​​​​​​​“จิ้งหรีดขาว” เปิดใจ กว่าจะมีวันนี้ชีวิตไม่ได้ง่าย

​​​​​​​“จิ้งหรีดขาว” เปิดใจ กว่าจะมีวันนี้ชีวิตไม่ได้ง่าย

0

“จิ้งหรีดขาว” เปิดใจ กว่าจะมีวันนี้ชีวิตไม่ได้ง่าย

              เป็นอีกหนึ่งสาวที่บอกเลยว่าช่วงนี้มีทั้งข่าวดราม่า และข่าวน่ายินดี สำหรับลูกทุ่งสวย ลิเกสาว “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” ที่บอกเลยว่าเธอคนนี้ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่กว่าจะผ่านมาถึงทุกวันนี้ได้ เธอจะเคยเจอบททดสอบชีวิตมายังไงบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันแล้ว 

จิ้งหรีดขาว ชีวิต ประวัติ ผลงาน

อ่านข่าวต่อ

มีความสุขมาก “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” เล่าจุดเริ่มต้นการแสดงเล่นลิเก

              “ชีวิตวัยเด็ก ครอบครัวยากจนมาก ลำบากมาก แสดงลิเกตั้งแต่ 4 ขวบ ค้าขายด้วย ทำทุกอย่างรู้สึกว่าเราลำบากมากต้องสู้ชีวิต ความฝันตอนนั้นอยากเป็นนางเอกลิเก แต่ตอนแสดงก็ได้แสดงเป็นทุกตัว

จิ้งหรีดขาว ชีวิต ประวัติ ผลงาน

              ตัวเราแสดงลิเกกับคุณ “กุ้ง สุธิราช” ซึ่งเป็นหลานเรา แสดงด้วยกันเป็นคู่พระนาง แล้วกุ้งก็ได้ออกเพลง ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ เป็นของค่ายๆหนึ่ง มีอยู่วันนึงเราไปเชียร์เค้า เค้าไปแสดงคอนเสิร์ต เราก็ไปเป็นกำลังใจ แล้วเราไปเจอคุณยุวดี บุญครอง ซึ่งแกรู้จักกับพ่อบุญธรรมเรา พ่อก็ฝากเค้าว่าเราแสดงลิเกคู่กับกุ้งนะ เป็นนางเอก เค้าก็รับเราก็แล้วก็ให้เซ็นสัญญาเลย จนวันที่เราได้เข้าห้องอัด เรารู้สึกว่ามันยากมากเลย เหมือนต้องเริ่มฝึกใหม่ทั้งหมดเลย เพลงแรกที่ออกคือจิ้งหรีดขาวอยากมีแฟน มีท่วงทำนองคล้ายๆลิเกนิดหน่อย แต่ที่มาโดนใจคนจริงๆ กลับเป็นเพลง ฮัดเช้ยที่รัก เพลงนี้เป็นเพลงของนักร้องท่านอื่น ซึ่งเป็นเพลงสนุก แต่นักร้องท่านนั้นเค้าร้องเพลงช้าดีกว่า เค้าเลยดึงเพลงนี้มาให้พี่ร้อง แล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ 10 ปิดอัลบั้มนั้น แต่กลับเป็นเพลงแจ้งเกิดซะงั้น ก็ตกใจว่าทั้งๆที่เป็นเพลงสุดท้ายทำไมคนถึงสนใจ เพราะคิดว่ามันเป็นเพลงที่แปลก แต่ดันโดนใจคนฟัง ในเพลงมีท่อนแร๊ปด้วย แล้วสไตล์เสียงของพี่ก็มีความเหน่อ เหน่อแบบบ้านนอกมาก แต่จุดนี้แหละคือจุดขายของพี่

จิ้งหรีดขาว ชีวิต ประวัติ ผลงาน

              เมื่อก่อนเราชอบพี่ “ผึ้ง พุ่มพวง” มาก เพราะเมื่อก่อนเจอเค้าบ่อย เวทีที่เค้าร้องเพลงติดกับเวทีเราแสดงลิเก เราชอบเค้ามาก รู้สึกว่าทำไมผู้หญฺงคนนี้เก่งจัง เราก็พยายามทำให้เหมือนเค้า แต่มันไม่เหมือน แล้วก็ชอบยุ้ยอีกคนหนึ่ง ยุ้ยก็จะมีความคล้ายพี่ผึ้ง ช่วงแรกที่ทำเพลงพี่นี่เลียนแบบเค้าเลยนะ แต่มันไม่ปัง เพราะถ้าเราไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง จะไม่มีทางก้าวต่อไปได้ ครูบาอาจารย์พี่บอกลเยว่า คุณต้องหาตัวคุณให้เจอก่อน เมื่อก่อนเราอยากเป็นเหมือนคนอื่น แต่นั้นไม่ใช่ตัวเอง เราก็เลยหาตัวตนตัวเองว่าเราคืออะไร เราคือเด็กบ้านๆคนหนึ่ง ที่มีสำเนียงเหน่อๆ เพลงลูกทุ่งน่ะ ร้องยังไงให้เห็นภาพ เพลงฮัดเช้ยที่รักนั่นแหละที่สุด ถ้าถามว่าเพราะมั้ย พี่ว่าไม่เลย แต่มันมีเสน่ห์นะ แต่นั่นคือตัวเรา

จิ้งหรีดขาว ชีวิต ประวัติ ผลงาน

              อะไรที่ทำให้ก้าวมาถึงจุดนี้ พี่ว่าเป็นความเป็นธรรมชาติของพี่มากกว่า ในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะนักร้อง คอมเมนท์ หรืออะไรก็ช่างที่ผ่านมาในชีวิตการทำงาน พอเป็นตัวเองแล้ว มันจะมีเสน่ห์ คุณจะไม่เหมือนใคร และใครก็ไม่เหมือนคุณ พี่เชื่อว่ามีทั้งคนรักและคนที่ไม่ชอบ พี่จะรับมือด้วยการไม่ฟัง เพราะพี่ทุ่มเทสุดๆกับทุกงานอยู่แล้ว พี่ไม่สามารถเสกให้คนทั้งโลกรักพี่ได้ทุกคน อย่างน้อยพี่ก็มีกลุ่มกลุ่มหนึ่งที่รักพี่ ซัพพอร์ตพี่ แล้วก็เป็นกำลังใจให้พี่ ใครที่ไม่ชอบไม่เป็นไรค่ะ สะดวกแบบนี้ แรกๆพี่ก็ท้อนะ ขอถอนตัวจากเจ้านายเพราะรับไม่ได้ เจ้านายบอกไม่ใช่หรีดโดนคนเดียว คนอื่นเค้าก็โดน จนพี่เข้าทางธรรม พี่บอกไม่เป็นไรค่ะ แต่อย่าด่าเยอะ เราสำนึกไม่ทัน พยายามไม่ซีเรียสกับตัวเอง แล้วอยู่ในความเป็นจริง มันจะมีความสุขกับตัวเองจริงๆ

จิ้งหรีดขาว ชีวิต ประวัติ ผลงาน

              ขอบคุณแฟนคลับนะคะ ทั้งแฟนร้อง แฟนลิเกเลย เราโชคดีอยู่อย่างหนึ่งคือพื้นฐานแฟนคลับเรามาจากลิเก พอเริ่มก้าวใหม่ก็ได้กลุ่มแฟนคลับเพิ่มมาอีก เราขอบคุณมากๆที่ให้กำลังใจ เราจะนำเสนอผลงานของเราให้มันดีที่สุด และเต็มที่กับทุกๆงาน ถ้าเกิดว่าไม่ดี สามารถติ ชม ได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments