​​​​​​​“ธนา” เล่านาทีล้มในห้องน้ำ หวิดอัมพาต

​​​​​​​“ธนา” เล่านาทีล้มในห้องน้ำ หวิดอัมพาต

0

“ธนา” เล่านาทีล้มในห้องน้ำ หวิดอัมพาต

                 “ธนา สินทรัพย์” อดีตนักแสดงแอ็คชั่น เจ้าของบทบาทในละครช่อง 7HD หลายเรื่อง เผยนาทีล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำว่า หวิดทำให้เป็นอัมพาต โชคดีที่หัวไปโดนยางรองพื้นก่อน

ธนา สินทรัพย์ ป่วย พาร์กินสัน

อ่านข่าวต่อ

แห่ให้กำลังใจ “ธนา สินทรัพย์” ป่วยพาร์กินสัน

                 ผมป่วยมา 2-3 ปีแล้ว เมื่อก่อนออกกำลังกายหนักๆ ได้ แข็งแรงดีนะ แต่โรคภูมิแพ้ หอบหืด พอเป็นสักพักก็มีหวัดตามมา หาอะไรไม่เจอก็ปวดหัวตัวร้อนก็นอนพัก คิดว่าจะหายดี พออ่อนแอมากๆ พอออกกำลังกายมากๆ ก็เหนื่อยเร็ว ไม่มีแรง น่าจะดีขึ้นกลายเป็นหวัดไปอีก กินยาแก้หวัดไปก่อน พอยืนก็หน้ามืด ยืนนิ่งๆ ก็หายนะ เป็น 2-3 วัน

ธนา สินทรัพย์ ป่วย พาร์กินสัน

                 เขาเผยว่า วันที่ล้มคือ กินยาแล้วฉี่ 5 ครั้ง เช้าปวดฉี่ลุกเข้าห้องน้ำ ไฟก็ไม่ได้เปิด ก็หน้ามืด ผมไม่รู้ตัวว่าวูบหรือล้มไปอย่างไร รู้สึกแค่ว่าราวที่คว้าไว้มันล้ม ผมก็ลงไปนอน คลำหัว แฟนก็มาตามผมว่าเป็นอะไร ผมก็บอกว่าปวดฉี่ ความโชคร้ายก็มีความโชคดี หัวผมไปกระทบแผ่นรองพื้นพอดี ไม่ได้โดนขอบอ่างหรืออะไรแรงๆ นะ  

ธนา สินทรัพย์ ป่วย พาร์กินสัน

                 หมอบอกว่าคราวหน้าคุณอาจจะไม่โชคดี อาจจะอัมพาตไปเลยก็ได้ จากนั้นแพทย์ก็ได้ทำเอ็มอาร์ไอก็ไม่พบหลอดเลือดในสมองแตก ตอนนี้อาการก็คือไซนัส มีไขมันในเส้นเลือดสูง เป็นไปตามอายุ ผมไม่ได้กินเยอะนะ ร่างกายเราถดถอยเอง กลางคืนเรานอนละเมอ เดินขาลาก ยกแขนสั่น แพทย์ก็บอกว่าเป็นสัญญาณของพาร์กินสัน พูดช้า พูดไม่ทัน แต่มียาควบคุม ตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างทดลองใช้ยา 

ธนา สินทรัพย์ ป่วย พาร์กินสัน

                 เขาเผยอีกว่า ตอนนี้สำหรับการรักษาร่างกายคือต้องเลือกทาน เช่น ทานอะไรได้ไม่มาก หวาน เค็ม เผ็ด มันก็ต้องลด ผมยังโชคดี เพื่อนหลายคนก็ไม่ได้โชคดีอย่างเรา แต่เงินทองที่เก็บเอาไว้ต้องมาใช้จ่ายตอนนี้ ใครไม่มีเงินเดือนอะไรก็ต้องไปพึ่งเพื่อนฝูง อย่าง “เป้า” หรือ “เมฆ วินัย” ก็ต้องพึ่งคนอื่น คนในวงการไม่มีชื่อเสียงก็ลำบาก  ส่วนละครหยุดมาได้ปีกว่าแล้ว เรื่องสุดท้ายคือ “สะใภ้นางรำ” ช่อง 7HD

                 สำหรับเรื่องมวยที่อาจจะเป็นสาเหตุให้เขามีอาการป่วยคล้ายพาร์กินสันว่าไม่น่าจะเกิดจากอาชีพมวยในอดีต 

ธนา สินทรัพย์ ป่วย พาร์กินสัน

                 ผมต่อยมวยสากลสมัครเล่น 2-3 ไฟท์เอง มวยไทยก็สิบกว่าไฟท์ เหตุที่ผมเป็นโรคนี้น่าจะได้รับการกระทบกระเทือนอื่นๆ จากการแสดง เช่น ผมตกม้าสองครั้ง โดนชกนับสองครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments