งงสิดี! การันตีเพลงยอดวิวหลักล้าน 

งงสิดี! การันตีเพลงยอดวิวหลักล้าน 

0

งงสิดี! การันตีเพลงยอดวิวหลักล้าน 

        เรียกได้ว่าวงการเพลงลูกทุ่งตอนนี้กำลังมาแรงแบบสุดๆ  รวมถึงรุ่นน้องเกิดใหม่ดังเปรี้ยงหลายต่อหลายคน ซึ่งแน่นอนว่าในเพลงลูกทุ่งเองนั้นมักจะมีคำแปลกๆ ที่บางคนอาจจะยังไม่คุ้นหู​ หรือแทบไม่รู้จักความหมายของคำเหล่านี้เลยก็ว่าได้ วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” ไม่พลาดรวบรวมให้ทราบ จะมีเพลงไหนบ้างนั้นต้องติดตาม 

        เริ่มต้นด้วยเพลงสุดฮิต “มะล่องก่องแก่ง” ที่ถูกนำมาคัฟเวอร์ใหม่ โดย “มอส จารุภัทร” และ “แฮปปี้ ปริญญา” โดยคำว่า “มะล่องก่องแก่ง” นั้นเป็นคำเปรียบเปรยและไม่มีความหมาย เข้าไปทำให้วุ่นวาย เข้าไปยุ่ง รักแบบครึ่งๆ กลางๆ 

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

        ต่อด้วย “เด๋อเดี่ยงด่าง” ของสาว “ลำไย ไหทองคำ” ที่ปล่อยเพลงนี้มาตั้งแต่ปีก่อน แต่ปังมาถึงปีนี้ “เด๋อเดี่ยงด่าง” ซึ่งมีความหมายถึง “กระดานกระดก” เครื่องเล่นสำหรับเด็ก

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

         ถัดมาที่เพลง “งัดถั่งงัด” ของ “เต้ย อธิบดินทร์” ที่ชื่อเพลงคงทำเอาหลายคนไม่เข้าใจ โดยสรุปความหมายคือการ งัดแล้วก็แทง แทงเข้าไปแล้วก็งัด ซึ่ง ถั่ง หมายถึง การกระทุ้ง การกระแทก แหย่เข้าไป

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

           มาถึงเพลงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ อย่าง “เต่างอย” ของซุป’ตาร์นักร้องลูกทุ่งหญิง “จินตหรา พูนลาภ” “เต่างอย” คืออำเภอในจังหวัดสกลนคร โดยมี “พญาเต่างอย” ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวสกลนคร เรียกได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาและเป็นการคัมแบ็คครั้งใหญ่ของเธอเลยก็ว่าได้

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

             ต่อด้วยเพลงสุดปัง “โดดดิด่ง” ของสาว BNK48 ประกอบภาพยนตร์ “ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้” เรียกได้ว่ายอดพุ่งหลักล้านเพียงข้ามคืน ด้าน “โดดดิด่ง” คือ จังหวะการดีดพิณของคนอีสาน

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

           ปิดท้ายด้วยเพลง “ฝนเทลงมา” ของหนูน้องเสียงใส “การ์เนต สะเลอปี้” ในเพลงมีเนื้อว่า “ให้นาตู้ห่ง นาตูห่ง” กับ “ให้ซ่งตูเปียก ซ่งตูเปียก” “นาตูห่ง” (ให้มีน้ำมาขังในนาของตู ฮ่ง ภาษาอีสานคือ ท่วมขัง) “ซ่งตูเปียก” (ให้กางเกงตูเปียก ซ่ง ภาษาอีสานคือ กางเกง) โดยเพลงนี้กวาดยอดวิวไปกว่าร้อยล้านวิว

เพลง ลูกทุ่ง ฮอต ล้านวิว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ! “พิม-ปาเอญ่า-คนิ้ง” เล่าเบื้องหลังการทำงานเพลงมิติใหม่ “BNK48”

ใจป๋าสายเปย์! “โนอึล” ทุ่มประมูล Canvas ของ “นิว BNK48” 2 พันทิกเก็ตเป็นเงินกว่า 6 หลัก!!

ตะลึงรายได้! “ลำไย ไหทองคำ” รับสมัครแดนเซอร์ เงินเดือนเฉียดแสน

“BNK48” เปิดตัวเพลง “Kiss me! (ให้ฉันได้รู้) พร้อมเซอร์ไพรส์เด็ด!

29 วัน 40 คิว “ลำไย ไหทองคำ”ราชินีอินดี้ เบอร์ 1 ของเมืองไทย

ยิ่งตียิ่งดัง “จินตหรา พูนลาภ” เพลง “ภูมโนรมย์ตรมใจ” ทะลุ 3 ล้านวิว

ผลงานเด่นในวงการของ “ลุงพล” เผย “ช่องลุงพล” มียอดผู้ติดตามมากถึง 482K แฉคำสาบาน 3 ครั้งถ้าผิดจริงขอให้ตายโหง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments