหายเป็นแอร์ หม้อต้มน้ำร้อน เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเยอะมากๆ พนักงาน ของเราก็ไม่มีใครเป็นอะไร ตอนนี้เราต้องตัดไฟก่อนเพื่อซ่อมแซมส่วนล่างและป้องกันไฟด้วย คือรีสอร์ทผมเคยโดนน้ำท่วมมาแล้ว แต่ไม่หนักเท่านี้ ผมก็ทำรีสอร์ทมาแล้ว 10 ปี ปีนี้หนักสุด

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : การซ่อมแซมวางงบไว้อย่างไร?

A : ซ่อมแซมยังคำนวนอยู่น่าจะหลักแสนเหยียบล้าน ผมว่าน่าจะแตะล้าน เพราะมีส่วนที่เสียหายเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วอื่นๆ เช่นผ้าม่านชื้นเราก็ต้องเปลี่ยนใหม่

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

Q : มาตรการรับมือในอนาคต?

A : เรารู้ว่าจะเป็นแบบนี้แต่ผมไม่คิดว่าจะมาก อาจจะยกพื้นดินขึ้นมาแล้วทำทั้งหมดให้สูงขึ้น เราต้องใช้เงินน่าจะ 2 ล้าน ที่คาดการณ์เอาไว้เฉยๆ ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน เอาให้รอดก่อนตอนนี้ ที่สวนผึ้ง ราชบุรี ต้องขอขอบคุณทุกคน เพื่อนๆ ในวงการ พี่ๆ นักข่าว รวมถึงแฟนๆ ที่เป็นห่วง ขอฝากขอบคุณทุกคนด้วยจริงๆ ครับ

เสนาลิง น้ำท่วมรีสอร์ท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เสนาลิง”  อัปเดตอาการกรดไหลย้อนรุนแรง ...จุกแน่นแทบหายใจไม่ออก

ร่วมด้วยช่วยกัน! แฟนคลับ “บาส สุรเดช” ผุดโปรเจ็คท์บริจาคช่วยน้ำท่วมภาคใต้

“ปู แบล็คเฮด” กลับถึงบ้านหายใจแทบไม่ทัน น้ำท่วมบ้าน มีปลาช่อนว่ายน้ำรอ

ข่าวน้ำท่วมไม่ควรเงียบ “บอย-เจี๊ยบ” ลงพื้นที่มอบของชาวอยุธยา น้ำยังท่วมหนักหลายเดือน

แกงภรรยาเก่ง! “บอย พีชเมกเกอร์” ลงคลิป “เจี๊ยบ พิจิตตรา” เตือนชาวเน็ตรีบดูก่อนโดนลบ

น้องน้ำมาแล้ว! “มิกค์ ทองระย้า” เผยภาพน้ำท่วมบ้านอีกครั้ง หลังกลับบ้านหาแม่ที่สระบุรี

กำลังใจ “โซ่ ETC” น้ำท่วมเกือบมิดบ้านที่เชียงใหม่  จร.แนะใช้ 6เส้นทางเลี่ยงน้ำท่วม

Comments