ชมเชย "มิ้นต์ ชาลิดา" ใน "ฟ้าฝากรัก" เบิกทางแนวเรื่องเชิงสังคม 

ชมเชย "มิ้นต์ ชาลิดา" ใน "ฟ้าฝากรัก" เบิกทางแนวเรื่องเชิงสังคม 

0

ชมเชย "มิ้นต์ ชาลิดา" ใน "ฟ้าฝากรัก" เบิกทางแนวเรื่องเชิงสังคม 

                ถือว่าละครเรื่อง "ฟ้าฝากรัก" ที่มี "เต้ย พงศกร" ประกบ "มิ้นต์ ชาลิดา" ได้รับคำวิจารณ์ในหลายมุมมองซึ่งน่าสนใจโดยเฉพาะเรื่องมุมมองด้านสังคมและบทละครที่ได้ก้าวหน้ามาอีกขั้นหนึ่ง 

อ่านข่าวต่อ : ผีหลอน ปะทะ ฮาบรื๋อ 7 สีส่ง “พรายสังคีต” ชน “ฟ้าฝากรัก”

ฟ้าฝากรัก มิ้นต์ ชาลิดา อุ้มบุญ

                โดยเฉพาะการให้นางเอกมารับเป็นสาวอุ้มบุญ จากที่เคยเห็นนางเอกตั้งท้องมาหลายเรื่อง ดราม่านางเอกท้องตอนนี้กลายมาเป็นดราม่าใหม่ ๆ ให้นางเอกอุ้มบุญ 

                มุมมองนักกฎหมาย อย่าง "ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต" เผยแก่ "ดาราเดลี่" ว่า ปัจจุบันปัญหาของคู่สมรสที่มีบุตรยาก ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ และทางแก้ไข ของครอบครัวที่ มีบุตรยากทางหนึ่ง คือ การให้หญิงอื่นท้องแทนหรือเรียกกันติดปากว่า การอุ้มบุญ  ซึ่งมีกฎหมายควบคุมตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ พ.ศ.2558

 ฟ้าฝากรัก

                การอุ้มบุญ จะต้องให้แพทย์ผู้ให้บริการยื่นคำร้องขออนุญาตที่สำนักสถานพยาบาล และการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการฯ โดยมีเงื่อนไข ประกอบการพิจารณาหลายประการ เช่น สามีภรรยาที่ประสงค์จะขออนุญาตอุ้มบุญจะต้องจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย หญิงที่จะอุ้มบุญจะต้องเป็นพี่น้องท้องเดียวกันของสามีหรือภรรยาผู้ที่ต้องการมีบุตร และเคยมีบุตรมาก่อน หากหญิงดังกล่าวมีสามี จะต้องได้รับความยินยอมจากสามีด้วย เป็นต้น 

พรายสังคีต ฟ้าฝากรัก ละคร ช่อง 3 ช่อง 7

                การอุ้มบุญที่ฝ่าฝืนกฎหมายข้างต้นมีโทษทั้งจำคุกและปรับ เช่น การอุ้มบุญที่เป็นไป เพื่อประโยชน์ในทางการค้า การรับจ้างอุ้มบุญ การประกาศโฆษณารับจ้างอุ้มบุญ การเป็นนายหน้าจัดหาหญิงอุ้มบุญ ห้ามมิให้ส่งออก นำเข้า หรือ ซื้อขายอสุจิ ไข่ หรือตัวอ่อน 

                เจตนารมณ์ในการออกกฎหมายฉบับนี้เพื่อป้องกันปัญหา กรณีที่สามีหรือภรรยาปฏิเสธรับเด็กเป็นบุตร ทิ้งให้เด็กเป็นภาระของแม่อุ้มบุญ  กรณีปัญหาเรื่องมรดก กรณีปัญหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ รวมไปถึงปัญหาเกี่ยวกับการค้าขายอสุจิ ไข่ หรือตัวอ่อน เป็นต้น

มิ้นต์ ชาลิดา นางเอก ชวดวิวาห์ ความรัก

                สำหรับมุมมองของคนเขียนบทละครท่านหนึ่งเผยแก่ "ดาราเดลี่" สำหรับแนวเรื่องละครไทยที่นางเอกท้องนั้น อาทิ อุ้มรัก, สวรรค์เบี่ยง, ทองเนื้อเก้า, ระเริงไฟ  คลื่นชีวิต, เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ, รักต้องอุ้ม, เสน่หาไดอารี่ เดิมละครไทยมักจะเขียนบทตามบริบทของสังคมเดิมนั้นก็จะพบเรื่องเพียงว่า นางเอกท้อง หรือมีอุบัติเหตุให้ท้องก่อนแต่ง หรืออะไรสักอย่างที่ทำให้นางเอกท้อง แนวเรื่องแบบนี้ก็ถือว่าใหม่เมื่อ 15 ปีที่แล้ว เพราะสังคมไทยและละครไทยก็ยังนิยมแนวเรื่องแบบโรมานซ์อยู่ ต่อเมื่อสังคมเปลี่ยนไป การเกิดขึ้นของซีรีส์ทำให้มีแนวเรื่องที่เรียลลิสติกหรือเป็นจริงมากขึ้น จึงไม่แปลกที่จะมีแนวเรื่องแบบอุ้มบุญซึ่งก็ถือว่าก้าวหน้ามาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิ้นต์ ชาลิดา” รับทักหา “แน็ก ชาลี” หลังเห็นข่าว กลัวอีกฝ่ายตกใจ บอกเรื่องราวสมัยปั้ปปี้เลิฟ

“มิ้นต์ ชาลิดา” รับเคยคุยกับ ”แน็ก ชาลี” แต่เผยเหตุผลนี้ทำให้ไม่ได้คบเป็นแฟน

วิกสามใจหวิว! “บอย-มิ้นต์-เกรท-ณเดชน์-เจมส์จิ” เลือกแล้วอยู่ต่อหรือพอแค่นี้!?

“มิ้นต์” บอก “ภูผา” อย่าเพิ่งเซอร์ไพรส์ขอแต่ง ยอมรับ “คุณพ่อ” ฝ่ายชายถามเมื่อไหร่จะมาใช้นามสกุลเดียวกัน

ใจหาย “มิ้นต์ ชาลิดา” ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานาน 18 ปี สาเหตุเพราะ..

จับตานางเอกหน้าหวานไร้ละคร ไม่ต่อสัญญาวิกสาม!?

“มิ้นต์ ชาลิดา” และเพื่อนๆพี่ๆ ในงานแต่ง “หมาก-คิม” #MarKimTheWedding เมื่อคืนนี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments