ม.กรุงเทพธนบุรี แจกฟรี หน้ากากผ้า-เจลล้างมือ 3 เม.ย. นี้

ม.กรุงเทพธนบุรี แจกฟรี หน้ากากผ้า-เจลล้างมือ 3 เม.ย. นี้

0

ม.กรุงเทพธนบุรี แจกฟรี หน้ากากผ้า-เจลล้างมือ 3 เม.ย. นี้

     มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ร่วมกับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมการผลิต หน้ากากผ้าเย็บมือ และ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อแจกจ่ายประชาชนทั่วไป ด้วยการสอนการทำหน้ากากผ้าเย็บมือ ให้กับแรงงานที่ตกงาน เพื่อสร้างรายได้ภายในครัวเรือน และรณรงค์ให้คนไทยทุกคนร่วมกันใส่หน้ากากอนามัย รวมถึง คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่ทำการผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัยแจกจ่ายให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลน รวมถึงคนในพื้นที่ที่ขาดแคลน

อ่านข่าวต่อ : “เอิร์น” ร่วมกับ “กรุงเทพธนฯ-กพร.” ผลิตหน้ากาก-เจลล้างมือแจก

หน้ากากผ้า เจลล้างมือ

     รศ.ดร. บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พร้อมด้วย เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้เดินทางไปที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ พรีคลีนิค เพื่อติดตามความคืบหน้าในการผลิต เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเตรียมแจกให้กับชุมชน รวมถึงผู้ที่ขาดแคลน โดยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 1,500 ขวด ในขณะที่หน้ากากผ้าเย็บมือ ที่ส่งให้แรงงานที่ตกงานนำไปทำการเย็บ จำนวน 3,000 ชิ้น

หน้ากากผ้า เจลล้างมือ

     หน้ากากผ้า เจลล้างมือ

     โดยจะเริ่มแจกในวันศุกร์นี้ (3 เม.ย.) ทันที สำหรับจุดศูนย์กลางที่จะให้ประชาชนเข้ามารับในครั้งนี้ คือหน้าลานลูกโลก ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งจะจัดโต๊ะไว้สำหรับแจก ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. โดยผู้ที่ต้องการจะต้องนำบัตรประชาชนมา ซึ่งบัตร ปชช. 1 ใบ จะรับหน้ากากผ้าอนามัยได้ 2 ชิ้น ลิมิตไว้ที่ 6 ชิ้น ต่อ 1 ครัวเรือน พร้อมเจลแอลกอฮอล์ 1 ขวด ซึ่งถือเป็นเฟสแรก โดยเฟสที่ 2 ที่วางเอาไว้ว่า จะเปิดให้ผู้ที่มีขวดอยู่แล้ว สามารถนำมาเติมเจลแอลกอฮอล์ได้ เพราะเราไม่ต้องการที่จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติกในจำนวนที่มากขึ้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments