"โตโน่" ดีใจ เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อโครงการ "เก็บรักษ์"

"โตโน่" ดีใจ เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อโครงการ "เก็บรักษ์"

0

"โตโน่" ดีใจ เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อโครงการ "เก็บรักษ์"
              ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังได้จับมือแบรนด์เสื้อผ้าหนึ่งร่วมสร้างคอลเลคชั่นพิเศษภายใต้ชื่อ "Quiksilver x Tono Collection Limited Edition" เพื่อโครงการ "เก็บรักษ์" ที่ตนเองทำอยู่ สำหรับ "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

อ่านข่าวต่อ

"โตโน่" แจงเหตุไม่ทิ้งพลาสเตอร์ปิดแผลที่ "ณิชา" ให้ไว้

              ก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่หลายคนตื่นตัวในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้มีกำลังใจทำต่อไป ที่เด็กรุ่นใหม่ยึดเป็นไอดอลเกี่ยวกับรักษ์โลกก็ขอบคุณ ตนมาช่วยกันในฐานะคนไทยคนนึงก็อยาจะชวนคนไทยหลายคนมาช่วยกันลงมือทำ นอกจากจะมีความคิดดีๆ แล้วยังมีความรักมีหัวใจที่ดีต้องลงมือทำด้วย ถ้ามัวแต่พูดและคิดอย่างเดียวคงแก้ปัญหานี้ไม่ได้ ปัญหาโลกร้อนหรือมลพิษต่างๆ เป็นปัญหาใหญ่อันดับ 1 ของโลก แต่ประเทศเราอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับมันจริงๆ เรื่องมลพิษเป็นพื้นฐานสำคัญของการมีชีวิตอยู่อากาศที่หายใจอาหารที่กินเข้าไปมีผลหมดเลยรู้สึกดีใจและขอบคุณสื่อที่ช่วงนี้ข่าวตนมีแต่ข่าวโครงการ "เก็บรักษ์" ช่วยกันกระจายข่าวจนมีหลายภาคส่วนตื่นตัวที่จะใส่ใจให้ความสำคัญกับ ทรัพยากรธรรมชาติปัญหาของทะเลของมลพิษต่างๆ โดยมีเป้าหมายก็อยากเปลี่ยน 1 ใน 10 ที่แย่ที่สุดให้เป็น 1 ใน 10 ที่ดีที่สุด เพราะค่อนข้างมั่นใจว่าวัดกันที่ยุคนี้ไม่เกิน 30 ปีข้างหน้าถ้าแก้ไม่ได้จะกู้โลกใบนี้กลับมาไม่ได้ ถ้าทำได้ก็ต้องช่วยกันทำเลย

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

              ส่วนเรื่องพะยูนที่เสียใจก็มองว่ามีมานานแล้วไม่ใช่แค่ "มาเรียม" มีอีกหลายร้อยตัวที่ตายลงในทุกปีตอนนี้หลายภาคส่วนตื่นตัว รู้สาเหตุแล้วว่าเป็นเพราะอะไร ก็ไม่สามารถใช้เครื่องกรองน้ำหรือกรองทะเลให้สะอาดได้ สิ่งที่ทำได้คือจะเลือกใช้อะไรจะทิ้งตรงไหนจะช่วยกันเก็บไหม ถ้าทุกคนรักษ์หวงแหนประเทศชาติทรัพยากรธรรมชาติรักลูกหลานจริงอยากให้พวกเขาโตมาในสังคมหรือสิ่งแวดล้อมแบบไหนคำตอบอยู่ที่พวกเราถ้ายังไม่หยุดยังใช้ชีวิตแบบเดิมจะไม่เสียแค่ "มาเรียม" จะเสียอีกหลายล้านตัวและจะย้อนกลับมาที่ตัวเราด้วยเพราะตอนนี้มีไมโครพลาสติก 5 หมื่นกว่าชิ้นที่มันแตกตัวในทะเล กุ้ง หอย ปู ปลากิน สุดท้ายพวกเรากินเข้าไปก็กลับมาอยู่ในท้องกลายเป็นมะเร็งลำไส้ขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งแต่อยู่อีกนานหากกำจัดด้วยวิธีการเผากลายเป็น P.M 2.5 ทำให้เป็นมะเร็งปอดอีกก็ไม่ได้หมายถึงแค่ "มาเรียม" สิ่งเหล่านี้มันกลับเข้ามาอยู่ในตัวพวกเราทุกคน ดังนั้นควรช่วยกัน 

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

              ทั้งนี้ไม่ได้เรียกร้องแต่อยากจะทำก็ดีใจที่เห็นทุกคนตื่นตัวหลายหน่วยงานห้างสรรพสินค้าที่เลิกให้ถุงเปลี่ยนมาให้ถุงกระดาษแทนเปลี่ยนหลอดพลาสติกเป็นอลูมิเนียมหรือไม้ไผ่แต่ยังไม่พอโลกรอไม่ไหวไม่สามารถต่อรองกับโลกได้ถ้าทำอะไรได้ให้ทำเลยโดยแพลนเดือนหน้าจะไปเก็บขยะที่บางกระเจ้าก็มีเหนื่อยแต่ไม่ได้ท้อรู้สึกว่ากำลังสู้เพื่อใครทุกคนรักชาติรักลูกหลานซึ่งมีเลือดเดียวกันก็สู้เพื่อเขาเพื่อสิ่งที่รักหากสู้ไม่ได้ก็ทำและอยากเชิญทุกคนมาทำเพราะลำพังตนเก็บไปทั้งชาติก็ช่วยไม่ได้หากทุกคนไม่ช่วยกันเชื่อว่าคนไทยทุกคนมีจิตใจที่ดีอยู่แล้วถ้าคนที่มีอายุมากก็ช่วยปลุกและเด็กๆ ช่วยกันปลูกจิตสำนึกช่วยกันจนกว่า 70 ล้านคนจะเป็นใจเดียวกันซึ่งโครงการ "เก็บรักษ์" ไม่มีรับบริจาคถ้าจะช่วยกันก็อยากให้คิดกันมากขึ้นเวลาจะใช้อะไรช่วยกันเก็บบ้างที่ผ่านมาเวลาเดินผ่านไปเจอที่ไหนอาจจะบ่นว่าทำไมสกปรกอยากให้ลองเปลี่ยนมาเก็บคนละ 2 ชิ้นแล้วช่วยกันลดคนละ 2 ชิ้นอย่างคนไทยเข้าห้างตอนนี้ใช้ถุงเฉลี่ยคนละ 8 ถุงลองลดดูลด 2 เก็บเพิ่ม 2 เป็น 4 ถ้า 70 ล้านคนคูณ 4 ก็เป็น 280 ล้านชิ้นแล้วที่จะลดได้ต่อวันซึ่งถ้าทำแบบนี้ได้จะเห็นผลที่เร็ว

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

โตโน่ โครงการ เก็บรักษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่ ภาคิน” สุดประทับใจงานวันไหลคลองครุ มหาชัย

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

พี่ชาย “ณิชา” แต่งงานชื่นมื่น คิวต่อไปก็ต้องเป็น “โตโน่-ณิชา” แล้วละ

คำตอบแมนสุด! “โตโน่ ภาคิน” ไลฟ์ปรึกษาชาวเน็ต หลังเพื่อนร่วมวงป่วย แต่เจอคำถามสุดพีค

แฟนคลับเฮ! “โตโน่” แคปชั่นชัดเจนเรียก “ณิชา” ว่า “แฟน”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments