​​​​​​​เท่ทั้งตัวจริงและความคิด “ซานิ” ในวันรับปริญญา

​​​​​​​เท่ทั้งตัวจริงและความคิด “ซานิ” ในวันรับปริญญา

0

เท่ทั้งตัวจริงและความคิด “ซานิ” ในวันรับปริญญา

              เป็นคนบันเทิงอีกหนึ่งคนที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและคนที่รักการเรียนจริงๆ สำหรับศิลปินสาว “ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” ที่นอกจากช่วงนี้จะงานแน่น อีเว้นท์รุมแค่ไหน แต่เจ้าตัวก็แบ่งเวลาให้กับการเรียน จนตอนนี้สามารถคว้าปริญญาโทมาครองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง “ซานิ” ได้เล่าให้ฟังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจว่า

อ่านข่าวต่อ : พร้อมแล้วแม่ “ซานิ” เตรียมปล่อยซิงเกิลแรก ในฐานะศิลปินอิสระ

ซานิ เรียนจบ เรียน ปริญญาโท

              เรียนจบแล้วค่ะ จบนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สื่อสารดิจิตัล มหาวิทยาลัยศรีปทุมค่ะ ถ้านับจากปริญญาตรีเกิน 10 ปีได้นะคะ เพราะตอนนี้เราจบตรีคือก่อนเข้าบ้านเอเอฟ แต่สำหรับปริญญาโทเนี่ยใช้เวลาเรียนจริงกคือ 1 ปี 8 เดือน แต่เราติดเรื่องทำเล่ม ก็คุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาตลอดจนจบ เลยต้องข้ามมารับปริญญาอีกปีนึง 

ซานิ เรียนจบ เรียน ปริญญาโท

              ตอนแรกที่เราตัดสินใจเรียนทุกคนถามหมดเลยว่าเห้ยจะเอาจริงหรอ จะมีเวลาเรียนมั้ย แต่ตัวเราเองรู้สึกว่าพอเรามาศรีปทุมบ่อยๆ ทั้งมาทำงาน มาสัมมนาเราก็สนใจ แล้วเห็นว่ามีสาขาดิจิตัลก็ยิ่งสนใจ เพราะปกติเราเองไม่เก่งเทคโนโลยีเลย แล้วเราก็อยากทำเว็บไซต์ ทำเพจของตัวเองด้วย นั่นเลยยิ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เราเรียน 

ซานิ เรียนจบ เรียน ปริญญาโท

              ด้วยความที่ปริญญาโทก็จะเรียนช่วงเสาร์-อาทิตย์อยู่แล้ว ซึ่งความจริงแล้ววันเสาร์อาทิตย์สำหรับศิลปินคือช่วงกอบโกย แต่โชคดีที่ว่าวันเสาร์เราเรียนเต็มวันแต่วันอาทิตย์เราเรียนแค่ครึ่งวัน ก็มีขาดบ้างลาบ้างแต่ก็จะพยายามเมเนจเวลาให้เรียนให้ได้เยอะที่สุด เพราะว่าสาขาที่เราเลือกเรียนคือมันต้องลงมือทำแล้วเราถึงจะรู้เรื่อง เราก็เต็มที่ แล้วปกติก็คือเป็นคนนอนน้อยแต่ตื่นเช้าอยู่แล้ว เรื่องเวลาเลยไม่ใช่ปัญหา เราเองก็อยากมีปริญญาอีกซักใบนึงให้แม่ภูมิใจ และเป็นเครื่องการันตีว่าเราจะไม่ใช้ข้ออ้างว่าเราไม่มีเวลา เพราะความจริงแล้วการเรียนคือการสร้างเสริมความรู้ของเราไปเรื่อยๆไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็แล้วแต่ เรื่องเรียนต่อเอกก็รอดูก่อน ช่วงนี้ก็อยากเรียนภาษาเพิ่ม

ซานิ เรียนจบ เรียน ปริญญาโท

              ก็อยากจะฝากบอกทุกคนว่าเรียนเถอะ ถ้าเรามีทุนและเวลา มันไม่ใช่แค่กับตัวเราเองแต่มันเพื่อครอบครัวและคนรอบข้างเค้าก็จะภูมิใจกับเราด้วย นอกจากความรู้ที่เราได้ในวิชาเรียนแล้วเราก็ยังมีสังคมมากขึ้น ต้องยอมรับเลยว่าเราเองก็ได้งานดีๆหลายงานจากการที่เรามีเพื่อนในห้องเรียนนี้แหละ มันเป็นคอนเน็คชั่นและเป็นการสร้างสังคมเพิ่มด้วย

ซานิ เรียนจบ เรียน ปริญญาโท

              ส่วนวันนี้ก็บอกเลยว่าไม่รับของจากแฟนคลับค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้หรือตุ๊กตา รับแต่เงินค่ะ เพราะเป็นคนชอบเงิน(หัวเราะ) จริงๆแล้วคือเรารู้สึกว่าดอกไม้มันแพงมาก เอาเงินที่ได้มาใส่กล่องบริจาคกับเราดีกว่า ซึ่งวันนี้ถ้าใคามาถ่ายรูปเราก็มีกล่องรับบริจาคให้หยอดเงินด้วย อยากให้ทำบุญด้วยกันตามจิตศรัทธาเลย เม่าไหร่ก็ได้ค่ะ ทำบุญร่วมกันชาติหน้าจะได้เกิดมาเจอกันอีกค่ะ(ยิ้ม)”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซานิ นิภาภรณ์” หนึ่งคนพันอาชีพ!! เจอมือดีแก้ประวัติฉ่ำ ผุดอาชีพสุดฮา “ส่งออกหอยธรรมชาติ”

ป่วยเข้าซะแล้ว “ซานิ นิภาภรณ์” เบรคงานชั่วคราวหลังตรวจพบกล่องเสียงอักเสบ

“ซานิ นิภาภรณ์” ศิลปินเกือบหลับแต่กลับมาได้ บ่อน้ำตาแตกกลางรายการเผยจุดเปลี่ยนของชีวิต

ไม่รักมึงแล้วจะรักใคร! “ซานิ” ปลื้มหนัก บ่นกระเป๋าพัง ไม่ทันข้ามวัน “โอ๊ต” จัดให้ใบใหม่สุดหรู!

“ซานิ นิภาภรณ์” สุดจะปลื้ม เป็นแขกรับเชิญคอนเสิร์ต “พี่เบิร์ด” ใครกันแน่จะเป็น “ฮิเดโกะ” ตัวจริง!?

หวานใจก็มาอวยพร “ซานิ นิภาภรณ์” ร่ายยาวขอบคุณทุกคนที่ทำให้วันเกิดเป็นวันสำคัญ

จากใจ “ก้อย อรัชพร” ถึง “ซานิ” จากคนที่เคยโหวตให้ สู่วันที่ขึ้นเวทีด้วยกัน

Comments