ศิลปิน “ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ ส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่เจอกับปัญหา

ศิลปิน “ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ ส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่เจอกับปัญหา

0

ศิลปิน “ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ ส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่เจอกับปัญหา

                 กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ได้รับผลกระทบกันไปถ้วนหน้า สำหรับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะที่กรุงเทพมหานครที่เข้าขั้นวิกฤตตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ทำเอาสุขภาพหลายๆ คน รวมถึงคนบันเทิงที่พังไปตามๆ กัน งานนี้เหล่าศิลปินลูกทุ่งจากค่ายยุ้งข้าว เรคคอร์ด ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ พร้อมรวมใจส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่เจอกับปัญหาในครั้งนี้ด้วย 

ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ห่วง ฝุ่น PM. 2.5

อ่านข่าวต่อ

“จ่อย-ป๊อปปี้-ซัน” นำทัพศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด น้อมรำลึกพระคุณครู ในวันครูแห่งชาติ

                 “ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์ โชติวุฑฒินันท์” ถ้าพูดถึงฝุ่นช่วงนี้หนูก็แพ้เหมือนกัน ตอนนี้ยอมรับว่าป่วยเพราะฝุ่นเลย แต่วิธีดูแล คือ เวลาออกจากบ้านก็ต้องใส่แมสค่ะ ฝุ่น PM 2.5 ช่วงนี้ถ้าออกกำลังกายก็ต้องระวัง เพราะเวลาที่เราหายใจเข้าไปมันมีผลต่อร่างกายเราอันตรายมากๆ หนูอยากจะฝากความห่วงใยไปถึงแฟนเพลงที่รักทุกท่าน สุขภาพคือสิ่งสำคัญที่สุด ไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวัง ใส่แมสได้ยิ่งดี เพราะบางท่านอาจแพ้ฝุ่นจนมีอาการที่หนักต่างกันออกไป นี่คือวิธีอย่างน้อยๆ ให้เราไม่ได้รับฝุ่นโดยตรงจนมากเกินไป และที่สำคัญคือต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วยค่ะ 

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                 “วิทย์ สุวิทย์ อิทธิจันทร์” ช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 ระบาดหนักทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใหญ่ๆ อีกหลายพื้นที่ สำหรับตัวผมเอง ก็รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องทุกคนเป็นอย่างมาก ผมอยากให้ทุกคนทุกท่านรักษาสุขภาพ โดยการช่วยกันลดการเพิ่มฝุ่นพิษอย่างง่ายๆ เริ่มที่เราทุกคน เช่น เดินทางไปไหนก็ใช้รถสาธารณะ เป็นต้น เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสฝุ่น PM 2.5 ครับ หรือหากมีเหตุจำเป็นที่ต้องออกไปทำธุระข้างนอก ก็ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นครับ ทุกอย่างก็ต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน ทั้งการช่วยกันลด หรือว่าดูแลตัวเองกับมลภาวะพวกนี้ครับ 

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                 “ฟอร์ม ชลพิพรรธณ์ ชูแสง” ฝุ่น PM 2.5 เป็นฝุ่นละอองขนาดเล็ก และเป็นมลพิษทางสภาพอากาศที่อันตรายมากๆ เลยครับ ถ้าหากเราสูดดมทุกๆ วันเป็นระยะเวลานาน มันต้องเกิดผลกระทบต่อร่างกาย วิธีการป้องกันเราควรใส่หน้ากาก N95 ที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ และดื่มน้ำสะอาดเพื่อที่จะขับของเสียออกจากร่างกาย และควรหลีกเลี่ยงการไปในที่มีค่าฝุ่นที่สูงเกินไป หรือถ้าจำเป็นต้องไป ก็ควรสวมหน้ากาก อย่าคิดว่าไม่เป็นไรนะครับ ฟอร์มเป็นห่วงทุกๆ ท่านนะครับ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                 “ซัน วงศธร สมศรี” ตอนนี้วิกฤตมากครับสำหรับมลภาวะฝุ่นพิษ ทุกคนต้องสวมหน้ากากแล้วครับ เพราะมันต้องป้องกันจากตัวเราเองก่อนครับ เพราะตอนนี้แม้เราอยู่ในบ้านเองก็มีฝุ่น เพียงแต่ว่าอาจจะน้อยกว่าข้างนอก ซันว่ามันอันตรายมาก โดยเฉพาะเด็กๆ นอกจากใช้แมสแล้ว ซันว่าควรล้างจมูกช่วยด้วย อย่างน้อยมลพิษที่ติดอยู่ทางเดินหายใจจะได้หลุดออก ซันเป็นห่วงทุกๆ คนจากใจจริงครับ อย่ามองข้ามเพราะเห็นว่าเล็กน้อยนะครับ

                 “น้ำ กนกวรรณ วันทะวงษ์” ต้องบอกว่า ข่าวที่เป็นกระแสเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพที่น่าเป็นห่วงในช่วงนี้ คือ ปัญหาวิกฤตของฝุ่น PM 2.5 ซึ่งกำลังครอบคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงเลย ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ทุกคนควรให้ความสนใจ เนื่องจากฝุ่น PM 2.5 นี้ค่อนข้างอันตราย เพราะเป็นฝุ่นที่มีความเล็กมากๆ สามารถเข้าสู่ร่างกายของเรา เข้าไปถึงปอดและอวัยวะภายในได้อย่างง่ายดาย ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา นั่นคือก็ อาการไอ ระคายเคืองคอ มีเสมหะ ไม่สบาย จนไปถึงโรคปอดหรือโรคเกี่ยวกับหลอดลม และอวัยวะภายในต่างๆ ซึ่งเราควรให้ความสำคัญมากๆ ในเรื่องการป้องกัน จากเหตุการณ์นี้น้ำเองก็เป็นห่วงทุกๆ คนมากๆ ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตนี้ อยากให้หลายๆ คนให้ความสำคัญกับการดูแล และป้องกันตนเองให้มากที่สุด เพราะสิ่งใดที่ร้ายๆ หรือสิ่งที่ไม่คาดฝันนั้น ทุกคนย่อมไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นถ้าหากรักและเป็นห่วงตนเอง รวมถึงคนที่เรารัก เราควรใส่ใจเรื่องสุขภาพให้มากๆ นะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๊อปปี้” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “หากหมุนโลกคืนได้” แทนความคิดถึง เศร้า ซึ้ง กินใจ!!!

“ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” นำทัพศิลปินร่วมบุญใหญ่

คู่หูดูโอ้สุดฮอต "ซัน-ฟอร์ม" ชวน MEET & GREET สุดใกล้ชิด

“เต้ย-วิทย์” 2 หนุ่มจาก "ยุ้งข้าวเรคคอร์ด" บุกร้านบะหมี่โหน่งเดลิเวอรี่คลอง 2

“ก้อง-เป้” 2 หนุ่มลูกทุ่งเผยภาพ อยู่บ้านยังไง แต้มรอยยิ้มให้แฟนเพลง

“ยุ้งข้าวเรคคอร์ด”  จับ “ซัน-หมิว” ฟี้ดฟินผ่าน ”เพราะรัก” เพลงคู่เพลงแรกในชีวิตจากปลายปากกา “ป๋าโน้ต เชิญยิ้ม”

ศิลปิน “ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ ส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่เจอกับปัญหา

Comments