“อีฟ อภิสร์ญา” ตั้งทนายล่าเกรียนคีย์บอร์ด

“อีฟ อภิสร์ญา” ตั้งทนายล่าเกรียนคีย์บอร์ด

0

“อีฟ อภิสร์ญา” ตั้งทนายล่าเกรียนคีย์บอร์ด

       “อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์” หนึ่งในภรรยาของ “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ชื่อดัง เผยกรณีที่มีคนตั้งเฟซบุ๊กนำภาพและบุคคลอื่นมาเป็นภาพของตนเองแล้วโพสต์โจมตี เข้ามาด่าทอคอมเมนต์ในไอจีและเฟซบุ๊กของตนเอง ว่าขณะนี้เธอได้ตั้งทนายเพื่อเอาผิดและเตรียมฟ้องร้องแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว 

เสก โลโซ กานต์ อีฟ เสือ ส่ง โรงพยาบาล ไบโพล่า

        จากนี้ไปก็คือดำเนินการทางกฎหมายอย่างเดียวสำหรับคนที่มาด่าทอหรือเมนต์เสียๆ หายๆ ต่อเธอ ด้าน “นิติธร แก้วโต” ทนายความรายการกฎหมายทางทีวีดิจิทัล เผยว่า “อีฟ อภิสร์ญา” ได้แคปหน้าจอออกมาตอบโต้ เพื่อปกป้องสิทธิ์ แต่สิ่งที่ควรระวัง คือภาพประจำตัวของเฟซบุ๊ก อาจจะเป็นคนอื่น ซึ่งทำให้คนที่เป็นเจ้าของภาพตัวจริงเสียหายครับ

เสก โลโซ กานต์ อีฟ เสือ ส่ง โรงพยาบาล ไบโพล่า

         เขายังให้ความเห็นว่า ปัจจุบันมีการโพสต์ภาพ หรือข้อความในลักษณะหมิ่นประมาทด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย หรือประจานให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายมากขึ้น ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326, 328 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท โดยผู้กระทำความผิดมักจะไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง แต่มักจะตั้งชื่อบัญชีผู้ใช้ปลอมขึ้นมาเพื่อด่าผู้อื่นโดยเฉพาะ

อีฟ อภิสร์ญา เสก โลโซ ทนาย เกรียน คีย์บอร์ด

        ที่ก่อให้เกิดความเสียหายมากขึ้น คือ การนำภาพของผู้อื่นมาเป็นภาพประจำตัว เพื่อใช้ในการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทด่าผู้อื่น การใช้ชื่อปลอมหรือภาพประจำตัวปลอม อาจจะทำให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากข้อความหมิ่นประมาทเข้าใจผิดว่า ชื่อบัญชีผู้ใช้ปลอม หรือคนที่อยู่ในภาพประจำตัว คือผู้กระทำความผิดตัวจริง บางครั้งมีการแคปหน้าจอโทรศัพท์มือถือไปโพสต์ใน Facebook ของตัวเอง เพื่อปกป้องสิทธิ์ตามกฎหมาย แต่ก็สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้ผู้ที่มีชื่อบัญชีผู้ใช้หรือผู้ที่อยู่ในภาพตัวจริงได้รับความเสียหาย และดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพไปโพสต์ได้ ดังนั้น หากท่านถูกคนร้ายโพสต์หมิ่นประมาท ทางที่ดีก็ควรจะแจ้งความดำเนินคดีทันที เพื่อระงับความเสียหายให้เร็วที่สุด และส่งบันทึกประจำวันไปยังผู้ที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท เพื่อแจ้งเตือน พร้อมกับรายงานไปยังทีมงานของ Facebook เพื่อระงับการให้บริการบัญชีผู้ใช้ดังกล่าว

เสก โลโซ แฟนใหม่ อีฟ น้องลีออง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เสก โลโซ” ส่งความห่วงใยถึง “หนุ่ม กะลา” ท่ามกลางกระแสดราม่า

“เสก โลโซ” ลั่นยังรักและอยากกลับไปร่วมงานกับ GMM

ฮือฮา “หนุ่ม สันติสุข” ประมูลกีต้าร์ “เสก โลโซ” เพื่อช่วย “แหลม มอริสัน” 100,000 บาท

“เสก โลโซ” โพสต์ขอบคุณเงิน  7 แสนจากคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อช่วย “แหลม มอริสัน”

“เสก โลโซ” นำทีม 50 ศิลปินขึ้นคอนเสิร์ตช่วย “แหลม มอริสัน” -ด้าน “นก บริพันธ์” อัปเดตอาการกีต้าร์คิง

“เสก โลโซ” ไม่เครียด! ธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง เจ๊ง 100 ล้าน เผยเป็นบทเรียนราคาแพง

 “เสก โลโซ” พร้อม “น้องเสือ” เป่าเค้กปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ “กานต์ วิภากร” อบอุ่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments