"ปุ๊กลุก" นางฟ้าสนามหลวงเล่าเรื่อง ยาสีฟัน ของในหลวงรัชกาลที่ 9  

"ปุ๊กลุก" นางฟ้าสนามหลวงเล่าเรื่อง ยาสีฟัน ของในหลวงรัชกาลที่ 9  

0

"ปุ๊กลุก" นางฟ้าสนามหลวงเล่าเรื่อง ยาสีฟัน ของในหลวงรัชกาลที่ 9  

        "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" นักแสดงเผยแก่ "ดาราเดลี่" ในวาระ วันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9 13 ตค  ว่า เวลาช่วงนั้นยังอยู่ในความทรงจำ คนไทยทำใจได้อยาก ความรู้สึกของคนไทยหัวใจแตกสลาย ทุกคนทีเกิดมา 80 เปอร์เซนก็ได้เห็นพระองค์ท่าน ทุกคนไม่เคยคิด ว่ามันจะเกิดขึ้น คนไทยทำใจยาก 

ไมค์ ภัทรเดช ดราม่า คู่จิ้น สร้างภาพ ปุ๊กลุก

       เธอเผยว่าในเวลานั้น ตอนที่มีข่าวสวรรคต ทุกคนตัดสินใจไปทำงานอาสา ไม่ใช่เฉพาะปุ๊กลุก ตอนนั้นก็คุยกับที่บ้านว่าเราต้องไปทำจิตอาสา ปุ๊กลุกคือจะไปให้ได้ คือทุกคนรวมใจ เวลาจะไปก็ถามที่บ้าน พอเราพูดก็รวมตัวกัน ถือว่าไปเร็วมากๆ ไปบ่อยมาก จนได้ฉายานางฟ้าสนามหลวง น่าจไปที่สนามหลวงมากกว่า 10 ครั้ง ไปแจกอาหารให้ประชาชน ไปแจกเสื้อผ้าแก่เจ้าหน้าที่

ปุ๊กลุก ป่วย ไม่สบาย

     "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" บอกอีกว่า สำหรับฉายานางฟ้าสนามหลวง ก็ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชน  จริงๆ หลายคนทำดีเพื่อพ่อนะ อยากบอกว่าทุกคนได้ทำหมด ไม่ใช่แค่เรา ปุ๊กลุกก็อาจจะเป็นแค่นักแสดงคนหนึ่ง ที่ได้รับฉายา ทุกคนรวมใจมีเวลามาทำความดี มีขยะ บางคนก็ ไม่ได้เราคนเดียวที่ทำจิตอาสาแบบนี้

ปุ๊กลุก ป่วย ไม่สบาย

       เธอเผยอีกว่าสำหรับ พระราชโอวาทหรือ พระราชดำรัสของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่เป็นแรงบันดาลใจของเรา เยอะมากมีอยู่เรื่องหนึ่ง จากพระราชโอวาทของท่าน ก็คือเรืองที่ท่าน ใช้ยาสีฟัน ก็จะบีบจนหมดหลอด เป็นเรื่องที่อยู่ในใจเราตลอด  คิดดูท่านเป็นพระราชา ท่านยังใช้ของแบบประหยัดขนาดนี้ คนไทยเราโชคดีมาก เพราะท่านทำให้เห็นคุณค่าว่าสิ่งเล็กๆ น้อยๆ บางทีเราเผลอฟุ่มเฟือยไป ท่านเป็นพระราชาท่านมีทุกอย่างแต่ท่านไม่ได้ฟุ่มเฟือย บางทีก็ไม่ได้ใช้เลย ใช้อย่างคุ้มค่า คือสะท้อนใจเรา ว่าบางทีเราก็จะได้ใช้ของมากมายแต่ไม่ได้ใช้อย่างมีคุณค่า คือทุกคนก็ต้องประหยัดมากกว่าท่าน

ปุ๊กลุก ป่วย ไม่สบาย

      เธอเล่าอีกว่าเคยไปเยี่ยมโครงการพระราชดำริครั้งหนึ่ง  เป็นโครงการเกษตร เราประทับใจมาก คือท่านรู้ภูมิประเทศเราหลายที่มากว่า ตรงนี้ต้องปลูกอะไร  อันนี้รู้สึกทึ่งในพระอัจฉริยภาพของท่านมาก เราโชคดีที่มีกษัตริย์ ที่ทำหน้าที่มากกว่ากษัตริย์ ทรงเป็นห่วงลูกของพระองค์ทุกคน บางทีพระองค์  ไม่เคยเห็นหน้าประชาชนทุกคนแต่ท่านก็ทำเพื่อประชาชนทุกคน ทำตั้งแต่อายุยังน้อย  และทรงงานด้วยระยะเวลาที่ยาวนานมากที่เพื่อคนไทย 

ปุ๊กลุก แฟน คบ ความรัก แต่งงาน นิ้วนาง

      ปุ๊กลุกเผยอีกว่า เมื่อพระองค์ท่านจากไป ไม่ใช่ประชาชนจะมาทำความดีหลังจากท่านจากไป แต่สิ่งทีพระองค์ท่าน ท่านทำมานาน แล้ว  ตรงนี้อยากให้ทุกคนหันกลับมาทำดี ทำไปต่อเนื่อง โดยมีท่านเป็นแบบอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปุ๊กลุก” พับแพลนสร้างเรือนหอ “ไมค์” ขอเปิดสตูดิโอร่วมกันก่อน ลั่นอยากหาหลักประกัน กลัวผู้ชายหลุดมือ

“ปุ๊กลุก” ลงคลิปหวานเบิร์ดเดย์ “ไมค์” ริมทะเล ขอบคุณความน่ารัก และเสมอต้นเสมอปลายที่มีให้ตลอด

“ปุ๊กลุก” ไม่ทน! เตรียมดำเนินคดีเพจปลอม ลั่นอดทนมานาน

“ไมค์-ปุ๊กลุก” ซ้อมแต่งงานวันวาเลนไทน์ ภาพหวานนึกว่าพรีเวดดิ้ง?!

ไฟลุกไม่ไหว! “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ปล่อยของอวดหุ่นแซ่บ

อบอุ่นหัวใจ  “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ถึงเพื่อนรัก ...เรามีวันนี้ได้เพราะเธอเลยนะ

ส่อง! ดารา นักแสดงอิสระแล้วปัง งานรุ่งพุ่งไม่หยุด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments