“รัชนก ศรีโลพันธุ์” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “จะได้ไม่ต้อง” ปลื้มแฟนเพลงยังไม่ลืม! 

“รัชนก ศรีโลพันธุ์” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “จะได้ไม่ต้อง” ปลื้มแฟนเพลงยังไม่ลืม! 

0

“รัชนก ศรีโลพันธุ์” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “จะได้ไม่ต้อง” ปลื้มแฟนเพลงยังไม่ลืม! 

    ฝากผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย สำหรับศิลปินสาวแดนใต้ “รัชนก ศรีโลพันธุ์” จากค่ายแกรมมี่ โกลด์ ล่าสุดหวนกลับมาจับไมค์ปล่อยซิงเกิลใหม่ หลังห่างหายไปนาน 3 ปี กับเพลง “จะได้ไม่ต้อง” เรื่องราวความรักสามเส้า วันนี้ “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอถึงการทำงานในเพลงใหม่นี้ จะเป็นอย่างไรไปฟังจากปากของเธอกัน! 

     วันนี้มีผลงานซิงเกิลใหม่ล่าสุดชื่อว่า “จะได้ไม่ต้อง” มาฝาก ซึ่งห่างหายจากเพลงมา 3 ปี ซึ่งเพลงที่ปล่อยก่อนหน้านี้ชื่อว่า “คนสำคัญของคนไม่สำคัญ” เป็นหนึ่งผลงานเพลงที่เป็นซิงเกิลเดี่ยว และตอนนี้ก็ได้ปล่อยเพลงล่าสุด “จะได้ไม่ต้อง” ทางช่องยูทูบ Grammy Gold Official แล้ว สไตล์เพลงนี้ก็ลูกทุ่งป๊อป สำเนียงใต้ เป็นเพลงเกี่ยวกับรักสามเศร้า 1 ชาย 2 หญิง เมื่อถึงสถานการณ์นี้เราก็รู้ว่ามันอึดอัด ลำบากใจ เมื่อผู้ชายเลือกไม่ได้สักที เราก็รวบรวมความรู้สึกที่จะตัดสินใจเลือกเอง เดินออกมาจากสถานการณ์นี้ 

 รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปล่อยเพลง จะได้ไม่ต้อง

     การทำงานในซิงเกิลนี้ทำด้วยความตั้งใจและลุ้นมากๆ ต้องบอกก่อนว่าที่ห่างหายไปเพราะเพลงสมัยนี้เปลี่ยนไปมาก ศิลปินต่างๆ ที่ชื่นชอบอายุก็น้อยลง พี่นกกับทีมงานบริษัทลองร้องไกด์เพลงมาเป็น 10 เพลงเลย แล้วท้ายที่สุดเป็นเพลงนี้ที่ตัวศิลปินครูเพลงชอบ แต่ไม่รู้แฟนเพลงจะชอบด้วยหรือเปล่าก็เลยส่งเพลงนี้มาเป็นเพลงแรกที่ให้แฟนเพลงได้ฟังกันหลังจากที่ห่างหายไปนาน อีกอย่างก็ดีใจที่ได้ติดเทรนด์ 17 ของยูทูบ ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบเท่านี้ก็ดีใจแล้ว อย่างน้อย ๆ พี่นกยังรู้ว่าพี่นกยังมีแฟนเพลง มีแฟนคลับที่ยังฟังอยู่ ทีมงานก็จะได้ผลิตผลงานเพลงต่อเนื่องและได้รู้ว่าควรจะร้องผลิตไปในแนวทางไหน

รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปล่อยเพลง จะได้ไม่ต้อง

     จริงๆ ความแตกต่างก็มี 3 ระดับมาแล้ว เขียนฝันไว้ข้างฝาเป็นลูกทุ่งแท้ มาฝนตกในทะเล ฝากคำถามไว้กับดาว หรือคนสำคัญของคนไม่สำคัญก็จะเป็นสไตล์แบบลูกทุ่งเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ ใช้การเปรียบเทียบและภาษาที่สวยงาม พอมาถึงเพลง “จะได้ไม่ต้อง” ปรับมาเป็นลูกทุ่งป๊อปสำเนียงใต้ มีความร่วมสมัยทันสมัยมากขึ้น เรื่องราวที่พูดไม่ซับซ้อนไม่ได้มีภาษาสวยหรู พูดตรงๆ เลย และคำว่าจะได้ไม่ต้อง มันก็เกิดเป็น จะได้ไม่ต้อง...มันเลยทำให้เข้าใจง่ายแล้วก็ติดมาก อาจจะทำให้เข้าถึงแฟนเพลงได้ง่ายขึ้น

รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปล่อยเพลง จะได้ไม่ต้อง

     อย่างที่บอกว่าเตรียมตัวนานมาก ลุ้น กังวลมากไม่ว่ายังไงก็คุยกับทีมงานว่าเราอยากร้องเพลงให้แฟนเพลงฟังในช่องยูทูบของพี่นก ทำให้รู้ว่ายังมีคนรอคอยเราอยู่ ถ้าเกิดซิงเกิลหลักที่ปล่อยกับแกรมมี่โกลด์กระแสตอบรับไม่ดี เราจะกลับไปเตรียมใหม่จะหาแนวเพลงให้โดนใจแฟนเพลงให้ได้ในที่สุด

รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปล่อยเพลง จะได้ไม่ต้อง

     เพลงสมัยนี้ข้อดีมันทำให้เพลงมีความหลากหลายเข้าถึงคนได้เยอะขึ้น พี่นกก็ต้องปรับตัวอีกเยอะ จะร้องแต่แนวที่ตัวเองชอบก็ไม่ได้ต้องตามแนวเพลงใหม่ๆ ที่แฟนเพลงกำลังนิยม ทั้งเพลงทั้งกระแสข่าว เราต้องดูว่าเขาสนใจเรื่องอะไร เวลาบางครั้งอยู่หน้าเวทีเราร้องไม่ได้ทั้งเพลงแต่เราก็ต้องรู้ว่าพูดถึงเรื่องอะไร ขอมาก็ต้องแซวกลับได้สักหน่อย เราต้องกระตือรือร้น ทันข่าวสารมากขึ้น

     ต้องยอมรับว่าเมื่อก่อนลูกทุ่งเพื่อชีวิตมาแรง แต่ช่วงหลังยอมรับว่าลูกทุ่งอินดี้มาแรงมันทำให้เราต้องปรับตัวเกิดขึ้นในช่องยูทูบของพี่นกเอง เราลองร้องเพลงที่วัยรุ่นถูกใจในสไตล์ตัวเอง สรุปเราก็ได้การต้อนรับที่อบอุ่นก็เลยทำให้เรารู้ว่า ไม่ใช่เราไม่รักเราแต่บางครั้งเราต้องเลือกร้องเพลงในแบบที่เขาอยากฟัง แต่ไม่ได้เปลี่ยนจนไม่เหลือความเป็นตัวเราเลย เราต้องปรับตัว

รัชนก ศรีโลพันธุ์ ปล่อยเพลง จะได้ไม่ต้อง

      ส่วนโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ก็ทางแกรมมี่ โกลด์ นำผลงานเพลงที่แฟนเพลงชื่นชอบในรอบ 25 ปี ทั้งศิลปินที่ยังอยู่และที่หมดสัญญาไปแล้วก็จะมีหลายท่านมาร่วมโปรเจ็คม์ ฝากทุกคนติดตามเป็นกำลังใจกับทุกๆ โปรเจ็คท์ของแกรมมี่โกลด์ รอฟังกันว่านกจะได้ร้องเพลงอะไรให้ได้ฟังกัน ความพิเศษของโปรเจ็คท์นี้คือเราจะได้ฟังเพลงฮิต และเพลงที่เคยฮิต สลับกันร้องจากศิลปินหลายท่าน และอาจจะคาดไม่ถึงด้วย เพราะฉะนั้นก็สร้างความตื่นเต้นแล้วน่าสนใจในโปรเจ็คท์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments