เปิดโลกแบดมินตันของ “ริชชี่”

เปิดโลกแบดมินตันของ “ริชชี่”

0

เปิดโลกแบดมินตันของ “ริชชี่”

      “ริชชี่ อรเณศ” เปิดเผยเรื่องราวอีกด้านนอกจากชีวิตบนดอยที่ทุกคนรับรู้ไปแล้วว่า เธอคือนักกีฬาแบดมินตันของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ความที่ครอบครัวของเธอหลายคนเป็นนักกีฬา ที่สำคัญ คุณพ่อของเธอเป็นโค้ชแบดมินตันระดับสโมสร จึงได้หล่อหลอมให้เธอรักกีฬานี้มาตั้งแต่เด็ก

ซ่อนเงารัก ริชชี่ เด็กดอย

        เราเล่นแบดมินตันมาตั้งแต่ 5 ขวบ ที่เล่นหนักประมาณตอน 18 ปี ครอบครัวเราเป็นนักกีฬากันหมดเลย คุณพ่อก็เป็นโค้ชกีฬาแบดมินตัน จริงๆ ก่อน 5 ขวบเราอยู่ในสนามมาตลอด 5 ขวบเราก็เริ่มแข่ง แล้วก็แข่งมาเรื่อยๆ

ซ่อนเงารัก ริชชี่ เด็กดอย

         ในหลวง รัชกาลที่ 9 ท่านทรงกีฬา ตอนนั้นท่านเป็นศูนย์รวมจิตใจเรา เด็กทุกคนอยากทำดีตามพ่อ แล้วเราก็รู้สึกว่าเราอยากเป็นนักกีฬา แล้วก็มีโค้ชจีนที่เป็นแชมป์โลก เราก็อยากเป็นแชมป์โลก ทีนี้ก็มีคนชี้นำว่าเป้าหมายคือแชมป์นะ

         ตอนนี้เราไม่ได้เเข่งเยอะเหมือนเมื่อก่อน เราได้ทุกอย่าง ได้ความอดทน มีวินัย เพราะเรารู้สึกว่าตอนเด็กๆ เพื่อนจะบอกว่าดูเป็นคนไม่มีเวลาเลย อยากพักเที่ยง เพื่อนไปทานข้าว แต่ต้องรีบทำงานเพราะต้องไปแข่ง เราขาดเรียนเยอะเลย ต้องทำทุกอย่างให้เสร็จก่อนที่เราจะไป เราว่าส่วนนี้มันฝึกให้เรามีความรับผิดชอบมากกว่าปกติ

สปอยล์เถอะ ริชชี่ ตอนจบ ซ่อนเงารัก

         ความเป็นนักแบด เราซ้อมหนักมาก ทั้งวิ่ง ทำทุกอย่าง เราต้องมีร่างที่แข็งแรง แล้วโค้ชเราก็ดุ เราซ้อมกันหนักและมันก็ไม่ได้ง่ายเลย เรารู้ว่านักกีฬาทุกคนเหนื่อย อยากให้ทุกคนซัพพอร์ตนักกีฬา ให้กำลังใจนักกีฬา หลายคนที่เขามีพรสวรรค์เรื่องกีฬาแต่ยังไปไม่สุดเพราะด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง

สปอยล์เถอะ ริชชี่ ตอนจบ ซ่อนเงารัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ริชชี่” ควง “ก็อต” ขึ้นหนือ กลับบ้านเกิดจ.เชียงใหม่ ทริปนี้ไม่มีเหงาเพราะมีเธอมาด้วย

ผลงานใหม่มาแล้ว! “ก็อต-ริชชี่” จับคู่พบกันอีกครั้งสมใจแฟนคลับ

คลิปหวานฟิลประกาศข่าวดี “ริชชี่-ก๊อต”  เพื่อนดาราแห่ยินดีล่วงหน้า

สิ้นหวังอดดูโลมา! “ก็อต - ริชชี่” เจอพายุคลื่นลมแรงกลางทะเล หวิดหายไปกับเรือ

5 ซุปตาร์อัปเดตภาพคู่หวานรับเทศกาลวันแม่

“ก็อต” เผยของขวัญวันเกิดจาก “ริชชี่” บอกชิ้นนี้ถูกใจมาก

“ก็อต อิทธิพัทธ์” ตอบแมนๆ ฟาดชาวเน็ตเมื่อถูกจี้ถามอยู่ด้วยกันแล้วใช่มั้ย!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments